A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lãnh đạo UBND huyện làm việc tại xã Đăk Tơ Lung

Chiều ngày 23/03, đồng chí Võ Văn Lương, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với xã Đăk Tơ Lung về tình hình triển khai thực hiện nhiệm vụ kinh tế xã hội năm 2023. Cùng đi có đại diện các ban, ngành chuyên môn huyện.  Làm việc với đoàn có Thường trực Đảng ủy, HĐND - UBND - UBMTTQVN và các ban, ngành, đoàn thể của  xã Đăk Tơ Lung.

Quang cảnh làm việc tại xã Đăk Tơ Lung

Hội nghị thông qua báo cáo tình hình triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2023. Tính đến nay, toàn xã có tổng diện tích gieo trồng là 1.785 ha/2.153 ha, đạt 82,91%. Việc phát triển hợp tác xã, tổ hợp tác gắn với thực hiện chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) thực hiện tốt. Hiện nay, trên địa bàn xã có 01 Hợp tác xã và 01 tổ hợp tác “Phụ nữ dân tộc thiểu số trồng lúa nếp than và sản xuất rượu cần”.  UBND xã triển khai đăng ký nhu cầu trồng rừng sản xuất, cây ăn quả, cây mắc ca của các hộ gia đình cá nhân trên địa bàn xã;  Công tác QLBVR được quản lý tốt, các ngành chức năng tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát các hành vi khai thác, mua bán, vận chuyển lâm sản trái phép trên địa bàn xã thường xuyên. Lĩnh vực Tài nguyên - Môi trường, quản lý đất đai đất, chương trình Nông thôn mới được triển khai thực hiện tốt. Về Văn hóa - Xã hội, Giáo dục, dân số, y tế và chăm sóc sức khoẻ Nhân dân tiếp tục được quan tâm, văn hoá thể dục - thể thao - thông tin truyền thông được thực hiện thường xuyên;  Lao động và các vấn đề xã hội, công tác giảm nghèo được quan tâm. Công tác CCHC và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo duy trì thực hiện tốt, về lĩnh vực quốc phòng – an ninh được giữ vững.

          Tại buổi làm việc các đại biểu đã thảo luận và làm rõ thêm về nhiệm vụ trong công tác Quản lý bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng, phát rừng làm nương rẫy và công tác quả lý lâm sản trên địa bàn.

Kết luận tại buổi làm việc đồng chí Chủ tịch UBND huyện đề nghị, xã Đăk Tơ Lung Tăng  cường  công  tác  quản  lý  bảo  vệ  rừng,  quản  lý  lâm  sản  và PCCCR; hướng dẫn người dân chăm sóc quản lý, bảo vệ đối với các diện tích rừng trồng năm 2021, 2022 và trồng mới năm 2023.Các diện tích trồng rừng, cây ăn trái; Tăng cường công tác quản lý nhà nước về đất đai, tài nguyên, khoáng sản; kiểm soát và quản lý tốt các hoạt động sang nhượng, chuyển nhượng quyền sử đất theo đúng quy định của pháp luật, đảm bảo 100% các hộ đồng bào DTTS đều có đất ở, đất sản xuất; Tập trung thực hiện tốt các nội dung trong 03 lĩnh vực đột phá, tiếp tục duy trì và giữ vững các tiêu chí đã đạt trong xây dựng NTM; Thực hiện tốt công tác hướng dẫn, tuyên truyền, vận độngngười dân chuyển đổi cây trồng, vật nuôi có hiệu quả kinh tế cao, gắn và liên kết chặt chẽ với dự án của Công ty Nông nghiệp sạch Tây Nguyên. Xã tiếp tục quan tâm chỉ đạo quyết liệt, hướng dẫn, vận động người dân phát triển, nâng cao chất lượng các sản phẩm hiện có và phát triển thêm các sản phẩm mới. Quan tâm chỉ đạo thực hiện công tác giảm nghèo với các biện pháp hiệu quả, thiết thực, từng bước nâng cao đời sống mọi mặt cho người dân. Nâng cao chất lượng dạy và học; Chỉ đạo, hướng dẫn các thôn rà soát, điều chỉnh quy ước, hương ước phù hợp với tình hình thực tế hiện nay, gắn với xây dựng thôn, làng văn hóa, xây dựng NTM và cuộc vận động thay đổi nếp nghĩ cách làm, làm cho đồng bào DTTS vươn lên thoát nghèo. Quản lý tốt các hoạt động thu chi ngân sách trên địa bàn; Quản lý chặt chẽ việc chăn nuôi của các hộ dân; Nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho nhân dân và có giải pháp không để xẩy ra các trường hợp tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống


Tác giả: Y Nhàn- Thành Trung (Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật