A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kon Rẫy từng bừng trong ngày Bầu cử

Hôm nay ngày 23/5 trên các đường làng, ngõ xóm ở huyện Kon Rẫy tưng bừng cờ hoa chào mừng ngày hội lớn của đất nước. Trên 16.750 cử tri của huyện Kon Rẫy đã náo nức đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại 50 khu vực bỏ phiếu trên địa bàn.

Quang cảnh Cử tri đi bầu cử

* Tại thị trấn Đăk RVe:

Đồng chí Đinh Thị Mỹ Hảo bỏ lá phiếu đầu tiên

Đồng chí Đinh Thị Mỹ Hảo, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện, Chủ tịch UBBC huyện đã về dự và bỏ lá phiếu đầu tiên tại tổ bầu cử số 1 thị trấn Đăk RVe.

Tổ bầu cử số 1, thị trấn Đăk RVe có tổng số trên 500 cử tri. Đúng 7h, Lễ chào cờ, khai mạc được chính thức bắt đầu. Sau lễ khai mạc, cử tri tham dự được nghe Tổ bầu cử quán triệt về quy định bầu cử, thông qua danh sách các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; sau đó, đại diện cử tri được mời lên kiểm tra thùng phiếu và tiến hành niêm phong thùng phiếu theo quy định. Không khí buổi bầu cử diễn ra trang trọng và tạo được khí thế phấn khởi trong cử tri.

Sau khi hoàn tất thủ tục khai mạc, đồng chí Đồng chí Đinh Thị Mỹ Hảo được mời bỏ lá phiếu đầu tiên thực hiện quyền công dân của mình; sau đó, các cử tri lần lượt tham gia bỏ phiếu thực hiện quyền, nghĩa vụ công dân, lựa chọn những người xứng đáng nhất đại diện cho mình vào Quốc hội khoá XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026.

Ông Nguyễn Nhiên Liệu – cử tri thôn 1, thị trấn Đăk RVe cho biết “ chúng tôi đến sớm để xem qua tiểu sử của các đồng chí ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, những đồng chí đưa về đây là những người đủ, tài đức, trong bó đũa chọn cột cờ, những người hơn chúng tôi lựa chọn để bỏ phiếu, những người được lựa chọn sẽ đứng ra gánh trách nhiệm cho Nhân, cho Đảng”.

Cũng tại thị trấn Đăk RVe, đồng chí Huỳnh Ngọc Phong, UVBTV - Phó Chủ tịch HĐND huyện, Phó Chủ tịch UBBC huyện đã dự và bỏ phiếu đầu tiên tại đơn vị bầu cử số 5, thị trấn Đăk Rve.  

Ông Phùng Ngọc Mai, Tổ phó Tổ bầu cử số thôn 5, thị trấn Đăk Rve cho biết: “Từ sáng nay tinh thần của bà con cử tri trong thôn rất tích cực, đến sớm làm lễ chào cờ, bà con vào lần lượt thứ tự, mang khẩu trang đầy đủ, sát khuẩn tay trước khi bỏ phiếu, nên vấn đề phòng chống dịch bệnh rất an toàn. Thôn 5 thị trấn Đăk Rve có 569 cử tri, đến giờ 9 giờ có hơn 400 của tri bỏ phiếu”

* Tại địa bà xã Tân Lập:

Cử tri xã Tân Lập bỏ phiếu

Hơn 2.600 cử tri tại 6 đơn vị bầu cử trên địa bàn xã Tân Lập đã thể hiện sự phấn khởi và tin tưởng vào lá phiếu của mình sẽ góp phần quyết định lựa chọn ra những người đủ đức, đủ tài đại diện cho tiếng nói và ý chí, nguyện vọng của Nhân dân.

Ông Trần Đồng – cử tri thôn1, xã Tân Lập cho biết “ Hôm nay, là ngày trọng đại, được đi bầu cử Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, bản thân cảm thấy rất vui mừng, phấn khởi được lựa chon những đại biểu có đức, có tài, đại diện ý chí và nguyện vọng của Nhân dân trên địa bàn huyện Kon Rẫy”.

* Tại xã Đăk Tờ Re:

Quang cảnh khai mạc Bầu cử xã Đăk Tờ Re

 

Cử tri xã Đăk Tờ Re bỏ phiếu

Cử tri đi bỏ phiếu

Đồng chí Đinh Văn Quang, UVBTV – Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã về dự khai mạc tại khu vực bỏ phiếu số 2, xã Đăk Tờ Re.

Tại các điểm bầu cử xã Đăk Tờ Re, công tác bầu cử được thực hiện theo đúng quy trình và hướng dẫn. Cử tri đến bỏ phiếu được lực lượng chức năng làm nhiệm vụ đo thân nhiệt, sát khuẩn tay, ngồi giãn cách theo quy định, đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19. Tại địa bàn có 7 tổ bỏ bầu cử với gần 3.400 tham gia.

* Tại xã Đăk Ruồng:

 

Cử tri xã Đăk Ruồng bỏ phiếu

trên 3.200 cử tri tham gia bầu cử tại 8 khu vực bỏ phiếu. Các cử tri rất phấn khởi, hưởng ứng tích cực, tham gia bầu cử tập trung, kỳ vọng vào sự lựa chọn của mình đối với những ứng cử viên trúng cử.

Ông Trần Văn Phúc, cử tri thôn 9 xã Đăk Ruồng cho biết “Tôi thấy đối với các ứng cử viên đại biểu Quốc hội cũng như Đại biểu HĐND các cấp lần này tương đối đồng đều. Bầu cử lần này tôi cũng lựa chọn những đại biểu đủ đức, đủ tài, có tâm để phục vụ cho đất nước cũng như bà con cử tri trên địa bàn”

 Ông Trần Biểu, cử tri thôn 9 xã Đăk Ruồng cho hay “Lần này bầu cử Đại biểu Quốc Hội và HĐND các cấp với một cử tri tôi chọn những người có đức có tài có năng lực để bầu vào các chức danh Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp và mong muốn làm sao các vị trúng cử đại diện cho người dân và có tiếng nói với người dân, giúp dân khi cần thiết”.

Ông A Phương, cử tri thôn 12, xã  Đăk Ruồng cho biết là một cử tri thôn 12 KonSlac lựa chọn cán bộ đủ tài đủ đức để tiếp cận với dân sát với dân để nắm bắt tình hình để sau này họp phản ánh với cấp trên để xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh”

Ông A Chương cử tri thôn 11, xã Đăk Ruồng trao đổi Theo tiêu chuẩn của các đại biểu đã niêm yết trên bảng, tôi sẽ lựa chọn người có tài và có trách nhiệm; đại biểu phải gần dân nắm những tâm tư nguyện vọng của Nhân dân; những đại biểu đó phải sát với dân, phải đi thực tế để biết người dân muốn và đề nghị những gì phải nắm bắt kịp thời. Tôi tin cậy và tín nhiệm những đại biểu mới vào Quốc hội và HĐND các cấp kỳ này sẽ làm cho đất nước ngày càng phồn vinh và hạnh phúc”

* Tại xã Đăk Tơ Lung:

 Hoà chung không khí náo nức của ngày hội non sông, ngay từ sớm, rất đông bà con cử tri xã Đăk Tơ Lung đã tề tựu về các điểm bầu cử trên địa bàn để thực hiện quyền công dân của mình. Xã Đăk Tờ Lung có 7 tổ bỏ phiếu với trên 1.500 cử tri.

* Tại xã Đăk Kôi:

Cử tri Đăk Kôi bỏ phiếu

Hơn 1.700 cử tri sẽ thể hiện trách nhiệm và nghĩa vụ của mình tại 10 khu vực bỏ phiếu. Đến thời điểm 9h, ngày 23/5 tỷ lệ cử tri đi bầu đạt 97,5%.

* Tại địa bàn xã Đăk PNe:

Quang cảnh cử tri đi bầu cử

 Là một xã đặc biệt khó khăn của huyện Kon Rẫy, toàn xã có 1.293 cử tri được phân bổ bỏ phiếu ở 4 khu vực bỏ phiếu. Phần lớn bà con dân cư là người dân tộc thiểu số nhưng người dân nơi đây cũng rất quan tâm đến hoạt động chính trị quan trọng này. Các điểm bầu cử bà con tham gia bầu đúng theo quy định và giữ khoảng cách phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Bà Y Qua, Phó chủ tịch UBND xã Đăk Pne cho biết “Trên địa bàn xã Đăk Pne từ sáng sớm bà con trên địa bàn xã rất phấn khởi đi bỏ phiếu. Công tác phòng chống dịch Covid-19 được quan tâm và đảm bảo theo yêu cầu”.

Tại khu cách ly y tế tập trung của huyện có 18 cử tri đang làm nhiệm vụ và cách ly được tổ bầu cử số 2, thị trấn Đăk RVe đã đưa thùng phiếu phụ đến nơi để các công dân thực hiện bỏ phiếu, Cùng với đó có 11 công dân đang được cách ly y tế tại nhà cũng được bỏ phiếu đúng theo quy định.

 

Cử tri khu vực cách ly thôn 2 thị trấn Đăk RVe bỏ phiếu

Theo thông tin từ Ủy ban bầu cử huyện, đến 9h00 sáng nay tại các điểm bầu cử trên địa bàn huyện Kon Rẫy có 10.819 cử tri đi bầu đạt gần 65%. Trong đó đơn vị xã Đăk Kôi và xã Đăk Tờ Lung có tỷ lệ cử tri đi bầu đạt cao nhất.

Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị nên công việc bầu cử trên địa bàn huyện Kon Rẫy diễn ra khá thuận lợi, cử tri đã thực hiện quyền công dân của mình. Tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội tại các khu vực bỏ phiếu đảm bảo ổn định. Cuộc bầu cử diễn an toàn, theo đúng quy định của pháp luật.

Chúng tôi tiếp tục đưa tin về công tác Bầu cử trên địa bàn huyện trong các bản tin tiếp theo./.


Tác giả: Lâm Hiền – Y Nhàn – Thành Trung – Hữu Huy ( Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện Kon Rẫy)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật