A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ra mắt mô hình câu lạc bộ điểm sinh hoạt văn hoá của dân tộc Bahnar

 

Sáng ngày 30/12/2021, tại làng Kon Brăp Du xã Tân Lập, Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Văn hoá -Thể thao và Du lịch tỉnh Kon Tum tổ chức ra mắt mô hình điểm sinh hoạt văn hoá của dân tộc Ba Na gắn với Du lịch cộng đồng tại huyện Kon Rẫy.

Quang cảnh Ra mắt mô hình câu lạc bộ

Về dự có ông Trần Mạnh Hùng - Phó Vụ trưởng Vụ Văn hoá dân tộc thuộc Bộ VH-TT&DL; ông Phan Văn Hoàng, Phó giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh; Lãnh đạo UBND xã Tân Lập, ban ngành xã, các nghệ nhân thôn 5 làng Kon Brăp Du.

Đây là mô hình đầu tiên được chọn xây dượng nhằm mục đích tuyên truyền về công tác bảo tồn, phát huy bản sắc văn hoá dân tộc Bahnar nói riêng, các dân tộc huyện Kon Rẫy nói chung về vai trò chủ thể văn hoá của dân tôc. Đồng thời tạo điều kiện cho cộng đồng được giao tiếp vui chơi giải trí lành mạnh từ các giá trị văn hoá truyền thống của mình.

Mô hình Câu lạc bộ được thành lập với 35 thành viên, trong đó có 5 nghệ nhân lớn tuổi, có nhiệm vụ thường xuyên tổ chức các buổi truyền dạy công chiêng và các điệu múa xoongcủa dân tộc Bahnar cho thế hệ trẻ của làng. 

Tại buổi lễ đoàn trao tiền hỗ trợ và một chiếc loa

Tại buổi lễ Ông Trần Mạnh Hùng và ông Phan Văn Hoàng đã trao tiền hỗ trợ cho các nghệ nhân và thành viên Câu lạc bộ, hỗ trợ 01 chiếc loa và 10.000.000đ tiền mặt từ nguồn hỗ trợ hoạt động của Vụ Văn hoá dân tộc thuộc Bộ VH-TT&DL cho làng Kon Brắp Du.

Tác giả: Y Nhàn - Hữu Huy ( Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện Kon Rẫy)


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật