A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trao Quyết định công nhận các thôn, làng đạt chuẩn nông thôn mới ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Chiều ngày 17/9, UBND Đăk Ruồng đã lọng trọng tổ chức Lễ trao Quyết định công nhận thôn, làng đạt chuẩn nông thôn mới ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số năm 2023 tại thôn 13, xã Đăk Ruồng.

Quang cảnh Trao Quyết định

Về dự có đại diện lãnh đạo Phòng NN&TTNT huyện; lãnh đạo Đảng ủy - UBND Đăk Ruồng cùng bà con Nhân dân tại thôn 13, xã Đăk Ruồng.

Thôn 13, xã Đăk Ruồng có 182 hộ với 660 nhân khẩu, trong đó dân tộc thiểu số chiếm gần 30%, người dân chủ yếu hoạt động sản xuất nông nghiệp. Trong những năm qua, thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới, trong đó về xây dựng làng nông thôn mới vùng đồng bào dân tộc thiểu số được bà con đồng tình hưởng ứng tích cực, bà con đã tự nguyện hiến đất, hoa màu xây dựng các công trình phúc lợi tại thôn. Nhờ vậy hiện các con đường đi vào khu sản xuất đã được bê tông hóa, thu nhập bình quân đầu người đạt trên 56 triệu đồng/ người / năm; hiện toàn thôn có có 01 hộ nghèo; 80 % hộ đạt gia đình văn hóa; 100 % hộ được sử dụng điện quốc gia; 100% trẻ em trọng độ tuổi được đến trường; trật tự an toàn xã hội được ổn định, lòng tin của Nhân dân đối với Đảng, chính quyền được củng cố và nâng cao.

Trao Quyết định công nhận các thôn, làng đạt chuẩn nông thôn mới ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Trong thời gian tới thôn 13, tiếp tục nâng cao vai trò lãnh đạo của chính quyền địa phương, đoàn thể chính trị, cán bộ đảng viên và Nhân dân về mục tiêu, các giải pháp tổ chức thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Phát huy vài trò chủ thể của người dân trên tinh thần dân biết, dân làm, dân kiểm tra, dân hưởng thụ để tiếp tục, giữ vững và phát triển các tiêu chí đã đạt.

   

    Tặng Giấy khen cho tập thể và cá nhân

   Nhân dịp này có 01 tập thể và 02 cá nhân của thôn được Chủ tịch UBND Đăk Ruồng tặng Giấy khen có thành tích xuất sắc xây dựng thôn, làng nông thôn mới ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số năm 2023.


Tác giả: Lâm Hiền - Thành Trung ( Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện).

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật