A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kon Rẫy: Phấn đấu phát triển 200ha cây Mắc ca

Hiện tại, cùng với cà phê, cao su, dược liệu, cây Mắc ca đã và đang được huyện Kon Rẫy xác định là một trong những cây trồng chủ lực trong phát triển kinh tế của địa phương.

Mô hình cây Mắc ca tại xã Đăk Ruồng đang chuẩn bị cho thu hoạch

Tính đến thời điểm hiện nay, toàn huyện phát triển được trên 74 ha diện tích cây mắc ca, trong đó xã Đăk Ruồng có 69,2 ha; Đăk PNe có 4,62 ha; xã Đăk Tờ Re có 0,5 ha.

 Các giống Mắc ca được trồng chủ yếu là OC, 508 và H2. Số diện tích này, đang được chăm sóc, phát triển rất tốt, ít sâu bệnh. Hiện nay có 7 ha tại xã Đăk Ruồng đã cho thu hoạch bói, ước năng suất từ 10 kg quả khô/cây.

Để thực hiện tốt kế hoạch tỉnh giao, trong năm 2021 huyện Kon Rẫy phấn đấu phát triển 200 ha cây mắc ca theo hướng trồng tập trung tại các xã, thị trấn có lợi thế và tiềm năng phù hợp với sinh trưởng và phát triển của cây Mắc ca. Đồng thời xây dựng chính sách hỗ trợ phát triển cây Mắc ca lồng ghép vào nguồn vốn của các chương trình 135 và chương trình khuyến nông; đẩy mạnh công tác tuyên truyền phát triển cây Mắc ca an toàn, bền vững, hạn chế tối đa việc sử dụng phân bón và thuốc trừ sâu, chất điều hòa sinh trưởng hóa học.


Tác giả: Lâm Hiền ( Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện Kon Rẫy)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật