A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị trực tuyến về phòng, chống dịch bệnh COVID-19

Chiều 26/7, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị trực tuyến với các huyện, thành phố về công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Dương Văn Trang - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Dự Hội nghị tại điểm cầu huyện Kon Rẫy có các đồng chí: Nguyễn Quang Thạch - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Võ Văn Lương - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Đinh Thị Hồng Thu – HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện; lãnh đạo các ban, ngành của huyện.

 

Quang cảnh Hội nghị 

Đại biểu tham dự

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh tại Hội nghị, tính đến ngày 25/7/2021, cả nước ghi nhận 101.173 ca mắc COVID-19 (trong nước 98.991 ca, nhập cảnh 2.182). Trong giai đoạn dịch thứ 4, từ ngày 27/4/2021 đến nay ghi nhận 98.321 ca (trong nước 97.421 ca, nhập cảnh 900 ca).

Tại tỉnh Kon Tum, ghi nhận 04 trường hợp mắc COVID -19. Tất cả các trường hợp đều được phát hiện và cách ly kịp thời ngay tại Chốt kiểm soát dịch, chưa vào trong địa bàn tỉnh. Hiện 03 ca được cách ly điều trị tại Bệnh viện Y dược cổ truyền- Phục hồi chức năng và 01 ca tại Trung tâm Y tế huyện Kon Plông.

Tính từ đầu năm đến ngày 25/7, toàn tỉnh có 4.254 ca thực hiện giám sát, cách ly tập trung, trong đó 3.566 ca đã kết thúc cách ly, 688 ca đang cách ly; 9.989 ca thực hiện giám sát, cách ly tại nhà (đang cách ly 568 ca; 9.421 ca đã cách ly xong).Từ đầu năm đến nay, ngành y tế đã lấy 16.761 mẫu xét nghiệm, trong đó có 1.932 người từ Thành phố Hồ Chí Minh về.

Về tình hình tiêm vắc xin phòng COVID-19 trên địa bàn tỉnh: Đợt 1: Từ 22/4 đến 05/5/2021, đã tiêm 11.116 liều; Đợt 2: Từ ngày 07/6 đến 22/7/2021, đã tiêm 20.962 liều; Đợt 3: Bắt đầu triển khai từ ngày 22/7/2021, tính đến 11h00, ngày 26/7/2021, đã tiêm 1.863 liều (nhận 14.550 liều). Đến thời điểm hiện tại, chưa ghi nhận trường hợp phản ứng nặng sau tiêm chủng.

Phát biểu thảo luận tại Hội nghị, các đại biểu đã đề xuất các giải pháp nhằm góp phần thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh như: Thành lập Đoàn Kiểm tra liên ngành để kiểm tra về việc thực hiện quy trình phòng chống dịch tại các chốt kiểm soát, đặc biệt là tại chốt Sao Mai; đề xuất quy định hàng quán dừng nghỉ trước 22 giờ đêm; quy định giờ giới nghiêm đối với người dân; phương án để các hàng quán nằm trên đường Quốc lộ thực hiện công tác phòng chống dịch…

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Ngọc Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng chống COVID-19 tỉnh thống nhất với ý kiến của Giám đốc Sở Giao thông vận tải về việc lưu thông đối với các phương tiện vận tải đã được cấp Thẻ nhận diện phương tiện (kèm mã QRCode) ưu tiên hoạt động trên các "Luồng xanh" vận tải thì không cần kiểm tra; thống nhất với đề xuất của đồng chí Bí thư Thành ủy Kon Tum về việc thực hiện chỉ đạo các hàng quán dừng nghỉ trước 22 giờ đêm, không tập trung đông người tại công viên,…Theo ý kiến của đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, trước tình hình hiện nay, đề nghị các đồng chí Bí thư, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố cần chỉ đạo làm tốt vai trò của các Tổ công tác cộng đồng phòng chống dịch, phải “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”.

 Kết luận Hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Dương Văn Trang đề nghị cơ quan Thường trực phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh rà soát tham mưu kiện toàn lại thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 cấp tỉnh; rà soát lại thành viên của Tiểu ban giám sát, Tiểu ban Hậu cần vật chất của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh để bổ sung thành viên cho phù hợp.

 Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh, UBND tỉnh, Sở Y tế (cơ quan thường trực Ban chỉ đạo) liên hệ Bộ Y tế để nhận các trang thiết bị do Bộ Y tế tài trợ cho công tác phòng chống dịch của tỉnh.

Đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông tham mưu UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh thành lập tổ công nghệ hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh theo đề nghị của Bộ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông.

Về công tác phòng chống dịch trong thời gian tới, đồng chí đề nghị tiếp tục khoanh vùng truy vết đối với nhóm người từ Khánh Hòa lên liên quan đến các ca mắc COVID-19 đang cách ly tại tỉnh, đặc biệt là nơi được nghi ngờ là điểm đến của nhóm người này; truy vết cho hết những người trong nhóm này, không để nhóm này lây lan ra cộng đồng của tỉnh Kon Tum.

Đề nghị Ban Chỉ đạo, chính quyền địa phương các cấp quản lý chặt chẽ hơn nữa người từ các địa phương khác về Kon Tum, phát huy vai trò của Tổ công tác cộng đồng phòng chống COVID-19; Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh, Thành phố Kon Tum, Đăk Glei, Kon Plông, tăng cường thêm lực lượng tại các chốt chính như tại Sao Mai (Thành phố Kon Tum), Đăk Man (Đăk Glei) và xã Hiếu (Kon Plông) và tùy theo thời điểm để tăng thêm người cho phù hợp.

Các chốt chính tại thành phố Kon Tum, Kon Plông, Đăk Glei chia theo từng ca và bàn giao theo ca để đảm bảo sức khỏe cho lực lượng tại các chốt; tại các chốt phải có chỗ ăn, ngủ, nghỉ đảm bảo để thực hiện nhiệm vụ; để thực hiện được vấn đề trên phải có tổ hậu cần tại các chốt, đề nghị Mặt trận và các đoàn thể huy động rau, củ để phục vụ các chốt; đảm bảo đầy đủ đồ bảo hộ và các trang bị bảo hộ cho lực lượng tại các chốt.

Thành phố Kon Tum, Ia HDrai, Kon Rẫy, Sa Thầy, Kon Plông triển khai các chốt phụ trên địa bàn để kiểm tra, kiểm soát người từ tỉnh Gia Lai (thành phố Pleiku) vào địa bàn tỉnh Kon Tum. Đề nghị các địa phương nắm, kiểm tra những người về từ vùng dịch đã đăng ký, chưa đăng ký thực hiện khai báo, đây là nguồn lây nếu quản lý không chặt.

Đề nghị Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh trước tình hình hiện nay nên thực hiện giao ban hàng ngày để nắm, biết tình hình xử lý kịp thời; thường xuyên rà soát, bổ sung phương án phòng chống dịch, đặc biệt trong trường hợp có dịch, có ổ dịch trong cộng đồng để sẵn sàng ứng phó.

Đồng chí đề nghị các cơ quan tham mưu giúp việc Tỉnh ủy, Huyện ủy, Thành ủy, các cơ quan Báo, Đài của tỉnh tuyên truyền, vận động Nhân dân nâng cao ý thức, nhận thức trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh nghiên cứu ý kiến đề xuất của Thành phố Kon Tum về việc thông báo cho Nhân dân giờ giới nghiêm, sau bao nhiêu giờ đêm thì không kinh doanh, không buôn bán; không tập trung đông người tại công viên để tập thể dục, thể thao...


Tác giả: Lâm Hiền ( Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện Kon Rẫy)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật