A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kon Rẫy triển khai tiêm vắc xin phòng, chống dịch Coivd-19

Sáng ngày 26/4, Trung tâm Y tế huyện Kon Rẫy đã triển khai tiêm vắc xin phòng, chống dịch Covid-19 cho đội ngũ Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid – 19 từ huyện đến cơ sở; cán bộ làm nhiệm vụ tại khu cách ly tập trung của huyện và đội ngũ cán bộ, nhân viên Y tế làm nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn toàn huyện.

Trung tâm Y tế huyện khám sàng lọc

Việc tổ chức tiêm vắc xin Covid-19, tại Kon Rẫy được triển khai thực hiện theo đúng quy định bao gồm các bước: Tiếp đón, đo thân nhiệt, khám sàng lọc, khu vực chờ tiêm đảm bảo giãn cách để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Ông Trần Văn Tuyến – người dân thị trấn Đăk RVe, huyện Kon Rẫy cho biết “Đảng và nhà nước, chính quyền địa phương rất quân tâm đến dịch Covid này, để làm tốt công việc này, ưu tiên những người phòng chống tuyến đầu được đi tiêm tôi thấy được nhân viên Y tế rất nhiệt tình giúp đỡ những thủ tục hồ sơ đo thân nhiệt và huyết áp đến tiêm phòng rất nhiệt tình”.

Theo kế hoạch, đợt 1 huyện Kon Rẫy được phân bổ 782 liều vắc xin phòng Covid -19 Astrazeneca cho đội ngũ Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid – 19 từ huyện đến cơ sở; cán bộ làm nhiệm vụ tại khu cách ly tập trung của huyện; đội ngũ cán bộ, nhân viên Y tế làm nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 và cán bộ, chiến sỹ lực lượng công an huyện.

Anh Lê Duy Khánh – cán bộ Trung tâm Y tế huyện tâm sự “tôi là người làm trong ngành Y tế, lần đầu tiên được tiêm vác xin phòng ,chống Covid -19 chủ trường của Đảng và nhà nước dành cho cán bộ tham gia làm nhiệm vụ phòng chống dịch Covid -19. Cảm nhận đầu tiên mình rất vui dự và tự hào chung tay cùng đất nước đẩy lùi dịch Covid-19”.

Tiêm vắc xin phòng Covid -19

Đợt tiêm vắc xin phòng Covid -19 đầu tiên ở huyện Kon Rẫy được triển khai từ ngày 26/4 đến 29/4/2021. Để công tác tiêm chủng diễn ra thuận lợi, mọi điều kiện cần thiết đã được Trung tâm y tế huyện chuẩn bị chu đáo và đảm bảo đúng quy định của Bộ Y tế.

Bác sỹ Nguyễn Luận, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Kon Rẫy cho biết thêm “Để đánh giá thống kê và theo dõi thực hiện phản ứng xẩy ra trong quá trình tiêm Trung tâm Y tế huyện xây dựng kế hoạch cụ thể triển khai tiêm để đảm bảo được quy định của Bộ Y tế. Kết quả sáng này tiêm được 55 người tham gia tiêm chưa có phản ứng gì xẩy ra, sức khỏe những người được tiêm đảm bảo ổn định”.

Những người sau khi được tiêm chủng ở lại để theo dõi 30 phút nhằm phát hiện sớm các trường hợp phản ứng sau tiêm chủng và Trung tâm Y tế huyện Kon Rẫy đã chuẩn bị sẵn sàng các phương tiện cấp cứu tại chỗ nhằm đảm bảo sức khỏe cho các trường hợp nếu xẩy ra phản ứng thuốc.


Tác giả: Lâm Hiền – Hữu Huy (Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật