A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thường trực HĐND huyện: Tổ chức hội nghị Giao ban Quý I/2023

Chiều ngày 27/ 3/2023, tại Trụ sở Đảng ủy, HĐND-UBND-UBMTTQVN xã Đăk Pne; Thường trực HĐND huyện tổ chức hội nghị Giao ban Quý I/2023.

Quang cảnh hội nghị Giao ban

Hội nghị dưới sự chủ trì của đồng chí Huỳnh Ngọc Phong, UVBTV- Phó Chủ tịch HĐND huyện; Tham dự hội nghị có các Ban HĐND huyện, đại biểu HĐND huyện 2021-2026.

Trong quý I năm 2023, HĐND, các cơ quan của HĐND, các Tổ đại biểu HĐND cấp huyện, Thường trực HĐND, các Ban HĐND cấp xã đã thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của pháp luật và quy chế hoạt động của HĐND các cấp. Đã tổ chức được 01 kỳ họp chuyên đề theo đúng quy trình, quy định; giám sát 01 chuyên đề và Ban Kinh tế - Xã hội HĐND huyện đã tổ chức giám sát, khảo sát 01 chuyên đề; đã triển khai lấy ý kiến UBMTTQVN huyện, các Ban HĐND, các đại biểu HĐND huyện (qua các Tổ đại biểu HĐND huyện tổng hợp), đồng thời đề xuất nội dung giám sát năm 2024 của HĐND huyện…. Các kỳ họp được luôn thực hiện theo đúng chương trình đã được HĐND thông qua; điều hành của Chủ tọa được thực hiện dân chủ, linh hoạt, gợi mở những vấn đề cần thảo luận, khơi dậy, phát huy được ý thức trách nhiệm của đại biểu HĐND và các cơ quan trình. Thường trực HĐND huyện đã họp liên tịch thống nhất kế hoạch tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 5 HĐND huyện; tham gia tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 5 HĐND huyện tại các xã, thị trấn đảm bảo theo quy định; tổng hợp ý kiến cử tri sau Kỳ họp thứ 5 HĐND huyện chuyển các cơ quan, đơn vị có liên quan trả lời.

Bên cạnh những kết quả đạt được, tuy nhiên trong quý I/2023, việc thực một số ý kiến, kiến nghị cử tri liên quan đến kinh phí đầu tư chưa được giải quyết kịp thời, một số ít đại biểu HĐND xã chưa chủ động theo theo dõi, giám sát việc triển khai nhiệm vụ đầu năm 2023 đối với việc chỉ đạo, điều hành thực hiện các chỉ tiêu phát triển Kinh tế - Xã hội, nhất là việc ban hành các văn bản chỉ đạo, điều hành của UBND xã. Việc theo dõi, đôn đốc thực hiện, giải quyết kiến nghị sau giám sát chuyên đề của HĐND, Thường trực HĐND, Các Ban HĐND có lúc chưa thường xuyên...

Hội nghị đề ra phương hướng nhiệm vụ trọng tâm thực hiện trong năm 2023 cụ thể như: Tiếp tục bảo đảm các hoạt động của HĐND, các cơ quan của HĐND, Tổ đại biểu và đại biểu HĐND đúng quy định của pháp luật. Thực hiện nghiêm chỉ đạo của đồng chí Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện và định hướng chỉ đạo của cấp ủy cùng cấp. Tăng cường và nâng cao chất lượng hoạt động giám sát, nhất là các nội dung liên quan đến việc thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, đầu tư công… Qua đó, cùng với UBND và các ngành, các cấp thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2023 đã đề ra./.


Tác giả: Y Nhàn (Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật