A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ra mắt Mô hình hợp tác nuôi heo làng

Chiều ngày 12/4/2021, Ủy ban Nhân dân và Hội Nông dân thị trấn Đăk Rve, phối hợp tổ chức lễ ra mắt tổ hợp tác nuôi heo làng.

Các thành viên tổ hợp tác

Tham dự lễ ra mắt có đồng chí Đinh Xuân Thi, HUV- Chủ tịch Hội Nông dân huyện; Đảng ủy, chính quyền thị trấn cùng các thành viên tham gia tổ hợp tác.

Mô hình tổ hợp tác chăn nuôi heo làng tại thị trấn Đăk Rve có 13  thành viên tham gia, mỗi thành viên tham gia mô hình chăn nuôi với vốn sẵn có khoản 5 triệu đồng. Với quy mô cho ra đời từ 20-50 con heo giống và heo thịt mỗi năm để cung cấp ra thị trường. Hình thức chăn nuôi của các thành viên trong tổ hợp tác phải đúng theo quy trình, bằng nguồn thức ăn sạch và tận dụng các cây chuối,  tinh bột cám gạo, bắp và hèm rượu của gia đình làm ra đảm bảo đủ dưỡng chất để cho heo sinh sản phát triển.

Ngoài ra, tham gia vào tổ hợp tác chăn nuôi heo làng, các thành viên được tham gia các lớp tập huấn về chăn nuôi, được vay vốn lãi suất ưu đãi để phát triển chăn nuôi trên địa bàn. Sau buổi lễ các thành viên tổ hợp tác đã ra mắt tổ hợp tác. 

Phát biểu tại lễ ra mắt, đồng chí Đinh Xuân Thi mong muốn các thành viên trong tổ hợp tác thực hiện nghiêm túc quy chế hoạt động của tổ; tiếp tục mở rộng mô hình chăn nuôi; thực hiện nghiêm ngặt các quy trình chăm sóc, phòng, chống dịch bệnh và hỗ trợ giúp đỡ nhau cùng phát triển để nâng cao hiệu quả kinh tế.

Hy vọng từ mô hình này sẽ tạo ra sự liên kết chặt chẽ trong quá trình chăn nuôi hiệu quả, đồng thời tạo cơ hội để người chăn nuôi trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm góp phần nâng cao đời sống cho các thành viên trong thời gian tới./.


Tác giả: Y Nhàn-Hữu Huy (Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật