A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kon Rẫy thực hiện phát triển rừng năm 2021 vượt chỉ tiêu

"Triển khai chương trình hành động, sớm đưa nghị quyết vào cuộc sống để tạo những chuyển biến tích cực về kinh tế, văn hóa, xã hội trên địa bàn là điều cán bộ, đảng viên và Nhân dân quan tâm sau mỗi kỳ Đại hội. Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Kon Rẫy lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 – 2025 đề ra, trong giai đoạn này, toàn huyện Kon Rẫy phát triển thêm 1.500 ha rừng, theo đó, trung bình mỗi năm trồng mới khoảng 300 ha. Tuy nhiên, trong năm đầu triển khai, với sự đồng sức, đồng lòng của các cấp, các ngành và quần chúng nhân dân, toàn huyện đã vượt chỉ tiêu đề ra.

Ông A Phai chăm sóc diện tích rừng trồng

 Sau khi được chính quyền các cấp tuyên truyền, vận động bàn con Nhân dân chuyển đổi một số diện tích đã bạc màu sang trồng rừng nhằm phủ xanh đất trống đồi trọc, gia đình anh A Phai, thôn 7, xã Đăk Tơ Lung đã đăng ký tình nguyện trồng trên 1,2 hecta cây bạch đàn trên diện tích cây trồng kém hiệu quả đã bạc màu sang trồng rừng.  

Anh A Phai, thôn 7, xã Đăk Tơ Lung, huyện Kon Rẫy chia sẻ “Sau khi tỉnh, huyện xã triển khai trồng rừng tại xã, thôn, bản thân tôi là chủ rừng tôi tích cực hưởng ứng trồng rừng, trồng rừng sau này mạng lại hiệu cho hộ gia đình và cho thôn; bà con rất vui mừng sau nay được hưởng lợi từ phát triển rừng”.

Trong kế hoạch trồng rừng năm 2021 tại xã Đăk Tơ Lung được giao chỉ tiêu 70 ha. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động toàn của cấp ủy - chính quyền địa phương, toàn xã đã có 68 hộ gia đình đăng ký trồng rừng và kết quả trồng được hơn 100 ha rừng.

Ông Đào Thanh Sang – Chủ tịch UBND xã Đăk Tờ Lung, huyện Kon Rẫy cho biết thêm “xã thành lập Ban chỉ đạo triển khai trồng rừng, trên cơ sở đăng ký của bà con, xã cử cán bộ địa chính phụ trách đo vẽ trên thực địa, xác định diện tích cụ thể, xã giao cụ thể cán bộ phụ trách từng nhóm hộ, một đồng chí cán bộ phụ trác 5 hộ để triển khai trồng rừng, hướng dẫn bà con kỹ thuật, chăm sóc và việc triển khai trồng rừng trên địa bàn hết sức thuận lợi nên đã vượt chỉ tiểu đề ra”.

Trồng rừng tại đèo Măng Đen

Năm 2021, từ nguồn ngân sách tỉnh hỗ trợ, ngân sách huyện cũng như liên kết giữa người dân và Công ty cổ phần sâm Ngọc Linh, huyện Kon Rẫy đã tổ chức trồng rừng, vượt so với chỉ tiêu của UBND tỉnh giao và vượt 160 hecta so với chỉ tiêu nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XIX. Bên cạnh đó, tiến hành khoanh nuôi tái sinh hơn 1.200 ha rừng, vượt khoảng 140 ha so với chỉ tiêu. Trong công tác trồng cây phân tán, huyện cũng đã trồng 23.000 cây lâm nghiệp do Chi cục Kiểm lâm tỉnh phân bổ. Ngoài ra, phối hợp với huyện Kon Plông trồng 15.000 cây thông ba lá dọc đèo Măng Đen.

Ông Bùi Thái Tùng – Phó Hạt trưởng hạt kiểm Lâm huyện Kon Rẫy cho biết thêm “Hạt kiểm lâm cũng đã chỉ đạo cho kiểm lâm địa bàn tham gia phối hợp cùng với chính quyền cấp xã triển khai nội dung trồng rừng trên địa bàn từ đầu. Kiểm lâm địa bàn cũng đã tham gia tuyên truyền, vận động nhân dân hưởng ứng chủ trương của tỉnh của huyện về công tác trồng rừng. Trên địa bàn huyện Kon Rẫy theo tiểu chỉ Tỉnh ủy giao huyện Kon Rẫy trồng năm 2021 là 300ha, huyện Kon Rẫy đã triển khai trồng rừng đạt và hoàn thành vượt chỉ tiêu đề ra”.

Nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp trên, năm 2021, toàn huyện Kon Rẫy đã tổ chức trồng rừng được 499 ha vượt 199 ha so với chỉ tiêu của UBND tỉnh giao từ đó nâng độ che phủ rừng lên 66,9% và giúp người dân trồng rừng được hưởng lợi từ rừng để nâng cao thu nhập và ổn định cuộc sống./.

Tác giả: Lâm Hiền (Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện)


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật