A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tích cực triển khai phòng chống dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm

Để chủ động ngăn ngừa, đảm bảo cho môi trường chăn nuôi an toàn, góp phần tích cực khống chế dịch bệnh gia súc, gia cầmhuyện Kon Rẫy tích cực triển khai phun thuốc khử trùng tiêu độc, phòng chống dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm trên địa bàn.

Nhân viên Thú y phun thuốc khửng trùng tiêu độc cho đàn heo

Là hộ chăn nuôi đại đàn gia súc, gia cầm lâu năm trên địa bàn thị trấn Đăk Rve, bà Lê Thị Nguyệt thôn 9, thị trấn Đăk RVe, huyện Kon Rẫy đã làm tốt công tác phối hợp với nhân viên thú y của địa phương để thực hiện vệ sinh khử trùng nhằm tiêu diệt mầm bệnh truyền nhiễm trong môi trường, góp phần bảo vệ sức khỏe cho đàn gia súc, gia cầm. Bà chia sẻ: “Đợt khử trùng miễn phí như thế này thì các hộ gia đình chăn nuôi như chúng tôi rất vui, cảm ơn chính quyền địa phương, nghành thú ý rất quan tâm đến bà con chăn nuôi, mong những đợt phun nhiều hơn nữa để cho bà con chăn nuôi yên tâm và đảm bảo đàn gia súc, gia cầm khỏe mạnh không bị dịch bệnh.

Thị trấn Đăk Rve là địa phương có nhiều hộ chăn nuôi gia súc, gia cầm theo hình thức trang trại và tập trung mua bán, giết mổ gia sức, gia cầm. Vì vậy công tác khử trùng tiêu độc, phòng chống dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm luôn được huyện quan tâm và phối hợp với hộ kinh doanh, chăn nuôi trển khai thường xuyên để tiêu diệt mầm bệnh, đảm bảo an toàn.  

Ông Nguyễn Mạnh Cầm – Cán bộ thú y thị trấn Đăk Rve cho biết thêm: “Hiện này trên địa bàn thị trấn có khoảng 10 nghìn con gia cầm; 2.000 con gia súc và khoảng 500 con trâu, bò. Trong những năm gần đây, những nhà chăn nuôi gia súc, gia càm lâu năm trên địa bàn thị trấn luôn đảm bảo quá trình khử trùng, sát trùng tiêu độc và đảm bảo công tác thú y nên đàn gia súc, gia cầm không xẩy ra dịch bệnh đàn gia súc, gia cầm khỏe mạnh”.

Để đảm bảo công tác phun thuốc khử trùng tiêu độc, phòng chống dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm huyện Kon Rẫy đã huy động các phương tiện, vật tư và sử dụng 250 lít hóa chất Halusep BGF phục vụ cho công tác phun khử trùng tiêu độc cho các hộ gia đình chăn nuôi đàn đàn gia súc, gia cầm; các khu vực chợ trung tâm; các khu buôn bán, giết mổ gia súc, gia cầm trên địa bàn các xã, thị trấn. Đồng thời, tổ chức quản lý chặt chẽ các hoạt động giết mổ gia súc, gia cầm đúng theo quy định, không để dịch bệnh phát sinh và lây lan, ảnh hướng đến nền kinh tế chăn nuôi của huyện.

Bà Nguyễn Thị Đường – Cán bộ thú y huyện Kon Rẫy nói “ sau khi tham mưu UBND huyện ban hành xây dựng Kế hoạch 44/KH-UBND, Trung tâm Dịch vụ - Nông nghiệp cử cán bộ chuyên môn xuống tuyên truyền vận động bà con, hướng dẫn bà con vệ sinh chuồng trại để cho công tác khử trùng tiêu độc và tác dụng của thuốc đạt hiệu quả cao nhất, bà con hưởng ửng nhiệt tình, đồng thời phối hợp ban ngành, chính quyền địa phương xuống tuyên truyền bà con để bà con hiểu được chiến dịch khử trùng tiêu độc, đến này tiên độ khử trùng tiêu độc đạt khoảng 100%.

Nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp phòng chống dịch bệnh đến nay trên địa bàn huyện Kon Rẫy chưa có dịch bệnh xuất hiện trên đàn gia súc, gia cầm./.


Tác giả: Lâm Hiền - Hữu Huy ( Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện).

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật