A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lãnh đạo UBND huyện làm việc tại xã Tân Lập và xã Đăk Tơ Re

Trong ngày 27, 28/03, đồng chí Võ Văn Lương, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với Tân Lập và UBND xã Đăk Tơ Re về tình hình triển khai thực hiện nhiệm vụ kinh tế xã hội năm 2023. Cùng đi có đại diện các ban, ngành chuyên môn huyện.  Làm việc với đoàn có Thường trực Đảng ủy, HĐND - UBND - UBMTTQVN và các ban, ngành, đoàn thể của  Tân Lập và xã Đăk Tơ Re.

Quang cảnh  làm việc tại xã Tân Lập 

*/ Tại xã Tân Lập đã thông qua  báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ các tháng đầu năm 2023 và phương  hướng, nhiệm vụ đến cuối năm 2023. Trong quý I/2023, với tinh thần trách nhiệm cao của các cấp, các ngành và toàn dân, tình hình kinh tế - xã hội tiếp tục được ổn định và đạt được nhiều kết quả: Nhân dân tập trung sản xuất lúa vụ Đông Xuân; đã hoàn thành tốt bước chuẩn bị cho công tác trồng rừng, cây ăn quả, mắc ca; công tác triển khai thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia NTM năm 2023 được quan tâm triển khai thực hiện đảm bảo đúng theo tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh, huyện; công tác phòng chống dịch bệnh, chăm sóc sức khoẻ Nhân dân được thực hiện tốt; công tác văn hóa, an sinh xã hội được quan tâm và đạt được nhiều kết quả. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn ổn định, không có vụ việc phức tạp xảy ra.

Bên cạnh những kết quả đạt được, còn một số khó khăn, tồn tại: Tình trạng vi phạm quy định về trật tự xây dựng trên địa bàn xã năm 2022 chưa giải quyết dứt điểm; tình hình ô nhiễm môi trường tại một số thôn chưa giải quyết xong; tiêu chí trường THCS đạt chuẩn mức độ 1 chưa đạt. Chỉ tiêu về thôn làng DTTS nông thôn mới tại thôn 5 thực hiện năm 2022 không đạt.

Để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra trong năm 2023. đồng chí Chủ tịch UBND huyện Võ Văn Lương đề nghị: Đảng ủy, UBND xã Tân Lập tăng  cường  công  tác  quản  lý  bảo  vệ  rừng,  quản  lý  lâm  sản  và PCCCR; hướng dẫn người dân chăm sóc quản lý, bảo vệ đối với các diện tích rừng trồng năm 2021, 2022 và trồng mới năm2023. Các diện tích trồng rừng, cây ăn trái; Tăng cường công tác quản lý nhà nước về đất đai, tài nguyên, khoáng sản; xây dựng và thực hiện phương án sử dụng hiệu quả đối với các diện tích đất trả về. Kiểm tra, kiểm soát và quản lý tốt các hoạt động sang nhượng, chuyển nhượng quyền sử đất theo đúng quy định của pháp luật, đặc biệt là đất ở, đất sản xuất của hộ đồng bào DTTS; đảm bảo 100% các hộ đồng bào DTTS đều có đất ở, đất sản xuất; Tập trung thực hiện tốt các nội dung trong 03 lĩnh vực đột phá; xử lý triệt để không ô nhiễm môi trường, nhất là chăn nuôi trong khu vực dân cư. Thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, nhất là cải cách TTHC. Triển khai thực hiện có hiệu quả kế hoạch trồng cây phân tán, trồng hoa tạo cảnh quan, nhất là dọc tuyến QL24 qua địa bàn, các trụ sở làm việc, các khu vực nhà rông, nhà văn hóa thôn; Quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt công tác giảm nghèo với các biện pháp hiệu quả, thiết thực, từng bước nâng cao đời sống mọi mặt cho người dân. Nâng cao chất lượng dạy và học; Chỉ đạo, hướng dẫn các thôn rà soát, điều chỉnh quy ước, hương ước phù hợp với tình hình thực tế hiện nay, gắn với xây dựng thôn, làng văn hóa và cuộc vận động thay đổi nếp nghĩ cách làm, làm cho đồng bào DTTS vươn lên thoát nghèo. Tăng cường an ninh trật tự; tuyên tuyên truyền, vận động người dân chấp hành tốt các quy định khi tham gia giao thông.

*/Tại xã Đăk Tơ Re buổi làm việc đã thông qua báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ các tháng đầu năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ đến cuối năm 2023. Trong các tháng đầu năm 2023, với tinh thần trách nhiệm cao của các cấp, các ngành và toàn dân, tình hình kinh tế - xã hội tiếp tục được ổn định và đạt được nhiều kết quả: tổng diện tích gieo trồng cây hàng năm tính đến nay đạt khoản đạt 41,58% KH; diện tích cây lâu năm đến nay ước đạt 96,65%KH; diện tích cây lâu nghiệp đạt 82,03%KH; Tổng đần gia súc gia cầm 15.328 con/18.016 con đạt 85% KH. Làm tốt công tác vận động người dân chăm sóc, phòng trừ bệnh hại trên cây trồng, vật nuôi. Công tác quản lý bảo vệ rừng, Phòng cháy chữa cháy rừng; Thu chi ngân sách xã được thực hiện tốt; Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới được duy trì; Lĩnh vực tài nguyên môi trường, khoán sản, công tác quản lý trật tự xây dựng và hành lang an toàn giao thông đường bộ được triển khai thực hiện thường xuyên.Công tác Giáo dục, Y Tế, lao động và các vấn đề xã hội, cải cách thủ tục hành chính được thực hiện tốt, lĩnh vực quốc phòng an ninh được đảm bảo.

Đối với kết quả thực hiện các nhiệm vụ được giao và các kết luận làm việc của lãnh đạo UBND huyện với các địa phương, xã đã thực hiện theo đúng quy định.

Kết luận tại buổi làm việc đồng chí Chủ tịch UBND huyện đề nghị Đảng ủy phối hợp đồng hành cùng với UBND xã triển khai và thực hiện tốt chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế xã hội năm 2023. Tăng  cường  công  tác  quản  lý  bảo  vệ  rừng,  quản  lý  lâm  sản  và PCCCR; hướng dẫn người dân chăm sóc quản lý, bảo vệ đối với các diện tích rừng trồng năm 2021, 2022 và trồng mới năm 2023.Các diện tích trồng rừng, cây ăn trái; Tăng cường công tác quản lý nhà nước về đất đai, tài nguyên, khoáng sản; xây dựng và thực hiện phương án sử dụng hiệu quả đối với các diện tích đất trả về. Kiểm tra, kiểm soát và quản lý tốt các hoạt động sang nhượng, chuyển nhượng quyền sử đất theo đúng quy định của pháp luật, đặc biệt là đất ở, đất sản xuất của hộ đồng bào DTTS; Tập trung thực hiện tốt các nội dung trong 03 lĩnh vực đột phá, Làm tốt công tác quản lý quy hoạch, trật tự hành lang an toàn đường bộ. Xử lý triệt để không ô nhiễm môi trường, nhất là chăn nuôi trong khu vực dân cư. Thực hiện tốt công tác cải cách hành chính; Có giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của các HTX trên địa bàn. Quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt công tác giảm nghèo với các biện pháp hiệu quả, thiết thực, từng bước nâng cao đời sống mọi mặt cho người dân. Nâng cao chất lượng dạy và học; hướng dẫn các thôn rà soát, điều chỉnh quy ước, hương ước phù hợp với tình hình thực tế hiện nay, gắn với xây dựng thôn, làng văn hóa và cuộc vận động thay đổi nếp nghĩ cách làm, làm cho đồng bào DTTS vươn lên thoát nghèo. Tăng cường an ninh trật tự; tuyên tuyên truyền, vận động người dân chấp hành tốt các quy định khi thamgia giao thông. Triển khai kế hoạch tuyên truyền, vận động người dân về kế hoạch hóa gia đình; có giải pháp hiệu quả nhằm hạn chế thấp nhất việc sinh con thứ 3./.


Tác giả: Y Nhàn – Thành Trung – Hữu Huy( Trung tâm VHTTDL&TT huyện)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật