A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổng kết công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2020

Sáng ngày 29/4, UBND huyện Kon Rẫy đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2020; đồng thời triển khai nhiệm vụ 2021. Đồng chí Võ Văn Lương – Phó Bí thư Huyện- Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị. Tham gia hội nghị có các đồng chí lãnh đạo các ban, ngành đoàn thể của huyện và chủ tịch UBND các xã, thị trấn trên địa bàn.

Trước tình hình thời tiết, thiên tai ngày càng phức tạp, ngay từ đầu năm 2020 huyện Kon Rẫy đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, đôn đốc, hướng dẫn các xã, thị trấn chuẩn bị các điều kiện sẵn sàng đối phó với thiên tai. Đồng thời tổ chức kiện toàn Ban chỉ huy các cấp; khẩn trường triển khai thực hiện có hiệu quả phương án phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn đã đề ra, thực hiện nghiêm túc phương châm 4 tại chỗ (chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ và hậu cần tại chỗ).

Năm 2020, huyện Kon Rẫy chịu ảnh hưởng gián tiếp của 10 cơn bão, trong đó có cơn bão số 5 kèm theo các đợt mưa vừa, mưa to trên diện rộng đã làm ảnh hưởng đến tình hình sản xuất nông nghiệp trên đại bàn huyện. Cơn bão số 6 và số 9 đã gây thiệt hại, gây hư hỏng, thiệt hại các công trình giao thông, thủy lợi, nước sinh hoạt, diện tích các loại hoa màu ước thiệt hại trên 50 tỷ đồng với nhu cầu kinh phí khắc phục khoảng 120 tỷ đồng.

Các đại biểu dự Hội nghị đã tham luận tập trung làm rõ những kết quả đạt được, chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn; đề xuất nhiều biện pháp để sẵn sàng ứng phó với các tình huống thiên tai có thể xảy ra trong năm 2021.

Để chủ động phòng tránh, ứng phó kịp thời với các tình huống thiên tai có thể xảy ra trong năm 2021, Chủ tịch UBND huyện đề nghị các địa phương chú trọng rà roát các phương án để chủ động phòng, chống thiên tai; làm tốt công tác phối hợp trạm khuyến nông trên địa bàn kiểm tra các hồ chứa nước và đập thủy lợi; các Thủy điện lắp hệ thống cảnh báo theo dõi hệ thống lụt bão giảm thiểu thiệt hại xẩy ra;  đặc biệt thành viên Ban chỉ đạo sau khi xẩy ra phải trực tiếp, hỗ trợ với xã, thị trấn phòng chống thiên tai; Tăng cường thông tin, tuyên truyền, cảnh báo, hướng dẫn các biện pháp phòng, tránh ứng phó thiên tai kịp thời đến các tầng lớp Nhân dân; nâng cao nhận thức, trách nhiệm cộng đồng và quản lý rủi ro thiên tai dựa vào cộng đồng; phát huy ý thức tự giác, chủ động phòng, tránh thiên tai của toàn dân trên địa bàn huyện./.


Tác giả: Lâm Hiền - Hữu Huy (Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật