A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBND huyện tổ chức giao ban thường kỳ tháng 02/2023

Chiều ngày 02/03/2023, UBND huyện đã tổ chức Giao ban thường kỳ tháng 02/2023, nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ tháng 02/2023 và đề ra phương hướng nhiệm vụ tháng 03/2023.

Quang cảnh hội nghị

Chủ trì cuộc họp: Đồng chí Võ Văn Lương -Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; tham dự có các đồng chí Ủy viên UBND huyện, lãnh đạo các Phòng, ban, cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn huyện và UBND các xã, thị trấn.

Theo báo cáo của UBND huyện, trong tháng 2 năm 2023, với tinh thần trách nhiệm cao của các cấp, các ngành và toàn dân, tình hình kinh tế - xã hội tiếp tục được ổn định và đạt được nhiều kết quả, trong tháng ngành chức năng đã Hướng dẫn Nhân dân tích cực sản xuất và chăm sóc vụ Đông Xuân 2022-2023 với tổng diện tích 529; hướng dân nhân dân chăm sóc diện tích gieo trồng rau, đậu và diện tích cây ngắn ngày cho cây trồng sinh trưởng và phát triển. Cũng trong tháng 2 bà con nhân dân duy trì tốt việc chăn nuôi đàn gia súc, gia cầm với 55.550 con/119.358 con đạt 46,5% kế hoạch. Bên cạnh đó công tác rà soát nguồn thu, nhiệm vụ chi và báo cáo quyết toán niên độ 2022 được thực hiện tốt. Công tác quản lý và bình ổn giá, không để xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hóa và sốt giá sau dịp tết nguyên đán. Công tác giáo dục, y tế, văn hoá được chỉ đạo thực hiện. Các chính sách xã hội đối với gia đình chính sách, người có công được quan tâm đúng mức. Quốc phòng an ninh, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.

Bên cạnh những kết quả đạt được, còn một số khó khăn, tồn tại: Công tác triển khai thực hiện thẩm định, thẩm tra các tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao, xã nông thôn mới kiểu mẫu; thẩm định các tiêu chí thôn nông thôn mới kiểu mẫu, thôn (làng) nông thôn mới vùng đồng bào dân tộc thiểu sốnăm 2022 chậm so với kế hoạch đề ra

Tại hội nghị các lãnh đạo các phòng ban, ngành, lãnh đạo các xã, thị trấn cơ bản cuộc họp thống nhất với báo cáo trình tại Hội nghị.

Để tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh trên địa bàn; Đồng chí Võ Văn Lương – Chủ tịch UBND huyện yêu cầu các Phòng, ban, cơ quan, đơn vị; UBND các xã, thị trấn tiếp tục thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp đề ra và phấn đấu hoàn thành cao nhất các mục tiêu kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh trong năm 2023 đã đề ra, trong đó tập trung thực hiện một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm sau đây: Tiếp tục chỉ đạo công tác sản xuất vụ Đông Xuân năm 2022-2023, phòng trừ sâu bệnh cây trồng; triển khai công tác duy tu bảo dưỡng hệ thống kênh mương, thực hiện các biện pháp phòng, chống hạn đảm bảo cung cấp đủ nước cho sản xuất nông nghiệp; chủ động phòng chống dịch bệnh gia súc, gia cầm. Khẩn trương hoàn thiện thủ tục đầu tư của các dự án; đẩy nhanh tiến độ thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng đẩy nhanh tiến độ thi công xây dựng công trình, nhất là vào các tháng mùa khô; Tăng cường công tác cải cách thủ tục hành chính;Triển khai quyết liệt các giải pháp về thu hồi nợ đọng thuế; Tăng cường công tác quản lý, bảo vệ rừng, PCCCR; Tăng cường công tác văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao trên địa bàn. Thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách đối với người có công, bảo trợ xã hội, bảo vệ chăm sóc trẻ em, bình đẳng giới, giảm nghèo bền vững và các chính sách an sinh xã hội. Đồng thời chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết để thực hiện công tác trồng rừng, trồng cây ăn quả, trồng hoa và cây tạo cảnh quan dọc QL24 theo kế hoạch năm 2023 và phấn đấu trồng đạt và vượt kế hoạch đề ra./.

 

 


Tác giả: Y Nhàn (Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật