A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị trực tuyến giao ban báo chí quý III

Sáng 30/9, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị trực tuyến giao ban báo chí quý III. Đồng chí Nguyễn Quang Thủy - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị tại điểm cầu Hội trường Ngọc Linh.

Quang cảnh hội nghị giao ban báo chí quý III

Tham dự tại điểm cầu huyện Kon Rẫy có đồng chí Đinh Thị Hồng Thu – HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Đinh Văn Hương, HUV- Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy; đại diện Phòng VH&TT huyện, Trang TTĐT huyện và Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện.

Trong quý III/2021, công tác phối hợp chỉ đạo, quản lý hoạt động báo chí trên địa bàn tỉnh được triển khai chặt chẽ, đúng quy định. Trong quý, có hơn 2.000 tin, bài thông tin, phản ánh về địa phương. Nhiều tin, bài phản ánh sự nỗ lực trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, phát triển kinh tế, quản lý bảo vệ rừng, đảm bảo an toàn phòng dịch cho học sinh khi đến trường; giới thiệu biểu dương nhiều mô hình, gương điển hình trong các lĩnh vực của đời sống xã hội…

Bên cạnh kết quả đạt được, việc xác minh, xử lý thông tin báo chí phản ánh ở một số địa phương, đơn vị còn chậm; chưa có sự chủ động trong việc phản hồi những thông tin báo chí phản ánh và thiếu sự phối hợp với các cơ quan báo, đài tỉnh trong việc định hướng thông tin.

Trong quý IV/2021, các cơ quan báo chí tiếp tục tuyên truyền các giải pháp thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội, thu ngân sách nhà nước những tháng cuối năm 2021 và Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội, tài chính, đầu tư công trung hạn 5 năm 2021-2025; thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; công tác phòng, chống dịch, tiêm vắc xin phòng Covid-19 và nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội trong tình hình mới; công tác chủ động phòng, chống, ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai.

Tập trung tuyên truyền kết quả thực hiện chuyên đề năm 2021 của tỉnh "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về nâng cao trách nhiệm; năng động, sáng tạo; khơi dậy khát vọng xây dựng tỉnh Kon Tum phát triển nhanh và bền vững"; tuyên truyền Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2021-2026; các ngày kỷ niệm của đất nước, của địa phương trong quý IV; duy trì tuyên truyền đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch…

Kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Quang Thủy - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nhấn mạnh, các cơ quan báo chí cần bám sát chỉ đạo, định hướng của cấp ủy, chính quyền để thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền; trong đó tập trung thông tin việc thực hiện các chuyên đề, đưa các nội dung chỉ thị, nghị quyết của Đảng đi vào cuộc sống.

Để công tác tuyên truyền hiệu quả, các địa phương, đơn vị phối hợp, chủ động cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí. Cùng với đó, chủ động xây dựng kế hoạch phối hợp với các cơ quan báo chí trong năm 2022 và thực hiện đúng các quy chế phối hợp. Tiếp tục tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, phóng viên tham gia Giải báo chí Xây dựng Đảng.

Đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông chấn chỉnh những cơ quan báo chí thường xuyên có những bài viết không đúng tôn chỉ, mục đích, phản ánh không đúng về địa phương. Các huyện, thành phố quan tâm đến trang thông tin điện tử của địa phương; chủ động phối hợp tuyên truyền trước các sự kiện quan trọng của địa phương, đơn vị…


Tác giả: Lâm Hiền (Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật