A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kon Rẫy Đẩy mạnh cấp thẻ căn cước cho công dân

Cùng với các địa phương khác trong tỉnh, hiện nay các cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Kon Rẫy đang khẩn trương triển khai cấp thẻ căn cước công dân gắn chíp điện tử trên địa bàn. Để kịp thời hoàn thành đúng lộ trình, kế hoạch đề ra, các cán bộ, chiến sỹ làm nhiệm vụ không quản ngại ngày đêm với trách nhiệm cao để phục vụ Nhân dân.

Quang cảnh buổi triển khai cấp thẻ căn cước công dân gắn chíp điện tử

Tại Nhà văn hóa tại thôn 2, thị trấn Đăk RVe, sau bữa cơm tối người dân bắt đầu tập trung về đây để chờ làm thủ tục cấp thẻ căn cước công dân. Là một người dân ở  ở thôn 5, thị trấn Đăk Rve bà Lê Thị Đủ đã thu xếp mọi công việc đồng áng và việc nhà có mặt để đăng ký và làm thủ tục thẻ căn cước công dân đảm bảo theo kế hoạch lịch trình của Công an huyện đề ra, bà cho biết “là người nông dân với lý do đi làm ban đêm rất thuận lợi cho bà con Nhân dân, ban ngày vẫn đi lao động sản xuất được, thứ hai mình đi làm buổi tối rất mát mẻ, rất thuận lợi cho bà con tất cả anh em gần xa đều làm được tất”.

 

Cán bộ chiến sỹ công an kiểm tra lại thông tin làm thẻ căn cước công dân

Để đẩy nhanh tiến độ nhanh và thuận tiện cho công dân đến làm thẻ căn cước, Công an huyện đã bố trí lực lượng cụ thể theo dây chuyền: Kiểm tra lại thông tin đã được thu thập, bốc thăm theo số thứ tự, Kiểm tra bổ sung vào phần mềm, lấy vân tay 10 ngón, chụp ảnh chân dung, kiểm tra lại tờ khai thông tin cá nhân và nhận giấy hẹn.

Với 24 cán bộ, chiến sỹ bao gồm cán bộ quản lý hành chính và cán bộ tăng cường làm thẻ căn cước cho công dân. Mỗi ngày theo lịch các cán bộ làm từ 6 giờ sáng cho đến 21 giờ đêm. Nhưng để kịp tiến độ và phục vụ tròn vẹn cho bà con Nhân dân hôm nào đội công tác cũng làm đến 24 giờ đêm, thậm chí làm đến 4-5 giờ sáng ngày hôm sau phục vụ khi không còn người dân nào ngồi đợi nữa mới thôi.

Thiếu tá Đinh Hồng Thắng – Đội trưởng Đội cảnh sát – QLHC về trật tự xã hội – Công an huyện chia sẻ “các đồng chí trong tổ đã thể hiện hết vai trò trách nhiệm của cá nhân tận tụy trong công việc, sẵn sàng hoàn thành tốt nhiệm vụ lãnh đạo và đơn vị giao phó, từng thành viên thực hiện vai trò khi tiếp dân phải kính trọng và lễ phép với Nhân dân, thực hiện hướng dẫn cho bà con nhân dân quy trình để cấp cước công dân”.

Với phương châm khó làm trước dễ làm sau tức là đơn vị đông dân cư thì làm trước, ít dân cư làm sau, theo hình thức cuốn chiếc. Đến thời điểm này thì, Công an huyện Kon Rẫy đã thực hiện xong 3 địa phương đó là xã ĐăK Tờ Re, Đăk Ruồng và thị trấn Đăk RVe, còn 4 địa phương, đơn vị thực hiện trong thời gian tiếp theo.

Trung tá Nguyễn Văn Bình – Phó trưởng Công an huyện Kon Rẫy cho biết thêm “Với chỉ tiêu bộ và công an tỉnh giao các đơn vị 600 hồ sơ /ngày, chúng tôi đã triển khai được 80%/ ngày với lượng hồ sơ. Tổ công tác có 24 đồng chí chúng tôi chia ca để làm việc từ 6 giờ sáng cho đến 1-2 giờ sáng ngày hôm sau. Phương châm lúc nào có dân chúng tôi làm cả ban đêm, lúc nào hết dân chúng tôi mới nghỉ”.

Dù khối lượng công việc lớn, áp lực khi nhận hồ sơ của công dân còn sai sót và thiếu nhiều thông tin nhưng các cán bộ chiến sỹ đều cố giắng, miệt mài công việc để hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Trung tá Nguyễn Văn Bình – Phó trưởng Công an huyện Kon Rẫy chia sẻ khó khăn “trong quá trình triển khai về khó khăn làm cước công dân thứ nhất về hồ sơ của công dân thường thường rất nhiều bà con thiếu 3 thông tin, sai lệnh thông tin, giấy khai sinh không có ngày tháng, giấy chứng minh nhân dân hộ khẩu thì ngày tháng không phù hợp với nhau. Máy thu nhận vân tay do sử dụng quá tải nên thường bị treo máy”.

Với tinh thần làm việc trách nhiệm, không ngại vất vả huyện Kon Rẫy là đơn vị đứng thứ ba của tỉnh Kon Tum đạt tỷ lệ 80%, hoàn thiện mỗi ngày trên 500 hồ sơ theo yêu cầu của Bộ Công an và lãnh đạo Công an tỉnh giao. Phấn đấu 18.600 công dân đủ 14 tuổi trở lên ở huyện Kon Rẫy sẽ được cấp thẻ căn cước đúng theo quy định./.


Tác giả: Lâm Hiền-Hữu Huy (Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật