A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bí thư Chi bộ gương mẫu, trách nhiệm

“Nhiệt tình, trách nhiệm, gương mẫu trong các phong trào và đi đầu trong phát triển kinh tế ở địa phương” là lời nhận xét của Bí thư Đảng ủy thị trấn Đăk Rve, huyện Kon Rẫy khi nói về anh Đinh Văn Phúc, người dân tộc Hre, sinh năm 1986 - Bí thư Chi bộ thôn 7, thị trấn Đăk RVe.

Anh Đinh Văn Phúc – Bí thư Chi bộ 7, thị trấn Đăk RVe, huyện Kon Rẫy đang chăm sóc cây cà phê

Anh Phúc sinh ra và lớn lên trong gia đình đông anh em. Tốt nghiệp chuyên môn Lâm sinh tổng hợp, Trường dạy nghề Nông nghiệp và phát triển nông thôn Trung Bộ tại tỉnh Bình Định, không như các bạn bè trang lứa xin đi làm cơ quan nhà nước mà quyết định về tại địa phương phát triển kinh tế hộ gia đình. Nhờ cần cù, chịu khó và luôn nhiệt tình, đi đầu tham gia các phong trào của thôn, làng phát động, năm 2008 anh được bà con tin tưởng, quý mến và bầu làm Phó Trưởng thôn, kiêm tổ trưởng tổ bảo vệ dân phố tại thôn 7, khi đó anh Phúc mới 22 tuổi. Chưa có nhiều kinh nghiệm nên công việc của anh lúc đầu gặp nhiều khó khăn, nhưng không vì thế mà anh nản chí. Anh tích cực học hỏi kinh nghiệm của những người đi trước về cách tuyên truyền, vận động bà con Nhân dân bản phát huy tinh thần đoàn kết, đẩy mạnh phát triển kinh tế, giữ gìn an ninh trật tự ở khu dân cư.

Anh chia sẻ: “Bản thân tôi được đi học về nông nghiệp nông thôn nên tôi mong muốn hướng dẫn cho bà con cách làm ăn, thay đổi suy nghĩ, cách làm. Vì trước kia bà con chủ yếu trồng cây lúa rẫy rất nhiều, tập quán du canh du cư nên cuộc sống rất khó khăn. Vì vậy, tôi mong muốn bà con thay đổi suy nghĩ không phát rừng làm rẫy mà chuyển đổi những cây con kém hiệu quả sang cây có giá trị kinh tế cao”.

Anh Phúc đứng đầu tiên bên trái cùng các ban, ngành trong thôn kiểm tra cánh đồng lúa tại thôn

Thôn 7 và thôn 8 thị trấn Đăk Rve được sát nhập theo Nghị quyết 66, ngày 30/12/2019 của HĐND tỉnh Kon Tum về việc sắp xếp, sát nhập, tổ chức lại và đổi tên các thôn, tổ dân phố trên địa bàn tỉnh Kon Tum. Hiện nay, thôn có gần 200 hộ, hơn 750 nhân khẩu, 85% đồng bào dân tộc Co, Hre, Xê Đăng sinh sống. Với sự nỗ lực và kiên trì của anh Đinh Văn Phúc, bà con từng bước thay đổi nhận thức, vươn lên xây dựng cuộc sống ấm no. Đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được nâng lên về mọi mặt, ngày càng tin tưởng vào năng lực của anh. Năm 2019, anh được đảng viên trong chi bộ tín nhiệm bầu giữ chức vụ Bí thư Chi bộ.  

Bà Y Hố, đảng viên chi bộ thôn, khẳng định: “Đồng chí Đinh Văn Phúc đảng viên của thôn lâu rồi, trước kia là đảng viên bữa này là Bí thư Chi bộ, trong thôn có việc gì khó khăn đồng chí rất nhiệt tình và năng nổ. Bản thân đồng chí làm ăn rất cũng giỏi, thường xuyên sâu sát và tuyên truyền bà con cách làm ăn. Nói chung trong thôn ai cũng thích đồng chí Phúc về cách làm, cách nói và rất quý mến đồng chí”.

Với vai trò Bí thư chi bộ, anh luôn sát cánh với Chính quyền và các ban ngành đoàn thể trong thôn đến từng hộ gia đình để tuyên truyền, vận động người dân phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo; chung tay xây dựng thôn làng vững mạnh. Bên cạnh đó, anh còn tích cực vận động Nhân dân xây dựng nếp sống văn hóa trong việc cưới, tang và từng bước xoá bỏ các hủ tục.

Ông Đỗ Đình Ngọc - Bí thư Đảng ủy thị trấn Đặ RVe, huyện Kon Rẫy khẳng định “đồng chí Phúc là Bí thư Chi bộ thôn 7 luôn có tinh thân trách nhiệm, gương mẫu trong các phong trào, đặc biệt trong công tác tuyên truyền, vận động bà con thay đổi nếp nghĩa, cách làm theo hướng vận dụng các khoa học kỷ thuật vào trồng trọt và chăn nuôi phù hợp với địa phương, qua đó phát huy tinh thần đoàn kết nội bộ, góp phần phát triển kinh tế - xã hội xây dựng thôn làng vững mạnh”.

Không chỉ gương mẫu và có trách nhiệm trong mọi công tác và các phong trào thi đua ở địa phương, anh Phúc còn đi đầu trong phát triển kinh tế ở địa phương. Anh cho biết thêm: “Hiện này gia đình tôi có 4 ha đất, tôi luôn thực hiện phương châm trồng cây ngắn ngày để nuôi cây dài ngày, trong đó 01 ha cà phê thu hoạch 70 triệu đồng/năm; 02 ha mỳ thu hoạch 60-70 triều đồng/năm; 0,5 ha lúa ruộng cấy hai vụ, 01 bời lời tôi dư định thay thế trồng cây ăn quả và cà phê. Các loại cây trồng tôi đều áp dung khoa học kỷ thuật nhờ vậy tổng thu nhập trên dưới 150 triệu/ năm”.

Anh Đinh Văn Phúc đã phát huy được truyền thống đoàn kết, cần cù, chịu khó trong lao động sản xuất; chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Những việc làm của anh đã được TW Hội liên liên thanh niên Việt Nam trao tăng Bằng khen “gia đình trẻ tiêu biểu” năm 2020 trong hoạt mọi động ở cơ sở và phát triển kinh tế hộ gia đình dân tộc thiểu số trẻ tuổi nhất ở tỉnh Kon Tum.

 


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật