A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phó Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Văn Hoà làm việc với Đảng uỷ xã Đăk Ruồng

Chiều 27/4, đồng chí Nguyễn Văn Hoà – Phó Bí thư Tỉnh uỷ đã có buổi làm việc với Đảng uỷ xã Đăk Ruồng, huyện Kon Rẫy về tình hình kinh tế-xã hội, quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trên địa bàn xã 4 tháng đầu năm năm 2023.

Quang cảnh buổi làm việc

Tham dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Hồng Nhật – Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Giám đốc Công an tỉnh; lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh uỷ, Ban Dân vận Tỉnh uỷ, Sở NN&PTNT, Văn phòng Tỉnh uỷ; Huyện uỷ-HĐND-UBND-UBMTTQVN huyện Kon Rẫy và xã Đăk Ruồng.

Xã Đắk Ruồng là trung tâm kinh tế của huyện Kon Rẫy; có tổng diện tích tự nhiên gần 6.900ha với 07 thôn, 1.343 hộ/5.789 nhân khẩu (DTTS chiếm 65,5%). Toàn xã còn 66 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 4,91% và 196 hộ cận nghèo, chiếm tỷ lệ 14,59%. Kinh tế của người dân chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp là chính.

Trong 4 tháng đầu năm 2023, tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn xã luôn được ổn định, chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước; tích cực thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và từng bước phát triển kinh tế - xã hội để có sự chuyển biến rõ rệt; các cơ sở hạ tầng được đầu tư từng bước đáp ứng nhu cầu lao động, sản xuất và sinh hoạt của nhân dân; các hoạt động y tế-văn hóa-giáo dục được duy trì thường xuyên, Tình hình an ninh-chính trị trên địa bàn xã thường xuyên được giữ vững. Chất lượng hoạt động của tổ chức đảng và đảng viên có nhiều tiến bộ. Mặt trận và đoàn thể có bước đổi mới về nội dung và phương thức hoạt động, khối đại đoàn kết toàn dân ngày càng được củng cố và tăng cường.

Theo đó, đến nay tổng diện tích đạt 1.488ha; tổng đàn gia súc, gia cầm 17.607 con; diện tích nuôi trồng thủy sản 13,9ha. Hoạt động của Hợp tác xã tương đối ổn định. Duy trì, phát triển 02 sản phẩm OCOP (Nước uống đóng chai Epic Warter và hạt Macca sấy khô Nhật Long).

Cuối năm 2022, xã Đăk Ruồng đạt 19/19 tiêu chí theo Bộ tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao; thôn 9, xã Đăk Ruồng đạt thôn nông thôn mới kiểu mẫu và thôn 8, xã Đăk Ruồng đạt chuẩn thôn (làng) nông thôn mới ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số). Năm 2023, 13 hộ trên địa bàn xã đăng ký trồng 10,37 rừng; năm 2021 là 19,9 ha và năm 2022 là 35,62ha. Đảng bộ xã có 13 chi bộ, 205 đảng viên.

Sau 2 năm triển khai Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của ĐBDTTS, làm cho ĐBDTTS vươn lên thoát nghèo bền vững”, đa số ĐBDTTS đã thay đổi tư duy, tự lực vươn lên; nhiều thôn đã thực hiện tốt nếp sống văn minh trong việc cưới, tang, lễ hội, bỏ dần những hủ tục, tập tục lạc hậu ảnh hưởng đến kinh tế, sức khỏe và môi trường; thay đổi dần cách thức sản xuất, mạnh dạn đổi mới cách làm ăn, áp dụng KHKT vào sản xuất, chi tiêu hợp lý để tích lũy vốn đầu tư tái sản xuất; chuyển đổi xây dựng các mô hình trồng trọt, chăn nuôi có giá trị kinh tế cao,  cải tạo vườn tạp, chỉnh trang khuôn viên nhà ở...

Đảng uỷ xã Đăk Ruồng đề nghị xem xét có biện pháp hỗ trợ cho cho hộ nghèo, hộ cận nghèo mới thoát nghèo (sinh kế, BHYT) để các hộ thoát nghèo bền vững; Xem xét tăng mức phụ cấp hỗ trợ cho người hoạt động không chuyên trách cấp xã để đảm bảo cuộc sống cho người lao động, yên tâm công tác; Giảm mức thu hồi vốn sau 3 năm thực hiện hiện dự án Chương trình MTQG giảm nghèo bền vững từ 35% xuống còn 15-20%, riêng đối với các dự án hỗ trợ phát triển sản xuất (trồng cây ăn quả) thì thời gian thu hồi vốn quay vòng tăng từ 3 năm lên 5 năm.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện Kon Rẫy đã phân tích, đánh giá những thành tích đạt được, một số khó khăn của địa phương trong việc thực hiện các nhiệm vụ kinh tế-xã hội trong thời gian qua; đồng thời gợi mở những định hướng, nhiệm vụ, giải pháp thực hiện có hiệu quả các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, xây dựng nông thôn mới, an ninh, quốc phòng, công tác Đảng, củng cố hệ thống chính trị cở sở ở xã Đăk Ruồng trong thời gian tới.

Phó Bí thư Tỉnh uỷ phát biểu tại buổi làm việc

Phó Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Văn Hoà biểu dương những kết quả Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Đăk Ruồng đạt được trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị xã Đăk Ruồng triển khai nhiều giải pháp giữ vững các tiêu chí đạt chuẩn NTM nâng cao để được công nhận trong năm nay; Vận động bà con ĐBDTTS thực hiện kế hoạch hoá gia đình, sinh con ít để có điều kiện nuôi dạy con được tốt hơn.

Đồng chí mong muốn Đảng bộ huyện Kon Rẫy tiếp tục giữ vững danh hiệu Đảng bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm nay; “thổi ngọn lửa” nhiệt huyết vào toàn thể đảng viên, khơi dậy khát vọng làm giàu trong từng người dân để không dừng lại ở xoá nghèo mà phải làm giàu; chú trọng phát triển các mô hình HTX kiểu mới, liên kết chuỗi giá trị; thực hiện hiệu quả các chính sách dân tộc, miền núi, nông thôn mới và giảm nghèo đa chiều…góp phần đưa xã Đăk Ruồng phát triển, thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu Đại hội Đảng bộ huyện và Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI đã đề ra.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh uỷ trao quà lãnh đạo xã

 


Tác giả: Lâm Hiền - Hữ Huy ( Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện Kon Rẫy)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật