A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tăng cường công tác tuyên truyền và giám sát các trường hợp liên quan đến F0

Sau khi nhận được thông tin có 01 trường hợp ghi nhận mắc SARS-CoV-2 đã đến mỏ cát tại thôn 1, xã Tân Lập. Huyện Kon Rẫy đã tiến hành lập chốt phong tỏa và tăng cường công tác tuyên truyền, giám sát Nhân dân đi vào khu vực bệnh nhân F0 đi qua.

Khu vực phong tỏa bệnh nhân F0 đi qua

 

Theo đó, UBND xã Tân Lập đã lập 2 chốt phong tỏa lối ra, vào tại mỏ cát thôn 1, phân công lực lượng Công an và xã đội đảm bảo trực 24/24 giờ để giám sát không cho người dân ra, vào.

Ông Đặng Tuấn Tịnh – Chủ tịch UBND xã Tân Lập chia sẻ “Chính quyền địa phương đã kịp thời vào cuộc, chúng tôi phối hợp Trung tâm Y tế xét nghiệm có 3 trường hợp F1 và tham mưu UBND huyện ra quyết định cách ly tập trung, còn lại 11 người F2, F3 hiện đang theo dõi cách ly tại nhà nhằm để bảo vệ sức khỏe cho toàn dân”.

Cán bộ xã Đăk Ruồng truyền truyền lưu động

Cùng với đó, UBND xã Đăk Ruồng đã tăng cường công tác tuyên truyền và khuyến cáo bà con Nhân dân thôn 10, có diện tích đất canh tác gần khu vực Mỏ cát Tân Lập không qua lại nhằm nghiêm chỉnh chấp hành các biên pháp phòng chống dịch Covid-19.

Hiện nay, các địa phương trên địa bàn huyện Kon Rẫy tích cực đẩy mạnh các biện pháp phòng chống dịch, trong đó chú trọng công tác kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm những trường hợp không chấp hành các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19.


Tác giả: Lâm Hiền - Hữu Huy ( Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện Kon Rẫy)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật