A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Niềm vui bên những cây cầu mới

Thực tế cho thấy hệ thống cầu, đường có ý nghĩa rất lớn đối với đời sống và kinh tế của người dân. Trong năm 2020, huyện Kon Rẫy có 02 chiếc cầu hoàn thành và đưa vào sử dụng. Đây là niềm vui, mơ ước của người dân nơi đây vì có cầu đi lại không chỉ giúp người dân đi lại an toàn mà còn thúc đẩy phát triển kinh tế ổn định.

Niềm vui của bà con đến từ những cây cầu.

Đây là chiếc cầu bê tông kiên cố, bắc qua sông Đăk Pne nối thôn 6 với Quốc lộ 24 ra trung tâm xã Tân Lập, huyện Kon Rẫy. Chiếc cầu là niềm mơ ước, mong mỏi bấy lâu nay của hơn 100 hộ đi xây dựng kinh tế. Trước đây để đi lại và giao thương người dân thôn 6 phải đi trên cây cầu treo sắt cũ kỹ, không đảm bảo vận chuyển hàng hóa, nông sản.

Bà Trần Thị Biển - thôn 6, xã Tân Lập, huyện Kon Rẫy vui mừng nói“ Trước đây người dân đi lại bằng cầu treo rất là bất tiện, mỗi lần vào mùa thu hoạch nông sản đưa ra ngoài bán rất khó khăn, đến nay có cầu kiên cố bà con rất vui mừng và phấn khởi”.

Cầu bê tông tại thôn 6, xã Tân Lập có chiều dài 99m, với tổng vốn đầu tư trên 21 tỷ đồng từ ngân sách của tỉnh Kon Tum và huyện Kon Rẫy. Năm 2019 cầu được thi công, để tạo thuận lợi việc xây dựng những hộ dân sống tại khu vực đã hiến trên 20.000m2 đất giúp cho tiến độ thi công cầu nhanh hơn.

Ông Trương Duy Đông - Phó chủ tịch UBND xã Tân Lập, huyện Kon Rẫy cho biết “Sau khi có chủ trương cấp ủy- chính quyền đã tuyên truyền vận động những hộ gia đình có đất liền kề khu vực đó tự mình hiến đất, hiến cây và tự chặt phá cây cối giúp đơn vị thi công hoàn thành nhanh chóng. Cây cầu được hoàn thành sử dụng đã tạo một tiền đề phát triển kinh tế rất là tốt”.

Từ khi có cây cầu mới, bà con thôn 6, xã Tân Lập ai cũng vui mừng khi đi lại được thuận lợi hơn. Giờ đây xe tải lớn có thể vào tận rẫy để thu mua nông sản cho bà con vào mỗi mùa thu hoạch. Con em đi học cũng an toàn hơn, không còn cảnh nơm nớp lo sợ khi đi qua cầu treo cũ trước đây trong mỗi mùa mưa bão.

Cùng với đó, cây cầu sắt Đắk Pne bị cơn bão số 9/2020 cuốn trôi khiến việc đi lại và giao thương hàng hóa của người dân ở xã Đăk PNe gặp rất nhiều khó khăn. Trước thực tế này, Bộ Giao thông - Vận tải, hỗ trợ cho Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Kon Tum xây dựng và lắp đặt cầu sắt Bailey. Sau hơn một tháng thi công, nay cầu đã hoàn thành, việc đi lại của gần 500 hộ dân các thôn, xã Đăk PNe đi lại thuận tiện như trước đây.

Ông Nguyễn Thanh Sơn – Chủ tịch UBND xã Đăk PNe, huyện Kon Rẫy cho biết thêm “Sau một tháng hoàn thành cầu sắt lắp ghép tại thôn 2, phục vụ Nhân dân, Nhân dân rất phấn khởi có điều kiện thuận lợi giao thương đi lại và phát triển nông sản thúc đẩy phát triển kinh tế của địa phương”.

Có thể thấy, những chiếc cầu kiên cố được hoàn thành và đưa vào sử dụng không chỉ tạo sự thuận tiện trong đi lại, mà còn là điều kiện để thúc đẩy phát triển sinh kế của người dân. Cầu đường được xây dựng mới, kiên cố còn góp phần hoàn thành tiêu chí giao thông trong xây dựng nông thôn mới của các địa phương./.


Tác giả: Lâm Hiền – Hữu Huy (Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật