A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kon Rẫy có trên 600 hộ đạt tiêu chuẩn hộ sản xuất kinh doanh giỏi các cấp

Phát triển hộ sản xuất kinh doanh giỏi trên địa bàn huyện Kon Rẫy thời gian qua đã tạo bước đột phá và chuyển biến lớn trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp.

Mô hình sản xuất kinh doanh ông Vũ Văn Vỹ - Thôn 3, xã Tân Lập

Theo đánh giá của Hội Nông dân huyện Kon Rẫy, Phong trào thi đua “Nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững” năm 2021 có ảnh hưởng tích cực đến đời sống của nông dân các dân tộc trong huyện và có sức lan tỏa rộng khắp trên tất cả các lĩnh vực. Phong trào có sự tiến bộ vượt bậc cả về số lượng, quy mô, chất lượng, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội chung của huyện, tạo bước đột phá và chuyển biến lớn trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp, nông thôn, trong tái cơ cấu kinh tế ngành nông, lâm nghiệp và chương trình xây dựng nông thôn mới của huyện; đời sống vật chất, tinh thần của nông dân không ngừng được cải thiện nâng cao.

Theo số liệu thống kế, năm 2021, toàn huyện Kon Rẫy có đăng ký hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi các cấp năm 2021, kết quả có 650 hộ đăng ký phấn đấu đạt danh hiệu sản xuất kinh doanh giỏi các cấp, 629 hộ đạt chiếm tỷ lệ 96,76%. Công tác tương trợ trong nội bộ Hội viên nông dân thường xuyên được quan tâm, chú trọng. Các cấp Hội đã vận động được 8.340 công lao động giúp đỡ nhau về cây, con giống.

Từ phong trào đã khuyến khích các hộ nông dân phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, tận dụng khai thác tốt các điều kiện tự nhiên, nhân lực sẵn có, tranh thủ sự giúp đỡ, tạo điều kiện của cấp ủy, chính quyền, các ngành chức năng mạnh dạn áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, đầu tư vốn, giống vào sản xuất kinh doanh, để nâng cao năng suất và tăng thêm thu nhập; liên kết sản xuất, tiêu thụ nông sản.

Tác giả: Lâm Hiền ( Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện Kon Rẫy)


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật