A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nhu yếu phẩm nghĩa tình

Thấu hiểu những khó khăn, vất vả, thiếu thốn của người dân trước những ảnh hưởng trực tiếp của đại dịch COVID-19. Những ngày này, các cấp, các ngành huyện Kon Rẫy chung tay quyên góp nhu yếu phẩm cần thiết ủng hộ đồng bào Miền Nam vơi đi những khó khăn trước mắt.

Vận chuyển nhu yếu phẩm lên xe

Là một hộ nông dân có cuộc sống còn nhiều khó khăn, nhưng gia đình ông Hoàng Văn Hùng, tại thôn 13 - xã Đăk Ruồng đã không ngần ngại lên khu đất rẫy nhà mình chặt những buồng chuối, quả chanh hay những củ sả với mong muốn góp chút ít thực phẩm thiết yếu gửi tặng bà con Miền Nam ruột thịt chống dịch bệnh.

Ông cho biết:Sau khi được sự kêu gọi của Mặt trận tổ quốc và Hội nông dân xã Đăk Ruồng, gia đình tôi cũng không có gì, toàn là cây nhà lá vườn, rau củ, quả muốn gởi vào giúp đỡ đồng bào Miền Nam chiến thắng đại dịch này”.

Cũng giống như các thôn khác trên địa bàn xã Đăk Ruồng, Chị Y Dim cùng hội viên phụ nữ thôn 9 làng Kon Srệt đã tập hợp chị theo theo tổ nhóm lên rừng, lên rẫy bẻ măng, hái bí và các loại rau củ quả khác chỉ mong góp một chút yêu thương cho chuyến đi được đong đầy. Chị phấn khởi khi trao đổi với chúng tôi: “Chị em ở đây ai cũng thích ủng hộ phong trào mỗi chị em ở trong làng người hái bí, người chặt chuối, đi kiếm măng, bà con ai cũng hưởng ứng hết, bà con nghe nói thế họ mừng lắm, lúc mình khó khăn họ giúp đỡ mình, bây giờ mình có cơ hội giúp lại cho họ”.

Ông Trần Văn Thái, Chủ tịch Hội nông dân xã Đăk Ruồng, huyện Kon Rẫy cho biết: “ Hiện nay bà con nhân dân của xã đang quyên góp nhu yếu phẩm trong vòng 3 ngày để tập trung chở vào giúp đỡ các tỉnh Miền Nam bị dịch khó khăn. Qua đợt quyên góp này bà con nhân dân rất đồng tình hưởng ứng”.

Gần 7 tấn yếu phẩm, trong đó 2,5 tấn gạo, 380 thùng mì tôm và 3,6 tấn rau củ quả các loại của cán bộ và Nhân dân xã Đăk Ruồng được chuyển kịp thời bà con Nhân dân Miền Nam chống dịch.

Ông Lê Song Hùng, Chủ tịch UBMTTQVN xã Đăk Ruồng, huyện Kon Rẫy thông tin thêm: “Mặt trận và các đoàn thể đã phát động, người dân tham gia rất nhiệt tình, người dân tham gia rất sôi nổi, trong đó như nhu yếu phẩm như gạo và các loại  trái cây làm ra trên địa bàn được nhân dân đóng góp cho vùng dịch”

Để những tấn nhu yếu phẩm đến với vùng dịch nhanh và thuận lợi, Chi nhánh Viettel Kon Tum nguyện làm cầu nối chuyến xe không đồng để vận chuyển yếu phẩm của bà nơi đây gửi tặng bà con vùng dịch.

Ông Lê Nguyễn Khánh Linh, Giám đốc Chi nhánh Bưu chính Viettell Kon Tum trao đổi, nói lên cảm nghĩ của mình:”Chúng tôi đã tổ chức chuyến xe không đồng vận chuyển hàng hóa của bà con xã Đăk Ruồng gửi tặng bà con Miền Nam. Qua chương trình này tôi cảm thấy những tình cảm ấm áp của bà con xã dành cho Miền Nam. Chúng tôi cũng hy vọng được góp một phần nhỏ bé của mình cho đồng bào miền Nam.

Từ khi dịch bùng phát tới nay, toàn huyện Kon Rẫy có gần 10 đơn vị từ huyện đến cơ sở, tổ chức phát động cán bộ và Nhân dân quyên góp được hàng chục tấn yếu phẩm cần thiết gửi vào cho đồng bào Miền Nam giúp họ yên tâm cùng chính quyền và các cơ quan chức năng làm tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19 để cuộc sống sớm trở lại bình yên như trước./.


Tác giả: Y Nhàn - Hữu Huy ( Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện Kon Rẫy)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật