A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lễ công bố Quyết định công nhận xã Đăk Ruồng đạt chuẩn xã nông thôn mới nâng cao

Sáng ngày 16/8/2024, UBND Huyện Kon Rẫy tổ chức Lễ công bố Quyết định công nhận xã Đăk Ruồng đạt chuẩn xã nông thôn mới nâng cao năm 2023.

Quang cảnh Lễ công bố xã nông thôn mới nâng cao

Đại biểu tham dự

Về dự lễ có các đồng chí: Nguyễn Tấn Liêm - TUV, Phó Giám đốc Sở nông nghiệp phát triển nông thôn tỉnh; Rơ Chăm Long - TUV, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; Nguyễn Quang Thạch - TUV, Bí Thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Đinh Thị Mỹ Hảo - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Võ Văn Lương – Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới huyện; Nguyễn Văn Thủy – UVBTV, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh, lãnh đạo các phòng, ban, ngành đoàn thể huyện; Đảng ủy, chính quyền xã, đạị diện chi bộ, Ban quản lý các thôn và bà con Nhân dân trên địa bàn xã.

Đồng chí Võ Văn Lương phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu chào mừng tại buổi lễ, đồng chí Võ Văn Lương nhấn mạnh: Xã Đăk Ruồng là một trong các địa phương của huyện chủ yếu là người dân bản địa kết hợp với các hộ dân đi kinh tế mới, địa phương mang bản sắc văn hóa của nhiều vùng miền; nhưng thời gian qua, với sự đoàn kết, nổ lực xã Đăk Ruồng đã có những thành tích đáng tự hào; năm 2016 là xã đầu tiên của huyện đạt chuẩn xã nông thôn, đến nay, sau 7 năm phấn đấu, xã đã được Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới nâng cao giai đoạn 2021-2025. Đây thực sự là niềm vinh dự đầy tự hào của Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân huyện nhà nói chung và của xã Đăk Ruồng nói riêng. Thay mặt lãnh đạo huyện, tôi xin ghi nhận và biểu dương những thành tích mà xã Đăk Ruồng đã đạt được trong phong trào xây dựng nông thôn mới nói chung và thực hiện xây dựng xã nông thôn mới nâng cao nói riêng. Với truyền thống cách mạng của địa phương, Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Đăk Ruồng sẽ tiếp tục đoàn kết, sáng tạo, nỗ lực, đạt nhiều thành tích xuất sắc hơn nữa, xây dựng xã Đăk Ruồng ngày càng giàu đẹp, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp phát triển KT-XH của huyện.

Theo báo cáo, trong những năm qua, thực hiện công tác chỉ đạo đúng đắn của cấp ủy, chính quyền các cấp trong việc xác định mục tiêu, chỉ tiêu để đề ra giải pháp đúng đắn trong quá trình chỉ đạo triển khai thực hiện xây dựng nông thôn mới nâng cao. Cùng với sự quan tâm hỗ trợ về nguồn lực đầu tư của các cấp, các ngành trong quá trình triển khai thực hiện,việc triển khai hướng dẫn và hỗ trợ về chuyên môn, nghiệp vụ của các cơ quan chuyên môn từ tỉnh đến huyện trong quá trình triển khai và hoàn thiện một số tiêu chí theo quy định và sự đồng lòng hưởng ứng tích cực của người dân, đầu tháng 7/2024 xã Đăk Ruồng đã được UBND tỉnh kiểm tra công nhận đạt chuẩn xã NTM nâng cao năm 2023.

Xác định rõ công cuộc xây dựng xã nông thôn mới nâng cao nhằm góp phần từng bước nâng cao hơn nữa mọi mặt đời sống vật chất và tinh thần của người dân địa phương. Ngay từ khi thực hiện, các cấp, các ngành từ huyện đến xã đã triển khai  hiện tốt các chương trình mục tiêu Quốc gia gắn với Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của đồng bào dân tộc thiểu số, làm cho đồng bào dân tộc thiểu số vươn lên thoát nghèo bền vững”. Cuộc vận động đã được triển khai  đồng bộ góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

 Công tác chỉ đạo phát triển sản xuất, ngành nghề, nâng cao thu nhập cho người dân được các cấp ngành trong xã quan tâm thường xuyên tổ chức tuyền truyền, vận động và xây dựng kế hoạch hỗ trợ cho Nhân dân để chăm lo phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập, đảm bảo đời sống. Thường xuyên khảo sát nhu cầu học nghề nông nghiệp của lao động nông thôn, trên cơ sở đó phối hợp với Trung tâm dạy nghề huyện tổ chức nhiều lớp đào tạo, tập huấn nhằm nâng cao kỹ năng trong sản xuất và đời sống cho người dân. Đồng thời không ngừng tuyên truyền vận động bà con nhân dân chuyển đổi cơ cấu giống cây trồng vật nuôi và áp dụng khoa học kỹ thuật vào quá trình trồng trọt và chăn nuôi. Nhờ vậy đến nay các tiêu chí không ngừng được nâng cao, đến nay tổng thu nhập đầu người đạt 56,21 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ nghèo đa chiều toàn xã đạt 4,98%; trong đó, hộ nghèo là 31 hộ, cận nghèo là 113 hộ; đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân ngày càng nâng lên; sự hài lòng của người dân về xây dựng nông thôn mới nâng cao xã Đăk Ruồng đạt 85,23% từ tiêu chí số 01 đến tiêu chí số 18, riêng tiêu chí 19 đạt 90.17%.

Đại diện Sở NN&PTNN tỉnh và Lãnh đạo Huyện ủy tặng hoa và trao Bằng công nhận

Tại buổi lễ Đại diện Sở nông nghiệp phát triển nông thôn tỉnh; Lãnh đạo Huyện ủy Kon Rẫy đã tặng hoa và trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao cho Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Đăk Ruồng.

Để tiếp tục giữ vững các tiêu chí nâng cao Chủ tịch UBND huyện Võ Văn Lương đề nghị: Đảng bộ và chính quyền, Nhân dân xã nhà cần có những chương trình, kế hoạch, giải pháp cụ thể duy trì bền vững và nâng cao các tiêu chí đã đạt chuẩn, phấn đấu trở thành một trong những xã điển hình đi đầu trong phát triển kinh tế- văn hóa- xã hội của huyện.

UBND tỉnh,huyện xã đã trao giấy khen tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc

Nhân dịp này UBND tỉnh đã trao bằng khen cho tập thể Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Đăk Ruồng, có thành tích xuất sắc trong xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2023 trên địa bàn tỉnh Kon Tum; UBND huyện trao giấy khen cho 3 tập thể và 5 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong xây dựng xã Đăk Ruồng đạt chuẩn xã nông thôn mới nâng cao năm 2023; UBND xã Đăk Ruồng đã trao giấy khen cho 2 tập thể và 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới nâng cao năm 2023./.


Tác giả: Y Nhàn - Hữu Huy ( Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện).

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật