A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trung tá Võ Thành Sơn làm theo lời Bác

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Thượng tá Võ Thành Sơn - Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Trưởng Công an huyện Kon Rẫy đã xây dựng phong cách làm việc khoa học, trách nhiệm và luôn gương mẫu, đi đầu trong mọi hoạt động, hoàn thành xuất sắc chức trách, nhiệm vụ được giao.

Thượng tá Võ Thành Sơn tặng quà cho người dân gặp khó khăn trong đại dịch Covid-19.

Vào ngành công tác năm 2003, Thượng tá Võ Thành Sơn đã trải qua quá trình rèn luyện, phấn đấu ở nhiều vị trí khác nhau. Với nhiệm vụ là Phó Trưởng Công an huyện được phân công phụ trách Đội An ninh, trong quá trình công tác, Thượng tá Võ Thành Sơn luôn chủ động nắm bắt kịp thời tình hình trên địa bàn, kịp thời tham mưu, báo cáo Trưởng Công an huyện xử lý các tình huống liên quan. Trong công tác đảm bảo an ninh chính trị, đồng chí đã nhận thức rõ nhiệm vụ của mình, thường xuyên nghiên cứu tình hình và các quan điểm, chương trình, kế hoạch chỉ đạo của cấp trên để vận dụng vào tình hình thực tế của địa phương, tập trung điều hành và kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện các mặt công tác của từng cán bộ, chiến sỹ sao đạt hiệu quả cao nhất. Đồng chí cũng đã tham mưu kịp thời cho Ban Giám đốc Công an tỉnh về công tác đảm bảo an ninh trong tôn giáo, an ninh trong vùng dân tộc thiểu số, an ninh nông thôn, vấn đề người nước ngoài, các tổ chức nước ngoài ra vào địa bàn huyện và giải pháp đấu tranh xoá bỏ triệt để tà đạo Hà Mòn trên địa bàn huyện; chính vì vậy đến nay trên địa bàn huyện không còn tà đạo Hà Mòn hoạt động trái pháp luật. 

Đối với nhiệm vụ công tác xây dựng lực lượng, đồng chí đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đúng quy chế, quy định về công tác tổ chức, cán bộ, công tác quy hoạch, bổ nhiệm, điều động, luân chuyển, đào tạo, bồi dưỡng và quản lý cán bộ của đơn vị; tham mưu cho đồng chí Bí thư Đảng uỷ - Trưởng Công an huyện đề ra chủ trương, nhiệm vụ và biện pháp xây dựng Đảng bộ, chi bộ trong sạch, vững mạnh; nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đội ngũ đảng viên; kịp thời phát hiện, đấu tranh ngăn chặn biểu hiện quan liêu, tham nhũng, lãng phí, sách nhiễu Nhân dân và các tiêu cực khác trong đơn vị; quan tâm tạo nguồn và phát triển đảng viên bảo đảm về tiêu chuẩn và quy trình, thủ tục. 

Đối với công tác phát động phong trào, trong những năm qua, đã chỉ đạo các Đội Nghiệp vụ và Công an xã, thị trấn tổ chức được hơn 300 đợt phát động phong trào bảo vệ an ninh tổ quốc ở các xã, thôn, làng, trường học với hơn 60.000 lượt người tham gia, qua đó góp phần giúp quần chúng Nhân dân nâng cao ý thức, tham gia tích cực vào công tác phòng ngừa, đấu tranh, phòng chống các loại tội phạm và hành vi vi phạm pháp luật … 

Đồng chí đã tích cực tham gia các hoạt động của Ban Chỉ đạo 35 huyện về công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái thù địch trong tình hình mới; thường xuyên định hướng, chỉ đạo cán bộ, chiến sỹ viết tin và chia sẻ tin bài lên các trang mạng xã hội, nhóm Zalo; phối hợp với các cơ quan chức năng trong việc nắm bắt thông tin đối tượng, lĩnh vực có những hoạt động chống phá, chia sẻ, bình luận thông tin theo chiều hướng tiêu cực, kích động trên địa bàn, từ đó có biện pháp định hướng, đấu tranh kịp thời, hiệu quả.

Cùng với đó, trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, trong thời gian qua, Thượng tá Võ Thành Sơn đã chỉ đạo Đoàn Thanh niên, Hội Liên hiệp phụ nữ trong đơn vị với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người” kịp thời phát hiện, ngăn chặn, giám sát cách ly, không để dịch bệnh lây lan, bùng phát; trao tặng hàng trăm suất quà với trị giá hơn 50 triệu đồng để giúp đỡ Nhân dân trong việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Bên cạnh đó, còn chỉ đạo cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị tích cực tham gia hoạt động tình nguyện hiến máu cứu người, qua đó có hơn 80 lượt cán bộ chiến sỹ tham gia và đã hiến được 70 đơn vị máu toàn phần. 

Trong lãnh đạo đơn vị, Thượng tá Sơn luôn nêu cao vai trò gương mẫu của người cán bộ lãnh đạo quản lý: phong cách làm việc sâu sắc, đổi mới; tuân thủ nguyên tắc dân chủ, tập trung; lời nói đi đôi với việc làm, lý luận gắn liền với thực tiễn; giao tiếp, ứng xử văn hoá, văn minh, giản dị, gần gũi, thân tình với mọi người. 

Thượng tá Võ Thành Sơn bộc bạch: Tôi luôn lấy 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân làm kim chỉ nam để nâng cao bản lĩnh, tu dưỡng rèn luyện đạo đức, phẩm chất cách mạng và nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Với những thành tích đã đạt được trong thời gian qua, Thượng tá Võ Thành Sơn đã được Giám đốc công tác tỉnh Kon Tum và UBND huyện Kon Rẫy nhiều lần tặng giấy khen vì đã có nhiều thành tích xuất sắc trong lĩnh vực công tác. Đặc biệt nhân dịp kỷ niệm 131 ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2021), đồng chí Võ Thành Sơn đã được Bí thư Tỉnh uỷ tặng thư khen và Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2020 - 2021. Đây là nguồn động lực để Thượng tá Võ Thành Sơn tiếp tục nỗ lực, phấn đấu hơn nữa trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.    

Thượng tá Nguyễn Ngọc Phú - Bí thư Đảng uỷ, Trưởng Công an huyện Kon Rẫy nhận xét: “Đồng chí Võ Thành Sơn là một trong những đồng chí có năng lực, có phương pháp làm việc khoa học, rất nhạy bén, có tính sáng tạo. Đồng chí có phẩm chất đạo đức tốt, sống giản dị, hoà nhã, chan hoà với đồng chí, đồng đội; trầm tĩnh nhưng quyết đoán và được anh em trong cơ quan yêu quý. Trong công tác, khi cán bộ chiến sỹ gặp khó khăn vướng mắc, đồng chí rất tâm lý, tìm hiểu, đánh giá nguyên nhân và có gợi ý định hướng tháo gỡ khó khăn kịp thời, hiệu quả. Đồng chí có thái độ làm việc nghiêm túc, trách nhiệm vì cái chung, làm việc đến nơi đến chốn. Đồng chí là tấm gương điển hình tiên tiến trên địa bàn huyện Kon Rẫy, cũng như trên địa bàn tỉnh Kon Tum trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.


Tác giả: Trần Quốc Vy - Ban Tuyên giáo Huyện ủy.

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật