A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phát huy vai trò Cựu chiến binh trong phát triển kinh tế

Phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, những năm qua, hội viên Hội cựu chiến binh (CCB) huyện Kon Rẫy đã hăng hái thi đua phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng.

Hội viên Hội cựu chiến binh phát triển kinh tế

Trong nhiệm kỳ các cấp Hội Cựu chiến binh luôn phát huy tốt vai trò nòng cốt, tích cực gương mẫu đi đầu trong việc phát triển triển kinh tế, áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất như trồng cây có giá trị kinh tế cao, thị trường tiêu thụ ổn định và đầu tư chăn nuôi bài bản, chuồng trại khép kín. Đến nay toàn huyện  hiện có 28 gia trại của hội cựu chiến binh sản xuất kinh doanh có hiệu quả, tạo việc làm thưởng xuyên cho 132 lao động tại địa phương, từ sự cố gắng không ngừng  vươn lên của Hội cựu chiến binh các cấp mà tỷ lệ hộ nghèo trong Hội CCB đến nay  đã giảm từ  20,7% năm 2017 (213 hộ); xuống còn 14 % (156 hộ) năm 2022, tỷ lệ hộ trung bình và khá ngày một tăng lên; trong nhiệm kỳ có 49 hội cựu chiến binh đạt danh hiệu sản xuất kinh doanh giỏi được các cấp khen thưởng.

Vai trò Cựu chiến binh trong phát triển kinh tế đã góp phần không nhỏ trong xóa đói giảm nghèo mà còn cùng chính quyền và Nhân dân trên địa bàn toàn huyện hoàn thành các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới tại địa phương./.


Tác giả: Y Nhàn - Hữu Huy ( Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện).

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật