A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội thi tìm hiểu về chính sách dân tộc và pháp luật năm 2022

Chiều ngày 07/12/2022, Ban Dân tộc tỉnh Kon Tum và Trường phổ thông dân tộc nội trú huyện Kon Rẫy đã phối hợp tổ chức Hội thi tìm hiểu về chính sách dân tộc và pháp luật liên quan đến vùng dân tộc thiểu số và miền núi năm 2022.

Quang cảnh hội thi tìm hiểu về chính sách dân tộc và pháp luật

Tham gia Hội thi, có 5 đội thi đến từ các lớp học trong trường, mỗi đội thi có 7 thành viên. Đó là những học sinh người dân tộc thiểu số tiểu biểu của các khối lớp.

Nội dung chính của Hội thi nằm trong số 2 tiểu dự án 1, dự án 10 phổ biến giáo dục pháp luật, tuyên truyền vận động đồng bào dân tộc thiểu số thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế- xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030 được Thủ tướng Chính phủ ban hành tạo chuyển biến về nhận thức và ý thức tự giác chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong vùng đồng bào DTTS.

Các đội tham gia các phần thi

Tham gia hội thi, các đội trải qua 3 phần thi: Phần đầu là màn chào hỏi, mỗi đội tham gia dự thi tùy theo khả năng, sở trường lựa chọn một hình thức thuyết trình, giới thiệu, thơ ca, hò vè; phần thứ hai “Hỏi – Đáp” về chính sách, pháp luật có liên quan đến vùng dân tộc thiểu số và miền núi; Phần thi thứ 3 là thi tiểu phẩm theo chủ đề về an toàn giao thông, Luật hôn nhân gia đình, tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống, phòng chống ma túy, giáo dục giới tính, các hủ tục lạc hậu của dân tộc mình và những vấn đề khác thường gặp hàng ngày trong đời sống của học sinh, cộng đồng người DTTS.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức Hội thi, tuy lần đầu tiên các em học sinh Trường phổ thông dân tộc nội trú huyện Kon Rẫy được tham gia Hội thi quy mô lớn và lượng kiến thức rộng nhưng các đội đã có sự chuẩn bị chu đáo và tích cực tham gia các phần thi đạt kết quả cao. Hội thi được tổ chức thành công đã góp phần đa dạng hóa hình thức tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho các em học sinhcác em là nhân tố truyền tải kiến thức đến những người thân xung quanh tại thôn, làng nơi các em sinh sống góp phần chung vào công cuộc xây dựng thôn,làng văn hoá tại khu dân cư.

Ban tổ chức trao giải thưởng cho các đội

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao 01 giải nhất, 02 giải nhì và 02 giải ba ho các đội dự thi.


Tác giả: Lâm Hiền - Hữu Huy ( Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện Kon Rẫy)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật