A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đổi mới phong cách phục vụ, hướng tới sự hài lòng của bệnh nhân

Trong những năm qua, Trung tâm Y tế huyện Kon Rẫy luôn nỗ lực phát triển năng lực chuyên môn, nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh. Trong đó, sự đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của bệnh nhân được coi là nhiệm vụ hàng đầu.

Quang cảnh bệnh viện. Ảnh Lâm Hiền

Được chẩn đoán mắc bệnh sốt xuất huyết, anh A Kiên ở thôn 10, xã Đăk Ruồng đã nhập viên tại Trung tâm Y tế, tại đây cảm thấy rất hài lòng khi được các y, bác sỹ tận tình chăm sóc, nhờ vậy sức khỏe của anh đã nhanh bình phục.

Anh A Kiên chia sẻ “Thời gian thăm khám và cấp thuốc rất đúng giờ, ngoài ra Bác sỹ còn tuyên truyền phòng chống các loại bệnh xuất sốt huyết, bệch bạch hầu, đặc biệt là công tác phòng, chống dịch COVID -19”.

 Đối với các đối tượng là trẻ em, người già và đối tượng người khuyết tật, Trung tâm Y tế huyện luôn bố trí khu vực ưu tiên đón tiếp hỗ trợ thủ tục khám chữa bệnh nhanh gọn. Nhân viên hướng dẫn được điều phối đưa bệnh nhân nhập viện đến tận các chuyên khoa để làm thủ tục nhận phòng, nằm điều trị.

Chị Y Nếp – thôn 8, xã Đăk Ruồng, huyện Kon Rẫy tâm sự “Con em được 7 tháng tuổi từ khi phát hiện có triệu chứng ho, ho nhiều, tại đây bác sỹ chẩn đoán con em bị viên phế quản, sau 4 ngày được điều trị, hiện nay con em đã đỡ, và chỉ 2-3 ngày nữa con em được ra viện, em rất cảm ơn các y, bác sỹ đã nhiệt tình chăm sóc”.

Thấu hiểu những đau đớn bệnh tật và sự mong đợi của người bệnh, hàng ngày tiếp xúc với hàng trăm người đến khám, song đội ngũ y tế ở đây vẫn vui vẻ, ân cần và niềm nở. Điều này đã thay đổi định kiến về phong cách, thái độ phục vụ của nhân viên y tế trong lòng người bệnh.

Bác sỹ thăm khám cho bệnh nhân. Ảnh Lâm Hiền

Bác sỹ CKI Mai Thị Tường Vy – Khoa nội tổng hợp – nhi truyền nhiễm nói: Gần đây Trung tâm có nhiều chính sách đổi mới công tác khám, phục vụ người bệnh. Do đó, kết quả hài lòng của người bệnh đạt trên 95%.

Sau 20 năm thực hiện bộ tiêu chí xây dựng bệnh viện vì mục tiêu đáp ứng sự hài lòng của người bệnh, Trung tâm Y tế đã tăng bệnh nhân điều trị nội trú, tăng công suất sử dụng giường bệnh và giảm ngày điều trị. Chỉ riêng trong năm 2021, Trung tâm Y tế đã tiếp nhận khám và điều trị trên 3.600 lượt người, số bệnh nhân chuyển tuyến trên giảm đi rất nhiều, tạo được sự tin cậy trong nhân dân; công tác tiêm chủng mở rộng đạt kết quả cao; 100% trạm y tế xã, thị trấn có bác sỹ;  việc tiêm phòng vắc xin COVID-19 đạt trên 95% mỗi đợt tiêm. Trang thiết bị phục vụ cho công tác khám bệnh, chữa bệnh được quan tâm đầu tư, ngày càng đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người dân.

Bác sỹ Nguyễn Luận – Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Kon Rẫy cho biết: Đơn vị đã triển khai nhiều các hoạt động để đảm bảo được các dịch vụ tốt nhất và thuận tiện cho người bệnh khám chữa bệnh như: công tác tiếp đón, chăm sóc bệnh nhân; phần mềm quản lý, công tác khám chữa bệnh; xắp sếp phòng làm việc khoa học, phù hợp.

Việc “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” và “Xây dựng bệnh viện xanh – sạch – đẹp” của Trung tâm Y tế huyện Kon Rẫy đã góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và tạo niềm tin cho người dân vào sự phát triển của ngành y trên địa bàn./.


Tác giả: Lâm Hiền ( Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện Kon Rẫy)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật