A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

A Rênh học và làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể, thiết thực

Những việc làm cụ thể, thiết thực và hiệu quả của A Rênh đã được các cấp, các ngành ghi nhận và biểu dương, khen thưởng. Đặc biệt, vào tối 30-10-2022 vừa qua, A Rênh là 1 trong 21 điển hình toàn quốc được tuyên dương tại Chương trình "Hồ Chí Minh - Hành trình khát vọng năm 2022", truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1- Đài truyền hình Việt Nam.

Bà con thôn Kon Jri Pen tham gia dọn vệ sinh đường làng, ngõ xóm

Anh A Rênh sinh năm 1979, là Bí thư Chi bộ thôn Kon Jri Pen, xã Đăk Tờ Re, huyện Kon Rẫy. Anh là một trong số 111 cá nhân điển hình toàn quốc và là một trong trong 2 cá nhân tiêu biểu của tỉnh Kon Tum vừa được Thủ tưởng Chính phủ quyết định tặng Bằng khen vì có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Là một Bí thư Chi bộ, bản thân A Rênh đã được quán triệt, học tập và là người tổ chức thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15-5-2016 của Bộ Chính tri khóa XII tới toàn thể cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong thôn Kon Jri Pen. Đặc biệt là triển khai học tập chuyên đề riêng của tỉnh "học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về nâng cao trách nhiệm; năng động, sáng tạo; khơi dậy khát vọng xây dựng tỉnh Kon Tum phát triển nhanh và bền vững” gắn với cuộc vận động của tỉnh "làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của đồng bào dân tộc thiểu số, làm cho đồng bào dân tộc thiểu số vườn lên thoát nghèo bền vững".

Trước hết là Bí thư Chi bộ, bản thân A Rênh luôn nêu gương về tinh thần trách nhiệm với công việc, hết lòng phụng sự Tổ quốc, phục vụ cống hiến cho nhân dân, không nhũng nhiễu, gây phiền hà, gần gũi, gắn bó, cởi mở với Nhân dân; luôn tuyệt đối chấp hành việc thực hiện Quy định về những điều Đảng viên không được làm của Bộ chính trị, thực hiện tốt nguyên tắc phê bình và tự phê bình trong sinh hoạt Đảng cũng như trong công việc hằng ngày, luôn có ý thức giữ gìn đoàn kết trong Đảng; sẵn sàng nhận nhiệm vụ và hoàn thành tốt nhiệm vụ, dám nghĩ dám làm, dám chịu trách nhiệm với cấp trên về những công việc được giao, gương mẫu thực hiện các chế độ sinh hoạt, nội quy, quy chế của Chi bộ. Lãnh đạo, chỉ đạo đảng viên trong Chi bộ ra sức phấn đấu thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị mà Nghị quyết của Chi bộ và cấp trên đề ra.

Từ suy nghĩ, học và làm theo Bác là phải học thực sự, làm thực sự bằng những việc làm cụ thể và thiết thực, A Rênh đã chỉ đạo các ban ngành trong thôn thực hiện tốt về công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia chương trình xây dựng Nông thôn mới, vận động bà con chỉnh trang vườn hộ, cải tạo vườn tạp, làm hàng rào, cổng ngõ, trồng hoa theo đường làng, ngõ xóm để góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới.

Với kinh nghiệm 5 năm làm Trưởng thôn và 8 năm làm Bí thư chi bộ thôn Kon Jri Pen, A Rênh hiểu rất rõ tác dụng của việc xây dựng quỹ cộng đồng. Theo đó, sau mỗi vụ mùa thu hoạch, A Rênh tích cực vận động bà con tiết kiệm, trích một số tiền nhỏ để góp quỹ. Hằng  năm, vận động bà con đóng góp hơn 30 triệu đồng cho nguồn quỹ cộng đồng. Số tiền này được sử dụng để chi trả cho các hoạt động chung như: Duy tu, bảo trì đường điện thắp sáng trong thôn; đóng tiền nước, tiền điện cộng đồng; động viên, khích lệ các gia đình tự nguyện xin thoát khỏi hộ nghèo…Nhờ có kinh phí hoạt động, nên vào mỗi dịp lễ, ngày kỷ niệm của đất nước, thôn Kon Jri Pen triển khai nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực, đem lại những lợi ích cho cộng đồng.

A Rênh cùng với ban, ngành của thôn phát động cuộc thi giữa các hộ gia đình trong thôn về xây dựng đường hoa, hàng rào đẹp. Theo đó, cứ vào cuối mỗi tháng, trong các buổi họp thôn sẽ bầu ra nhà nào làm đường hoa, hàng rào đẹp nhất. Hộ gia đình nào “thắng” sẽ được thôn khen thưởng 100 nghìn đồng. Tuy số tiền không phải là lớn, nhưng cuộc thi khích lệ được tinh thần của bà con, tạo phong trào thi đua sôi nổi. Tính đến thời điểm hiện tại, 100% các hộ gia đình trong thôn đã có hàng rào và duy trì đường hoa.

Thôn Kon Jri Pen là thôn với tuyệt đại đa số là đồng bào dân tộc thiểu số, A Rênh đã suy nghĩ và trăn trở làm sao triển khai thực hiện tốt cuộc vận động làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của đồng bào dân tộc thiểu số, làm cho đồng bào dân tộc thiểu số vươn lên thoát nghèo bền vững. Để nhân dân luôn tin tưởng và làm theo, gia đình A Rênh tiên phong trong việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, từ trồng mì sang trồng cây ăn trái. Hiện tại, gia đình anh đang có 14 gốc sầu riêng, 14 gốc mít Thái và 6 gốc bơ. Học theo cách làm của anh, nhiều hộ gia đình trong thôn Kon Jri Pen đã chuyển đổi diện tích mì sang cây ăn quả. Đồng thời, các hộ cũng tích cực học hỏi các kiến thức, kỹ thuật mới để áp dụng vào các mô hình sản xuất của mình được tốt nhất. Bên cạnh việc phát triển kinh tế, A Rênh còn tích cực tuyên truyền, vận động bà con thay đổi thói quen nhốt gia súc trước nhà hoặc dưới gầm nhà ra sau nhà hoặc ở góc vườn để bảo đảm môi trường, giảm nguy cơ dịch bệnh, ruồi muỗi… để bà con tự nhận thức ra và thay đổi. Đến nay, trên địa bàn thôn Kon Jri Pen, hầu hết hộ gia đình trong thôn đã không còn nhốt gia súc trước nhà hoặc dưới gầm nhà. 

A Rênh nhận quà của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tại Chương trình "Hồ Chí Minh - Hành trình khát vọng năm 2022"

Những việc làm cụ thể, thiết thực và hiệu quả của anh A Rênh đã được các cấp, các ngành ghi nhận và biểu dương, khen thưởng: Chủ tịch UBND huyện Kon Rẫy tặng Giấy khen về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2016 - 2021"; Giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 - 2020 và nhiều giấy khen của UBND xã trao tặng. Đặc biệt, vừa qua A Rênh được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đặc biệt hơn, vào tối 30-10 vừa qua, A Rênh là 1 trong 21 điển hình toàn quốc được tuyên dương tại Chương trình "Hồ Chí Minh - Hành trình khát vọng năm 2022", truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1- Đài truyền hình Việt Nam.


Nguồn:https://www.tuyengiaokontum.org.vn Sao chép liên kết

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật