A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tiếp tục phòng, chống dịch Covid- 19 với tinh thần trách nhiệm cao nhất

Đó là nội dung được đồng chí Dương Văn Trang - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh quán triệt tại Hội nghị trực tuyến của Tỉnh ủy với các địa phương đánh giá tình hình công tác tuần từ 19-25/8 và việc thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn, diễn ra vào sáng 27/8.

Quang cảnh Hội nghị

Dự tại điểm cầu chính tại trung tâm huyện có các đồng chí Nguyễn Quang Thạch- Bí thư Huyện ủy; Đinh Thị Mỹ Hảo, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Võ Văn Lượng, Phó Bí thư – Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Đinh Thị Hồng Thu – HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện và các đồng chí trong Ban Chỉ đạo Phòng chống Covid-19 cấp huyện.

Trong tuần, nhìn chung tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng- an ninh trên địa bàn tỉnh ổn định, công tác giải ngân vốn đầu tư công, bồi thường, giải phóng mặt bằng tiếp tục được tập trung chỉ đạo và đạt kết quả nhất định. Tuy nhiên, dịch bệnh viêm da nổi cục trên đàn trâu bò vẫn phát sinh, tình trạng vi phạm luật lâm nghiệp vẫn còn diễn ra…

Về công tác phòng, chống dịch Covid-19, từ ngày 18- 25/8 trên địa bàn tỉnh không phát sinh thêm ca nhiễm. Đến nay, có 8 ca nhiễm Covid-19 đã được điều trị khỏi, xuất viện và còn 13 ca đang được điều trị. Trong tuần, lượng chức năng và các địa phương đã xử lý 28 vụ vi phạm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19. Toàn tỉnh tổ chức được 11 điểm tiêm đảm bảo công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 an toàn và đúng tiến độ, với số liều đã được tiêm là 64.260 liều…

Tại Hội nghị, sau khi nghe các ngành chuyên môn thảo luận về một số vướng mắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, các đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy trao đổi, làm rõ những vấn đề còn tồn tại, hạn chế, đưa ra những định hướng, giải pháp cho các ngành, địa phương nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả phòng, chống dịch trong thời gian tới.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang quán triệt 2 nội dung chỉ đạo của Trung ương về công tác phòng, chống dịch Covid-19, gồm: Thông báo số 10-TB/TW ngày 24/8/2021 của Văn phòng Trung ương Đảng về Kết luận của lãnh đạo chủ chốt về tình hình dịch bệnh và công tác triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch; Công điện số 1102 ngày 23/8/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên toàn quốc.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, tình hình dịch bệnh đang diễn biến rất phức tạp ở nhiều nơi, đề nghị các cấp, các ngành tuyệt đối không chủ quan, lơ là trong mọi tình huống; các đồng chí lãnh đạo trên cương vị công tác phát huy tốt vai trò, trách nhiệm được giao hoàn thành tốt các nhiệm vụ, trong đó ưu tiên cao nhất cho công tác phòng, chống dịch.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy lưu ý các địa phương tiếp tục củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của 6 Chốt kiểm soát dịch tại các cửa ngõ vào tỉnh. Đồng thời, đề nghị UBND tỉnh, các huyện, thành phố xuất ngân sách dự phòng, nguồn Quỹ vắc xin và phòng, chống dịch Covid-19 hỗ trợ, đáp ứng nhu cầu trong công tác phòng, chống dịch. Gấp rút triển khai thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các huyện, thành phố và trung tâm chỉ huy phòng, chống Covid-19 của các cấp theo quy định mới.

Các đồng chí bí thư, chủ tịch UBND các huyện, thành phố phân công đi kiểm tra thực tế tình hình hoạt động của các tổ Covid-19 cộng đồng để kịp thời biểu dương, khen thưởng, nhắc nhở những hạn chế, yếu kém. Các cơ quan chức năng tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân chấp hành “5K” và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch, nhất là những người không đeo khẩu trang và đeo khẩu trang không đúng quy định…

Đối với việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các ngành, địa phương tập trung ngăn chặn, xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm luật Lâm nghiệp; nhanh chóng khống chế bệnh viêm da nổi cục trên trâu bò, đặc biệt là phải đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng ngừa cho đàn gia súc. Ngành Y tế và các địa phương tập trung khoanh vùng, xử lý dứt điểm các ổ dịch sốt xuất huyết Dengue.


Tác giả: Lâm Hiền - Thành Trung ( Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện Kon Rẫy)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật