A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội Nông dân huyện Kon Rẫy triển khai nhiệm vụ năm 2022

Ngày 20/12/2021, Hội Nông dân huyện Kon Rẫy tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội và phong trào nông dân năm 2021 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2022.

Quang cảnh hội Nông dân huyện triển khai nhiệm vụ 

Dự hội nghị có các đồng chí Võ Thị Bích Hường, Phó Chủ tịch Hội nông dân tỉnh; đồng chí Đinh Thị Mỹ Hảo – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; lãnh đạo một số cơ quan, ban ngành của huyện; Chủ tịch Hội Nông dân các xã, thị trấn.

Trong 2021, cùng với việc củng cố, kiện toàn tổ chức hội và phát triển hội viên, các cấp Hội Nông dân huyện Kon Rẫy đã tích cực tham gia phong trào thi đua do các cấp phát động; phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau xóa đói giảm nghèo và làm giàu chính đáng được các cấp hội thực hiện có hiệu quả. Kết quả: kết quả có 650 hộ đăng ký phấn đấu đạt danh hiệu sản xuất kinh doanh giỏi các cấp, 629 hộ đạt chiếm tỷ lệ 96,76%. Các cấp Hội đã vận động được 8.340 công lao động giúp đỡ nhau về cây, con giống. Hội đã đứng ra bảo lãnh cho Hội viên nông dân vay các nguồn vốn ưu đãi, với tổng dư nợ đến nay là gần 103 tỷ đồng với 42 tổ TK&VV cho 1.850 hộ vay. Vận động nông dân mạnh dạn đưa khoa học kỹ thuật trong sản xuất nông nghiệp để nâng cao năng suất và tăng thêm thu nhập; liên kết sản xuất, tiêu thụ nông sản. Đã có nhiều tấm gương nông dân dám nghĩ, dám làm, quyết tâm vươn lên vượt khó, mạnh dạn đầu tư trong lao động sản xuất, trở thành những hộ sản xuất kinh doanh giỏi

 Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Đinh Thị Mỹ Hảo – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã ghi nhận những kết quả của Hội và phong trào nông dân huyện trong năm 2021. Đồng thời đồng chí đề nghị: Trong thời gian tới Hội Nông dân huyện Kon Rẫy tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, hội viên nông dân; xây dựng và củng cố tổ chức Hội; tiếp tục tuyên truyền, vận động hội viên nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững; tham gia xây dựng đảng, xây dựng chính quyền trong sạch vững mạnh; tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ, tạo nguồn lực cho nông dân phát triển sản xuất, nhất là tạo nguồn lực để xây dựng và nhân rộng mô hình kinh tế; tham gia xây dựng nông thôn mới; đẩy mạnh các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Nhân dịp này, Hội Nông dân huyện đã tặng giấy khen cho 12 tập thể và 19 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào nông dân năm 2021; trao giấy chứng nhận cấp huyện cho 161 hộ kinh doạnh sản xuất giỏi giai đoạn 2016-2020./.

Tác giả: Lâm Hiền – Hữu Huy (Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện)


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật