A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hứa hẹn tiềm năng phát triển kinh tế từ nuôi Dúi

Sáng ngày 10/4/2024, Hội Nông dân huyện đã tổ chức cho học viên lớp tập huấn Lý luận chính trị và nghiệp vụ Hội Nông dân năm 2024 tham quan mô hình nuôi Dúi của hội viên nông dân Lê Văn Thanh trên địa bàn thị trấn Đăk RVe. Đây là mô hình đã được nhiều nơi nhân rộng và đã thu hút sự chú ý của các học viên bởi hiệu quả kinh tế cao và tiềm năng phát triển lớn.

Các học viên tham quan chuồng nuôi Dúi

Mô hình nuôi Dúi của anh Thanh được xây dựng trên diện tích gần 100 mét vuông, được ngăn chia thành nhiều ô chuồng để đảm bảo môi trường sống phù hợp cho Dúi. Anh Thanh chia sẻ: Dúi là loài động vật dễ nuôi, thức ăn chủ yếu là các loại cây tre, le, nứa, ngô,... Dúi ưa bóng tối, hạn chế ánh sáng trực tiếp, nhiệt độ không quá 32 độ là điều kiện phát triển tốt. Dúi ăn cả ngày và đêm, thức ăn đơn giản và dễ kiếm.

Hiện tại, đàn Dúi của anh Thanh có hơn 300 con, với giá bán bình quân 500 ngàn đồng/1kg, mang lại thu nhập ổn định cho gia đình. Mô hình của anh Thanh được đánh giá là hiệu quả, phù hợp với điều kiện kinh tế của người dân địa phương và có tiềm năng phát triển lớn.

Tham quan mô hình, các học viên được hướng dẫn cụ thể về kỹ thuật nuôi Dúi, bao gồm cách làm chuồng trại, thức ăn cho Dúi, cách phòng chống bệnh cho Dúi, nhiệt độ thích hợp, thời gian tăng trưởng phát triển,...

Mô hình nuôi Dúi của anh Lê Văn Thanh là một điển hình cho việc phát triển kinh tế hiệu quả trên địa bàn thị trấn Đăk Rve. Mô hình này cần được nhân rộng để giúp người dân địa phương nâng cao thu nhập và cải thiện đời sống./.

 


Tác giả: Bài :Vũ Hưng ( Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện Kon Rẫy)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật