A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Những tấm gương điển hình học và làm theo lời bác

Trong năm qua, thực hiện Kết luận 01 của Bộ Chính trị và Chuyên đề riêng của tỉnh năm 2021 về nâng cao trách nhiệm; năng động, sáng tạo; khơi dậy khát vọng xây dựng tỉnh Kon Tum phát triển nhanh và bền vững”. Việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” ở huyện Kon Rẫy đã dần trở thành ý thức, tình cảm và trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và Nhân dân, học Bác không chỉ làm việc to lớn, mà còn xuất phát từ việc nhỏ trong cuộc sống hàng ngày. Những giá trị tư tưởng, đạo đức và phong cách của Bác đã xuất hiện nhiều tập thể và cá nhân tiêu biểu trên địa bàn huyện Kon Rẫy, thông qua những việc làm cụ thể, năng động, sáng tạo và thực sự là “công bộc” của dân, luôn gần dân, lo cho dân và nói đi đôi với làm góp phần sớm đưa Nghị quyết Đảng bộ các cấp đi vào cuộc sống.

Trung tâm chính trị - Hành chính huyện Kon Rẫy

Xã Đăk Tờ Re là địa phương được công nhận đạt chuẩn xã nông thôn mới năm 2021 vào ngày 27/4/2022 vừa qua, xã có nhiều ưu thế thuận lợi hơn so với các xã khác trên địa bàn huyện Kon Rẫy,  các thôn, làng tập trung trên Quốc lộ 24 đi qua và gần thành phố Kon Tum. Những tuyến đường vào các thôn, làng của xã đã được bê tông hóa, cảnh quang, các thôn làng đều sạch sẽ, nhiều khu dân cư được chỉnh trang xanh - sạch - đẹp, có được kết quả này, không thể không nhắc đến vai trò của cấp ủy, chính quyền ban ngành của thôn, họ là những người tiên phong gần dân, sát dân, tuyên truyền vận động người dân không kể thời gian. Đến thôn Đăk Ơ NgLăng, xã Đăk Tờ Re hỏi anh A K LKit, không ai không biết đến người Bí thư chi bộ năng động nhiệt tình nàỳ, được mọi người yêu quý không chỉ bởi anh là Bí thư chi bộ gương mẫu, nhiệt tình trong công việc mà còn là tấm gương điển hình trong học tập và làm theo Bác, thay đổi cách nghĩ nếp làm của đồng bào dân tộc thiểu số trong phát triển kinh tế ở địa phương. Trong công tác xây dựng nông thôn mới, anh không ngần ngại dành nhiều thời gian, đi từng nhà tuyên truyền vận động người dân trong thôn hiến diện tích đất để làm đường và góp công, góp sức hoàn thiện các công trình công cộng trong thôn, cùng nhau xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

Ông A KLít Bí thư thôn Đăk Ơ NgLăng, xã Đăk Tờ Re

Ông A KLít Bí thư thôn Đăk Ơ NgLăng, xã Đăk Tờ Re tâm sự (Sau khi tuyên truyền cho bà con, bà con nhận thức rõ việc này là làm chính đáng, làm sạch làm đẹp cho nông thôn mới, bà con cũng đồng tình ủng hộ việc hiến đất, cây ăn quả cũng không đồi hỏi gì, từ đó vận động bà con cũng góp công, nhà nước đầu tư vật liệu xây dựng, bà con tự làm đường bê tông vào nhà rông, sân nhà rông diện tích 230 m2 bà con cũng tự làm hết. Từ đó bà con rất phấn khởi, vì chương trình này rất xác thực, rất đẹp cho buôn làng.)

 Địa bàn xã Đăk Tờ Re huyện Kon Rẫy, là địa bàn phức tạp về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, các thế lực thù địch thường lợi dụng vấn đề dân tộc, tôn giáo tiến hành các hoạt động xâm phạm an ninh quốc gia, các đối tượng hình sự kinh tế, ma túy thường xuyên đến địa bàn thực hiện các hành vi vi phạm. Trước tình hình đó Thiếu tá Trịnh Thành Tâm, Trưởng Công an xã Đăk Tờ Re, với cương vị được giao anh luôn chủ động tham mưu cấp trên và triển khai nhiều biện pháp nhằm khắc phục và vượt qua những khó khăn  thách thức vì sự bình yên của nhân dân. Anh được đánh giá là người cán bộ cương trực, trách nhiệm, gần gũi, tận tụy, luôn hết lòng vì sự bình yên, hạnh phúc của Nhân dân. Cách Anh học Bác rất giản dị, thể hiện qua công việc được giao và cuộc sống hàng ngày, đó là thường xuyên anh cùng cán bộ, chiến sĩ của mình gác lại những niềm riêng thực hiện “4 cùng” với bà con: cùng ăn, cùng ở, cùng làm và cùng nói tiếng địa phương, tạo không khí gần gũi và đầm ấm. Bà con dân làng và lực lượng công an xã luôn gần gũi, gắn bó. Trong 3 năm trở lại đây tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tập, anh luôn cố gắng vượt khó, nhanh chóng triển khai các mặt công tác chuyên môn nghiệp vụ; nắm người, nắm hộ và di biến động về nhân hộ khẩu; rà soát địa bàn, điều tra cơ bản, làm tốt công tác quản lý đối tượng, giải quyết kịp thời, dứt điểm các vấn đề phức tạp, “điểm nóng”, xây dựng thế trận an ninh vững mạnh.

Thiếu tá Trịnh Thành Tâm, Trưởng Công an xã Đăk Tờ Re – huyện Kon Rẫy

Thiếu tá Trịnh Thành Tâm, Trưởng Công an xã Đăk Tờ Re – huyện Kon Rẫy (Trong những năm qua, đối với lực lượng công an xã cá nhân là Bí thư chi bộ và Trưởng công an xã, bản thân luôn luôn tuyên truyền và hướng dẫn đối với lực lượng công an xã thực hiện tốt 6 điều Bác Hồ dạy công an nhân dân, đặc biệt là thực hiện tốt quy định là “vì nước quên thân, vì nhân dân phục vụ”; thường xuyên xây dựng nhiều mô hình, nhiều phong trào về đảm bảo an ninh trật tự tại cơ sở, công an xã đã xây dựng 9 mô hình về an ninh trật tự, qua đó góp phầm đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn và cũng góp phần an sinh xã hội cho địa phương).

Hiện nay, các cấp, các ngành và các địa phương trên địa bàn huyện Kon Rẫy đã học tập Bác bằng nhiều việc làm thiết thực, cụ thể và sát với tình hình thực hiện với địa phương. Sau hơn một năm triển khai thực hiện Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ cách làm của đồng bào DTTS, làm cho đồng bào DTTS vươn lên thoát nghèo bền vững” trên địa bàn huyện Kon Rẫy bước đầu đã mang lại hiệu quả thiết thực góp phần đẩy nhanh tốc độ giảm nghèo, tiếp tục thực hiện hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh trên địa bàn huyện. Để minh chứng điều này, nhiều mô hình đã mang lại hiệu quả cao cho bà con Nhân dân của Chi bộ Mặt trận huyện nhiều mô hình hay, thiết thực như mô hình nuôi gà thả vườn, Tiết kiệm nuôi heo đất – San sẻ yêu thương, mô hình trồng chuối, mô hình cải tạo vườn tạp …vv.

Ông Huỳnh Minh Trung – Phó Chủ tịch UBMTTQVN huyện- Bí thư Chi bộ Mặt trận huyện.

Đồng chí Huỳnh Minh Trung – Phó Chủ tịch UBMTTQVN huyện- Bí thư Chi bộ Mặt trận huyện. (Mặt trận huyện và các tổ chức đoàn thể huyện tiến hành khảo sát, làm trước 3 mô hình, mục tiêu làm sao đó cho bà con tổng dọn vệ sinh thường xuyên đảm bảo vệ sinh môi trường bảo vệ cuộc sống của mình; mô hình cải tạo vườn tạp mục tiêu làm cho nhân dân biết sử dụng đất của mình một cách hợp lý, trước mắt trồng vườn rau sạch phụ vụ thiết yếu của mình góp phần tiết kiệm chi tiêu của mình).

Xác định việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là nhiệm vụ thường xuyên, có ý nghĩa, trong năm qua, Đảng uỷ Quân sự huyện đã chủ động xây dựng kế hoạch triển khai và chỉ đạo các chi bộ thực hiện tốt công tác chấp hành pháp luật của Nhà nước, kỷ luật quân sự, công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu; công tác giao tuyển quân ….vv; đối với mỗi cán bộ đảng viên 100% đã xây dựng viết bản cam kết, tu dưỡng trong năm, mỗi đảng viên đăng ký nội dung cụ thể gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị. Nhờ vậy, năm 2021 Ban chỉ huy Quân sự huyện xếp thứ nhất trong phong trào thu đua quyết thắng và Đảng uỷ Quân sự hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ quân sự và Quốc phòng 2021.

 

 

Thượng tá Tô Văn Hóa, Chính trị viên - Phó Bí thư Đảng ủy BCH Quân sự huyện

Thượng tá Tô Văn Hóa, Chính trị viên - Phó Bí thư Đảng ủy BCH Quân sự huyện (Đảng ủy BCHQS huyện đã chỉ đạo thường xuyên việc tổ chức triển khai kết luận số 01 cũng như chuyên đề riêng của tỉnh, trong sinh hoạt thường kỳ hàng tháng đã đưa nội dung này vào kiểm điểm, đề ra chủ trương, biện pháp thực hiện trong thời gian tới cũng như khắc phục những khuyết điểm về đề cao vai trò nêu gương của cán bộ đảng viên trước hết là cán bộ chủ trì đã phát huy tốt tinh thần trách nhiệm của mình trong vai trò nêu gương đối với đảng viên. Đối với triển khai thực hiện nhiệm vụ đề ra các mục tiêu, chỉ tiêu cụ thể để triển khai thực hiện).

Còn rất nhiều tập thể và cá nhân điển hình trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, họ là những đảng viên, công chức, viên chức luôn tận tụy với công việc: y Bác sỹ hết lòng với người bệnh; chiến sỹ công an mưu trí và dũng cảm; những cựu chiến binh, phụ nữ, nông dân gương mẫu đi đầu trong các phong trào ở cơ sở và các đoàn viên thanh niên luôn có tinh thần xung kích tình nguyện vì cộng sống cộng đồng…vv, họ đều học được ở Bác những điều giản dị từ cuộc sống và làm theo Bác từ việc làm đời thường cụ thể, gần gũi và thiết thực, họ đã trở tấm gương tỏa sáng.

Thực hiện Kết luận 01 của Bộ Chính trị  và Chuyên đề riêng của tỉnh năm 2021, BCH Đảng bộ huyện Kon Rẫy đã tập trung trí tuệ lãnh đạo, chỉ đạo nghiêm túc và đạt được những kết quả quan trọng tạo được sức lan tỏa, thực sự đi vào chiều sâu, tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động trong các tổ chức, đơn vị; trong cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân.

Đồng chí Đinh Thị Mỹ Hảo - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy

Đồng chí Đinh Thị Mỹ Hảo - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy (Để triển khai thực hiện hiệu quả Kết luận số 01 của Bộ Chính trị và Chuyên đề riêng của tỉnh năm 2021, Ban Thường vụ Huyện ủy Kon Rẫy đã kịp thời ban hành Kế hoạch số 49, chỉ đạo các TCCS Đảng trực thuộc Huyện ủy, chính quyền, mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội huyện ban hành kế hoạch triển khai thực hiện, tuyên truyền về nội dung Kết luận của Chuyên đề. Sau 01 năm triển khai thực hiện, đến nay các TCCS Đảng trực thuộc Huyện ủy, chính quyền, mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội từ huyện đến cơ sở đã tổ chức tốt công tác nghiên cứu, học tập, quán triệt, triển khai thực hiện đến cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên. Từ đó, góp phần làm chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của đội ngũ cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn huyện trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao, cũng như việc thực hiện tốt việc học tập, làm theo Bác và nêu gương của người cán bộ, đảng viên).

Những tấm gương điển hình, tiêu biểu trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trên địa bàn huyện trong năm qua và Chuyên đề riêng của tỉnh năm 2021 đã góp phần quan trọng trong việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, làm thay đổi bộ mặt kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh, xây dựng hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh. Tiếp những công việc đã làm, trong thời gian tới mỗi cán bộ, đảng viên và người dân Kon Rẫy phải không ngừng tích cực học tập và làm theo Bác trong nâng cao tinh thần trách nhiệm, năng động, sáng tạo và phải biết khát vọng. Khi mỗi người có khát vọng vươn lên thì sẽ góp sức tạo thành tổng thể sức mạnh, bừng lên niềm khát vọng – khát vọng xây dựng huyện Kon Rẫy phát triển nhanh và bền vững./.

 


Tác giả: Lâm hiền, Y Nhàn- Thành Trung-Hữu Huy ( Trung tâm VH - TT - DL&TT huyện Kon Rẫy)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật