A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Siết chặt quản lý, theo dõi người có nguy cơ nhiễm SARS-CoV-2

Sau khi xuất hiện các tái dương tính và dương tính trong cộng đồng với SARS-CoV-2, huyện Kon Rẫy tiến hành truy vết thần tốc, lấy mẫu nhanh các trường hợp liên quan. Đồng thời, triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm siết chặt quản lý, theo dõi những người có nguy cơ nhiễm SARS-CoV-2.

Xã Đăk Ruồng tuyên truyền Covid-19

Sau khi có 02 ca tái dương tính và 01 ca F0 trong cộng đồng Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 huyện Kon Rẫy cùng BCĐ xã Đăk Ruồng đã tăng cường công tác tuyên truyền cũng như tiến hành điều tra, truy vết, khoanh vùng dịch tễ, không để dịch lây lan trong cộng đồng. Đồng thời, rà soát, siết chặt quản lý các trường hợp F2, F3 và công dân trở về từ vùng có dịch.

Ông Trần Văn Thái – Chủ tịch Hội nông dân xã Đăk Ruồng – huyện Kon Rẫy cho biết “hiện nay, xe ở các nơi đã thông tuyến về, nhất là Sài Gòn, Bình Dương, Đồng Nai. Số lượng người dân đang về rất nhiều, Ban Chỉ đạo, thành viên BCĐ, tổ giám sát cộng đồng tăng cường nắm bắt người ở các vùng dịch về và tiếp tục rà soát  F2, F3; tổ Covid -19 cộng đồng tăng cường xuống cơ sở tuyên truyền và nắm bắt tình hình để phòng chống dịch”.

Khu cách ly tập trung xã Đăk Tơ Re và Người dân cách ly tại nhà

Đối với xã Đăk Tờ Re, hiện này có 20 trường hợp F2 tiếp xúc với trường hợp F1 liên quan tới F0 tại xã Đăk Kôi được cách ly y tế tại nhà; 5 công dân đi từ các tỉnh, thành vùng xanh về địa phương đang được cách ly tập trung để theo dõi sức khỏe tại khu cách ly tập trung của xã, vì các công dân nay không đủ điều kiện theo dõi tại nhà.

Chị Y Du Liet – thôn 5, xã Đăk Tờ Re, huyện Kon Rẫy “ tôi cách ly tập trung ở huyện 14 ngày rồi giờ về đây cách ly thêm 7 ngày nữa, tôi sẽ thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch của địa phương và thực hiện tốt 5 k của Bộ Y tế đề ra”.

Bà Trần Thị Phụng – Phó Chủ tịch UBND xã Đăk Tờ Re, huyện Kon Rẫy chia sẻ “xã Đăk Tờ Re đã triển khai các nội dung phòng chống dịch để thích ứng trong tình hình mới hiện nay, trên địa bàn xã có một số người từ địa phương khác đến và về, để đảm bảo công tác phòng chống dịch, xã Đăk Tờ Re đã thành lập 2 khu cách ly tập trung của xã. Các công dân từ nơi khác về nằm trong đối tượng theo dõi sức khỏe tại nhà, UBND xã đã tuyên truyền, vận động bà con nên cách ly tại khu cách ly tập trung của xã nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch trên địa bàn”.

Xác định rõ nguy cơ tiềm ẩn dịch bệnh xâm nhập địa bàn từ các công dân trở về từ vùng có dịch, UBND huyện đã chỉ đạo tăng cường kiểm soát người đi từ vùng dịch đến và về địa phương. Theo đó, 143 tổ Covid-19 công động trên địa bàn huyện tăng quản lý, giám sát và thường xuyên “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” để tuyên truyền, nhắc nhở mọi người chấp hành tốt việc cách ly và các quy định phòng, chống dịch của địa phương. Toàn huyện có 268 công dân được cách ly tập trung tại 2 cơ sở cách ly tập trung của huyện; 436 trường hợp được theo dõi tại nhà và 50 trường hợp tự theo dõi sức khỏe.

Để thực hiện công tác phòng chống dịch, đưa các hoạt động trở lại trạng thái “bình thường mới”, ngoài sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị thực hiện “chống dịch như chống giặc”, người dân cần ý thức tự giác thực hiện tốt các biện pháp phòng dịch theo đúng quy định./.

Tác giả: Lâm Hiền-Hữu Huy (Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện)


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật