A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị trực tuyến Báo cáo viên tháng 7/2022

Sáng ngày 07/7/2022, Ban Tuyên giáo Trung ương Đảng tổ chức Hội nghị trực tuyến Báo cáo viên các Tỉnh ủy, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc Trung ương tháng 7/2022 nhằm cung cấp thông tin và định hướng công tác tuyên truyền cho đội ngũ Báo cáo viên trong cả nước. Đồng chí Phan Xuân Thuỷ - Phó Trưởng Ban Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì. Tham dự Hội nghị tại điểm cầu huyện Kon Rẫy có các đồng chí: Đinh Thị Mỹ Hảo - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Đinh Văn Quang - UVBTV Huyện ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện; các đồng chí Báo cáo viên Huyện ủy; đại diện lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể huyện; lãnh đạo, chuyên viên Ban Tuyên giáo Huyện ủy; tập thể Thường trực Đảng uỷ và cán bộ làm công tác tuyên giáo Đảng ủy các xã, thị trấn.

Quang cảnh Hội nghị tại điểm cầu huyện.

Tại Hội nghị, các đại biểu dự ở điểm cầu huyện đã được nghe đồng chí Nguyễn Hồng Sơn - Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Đảng thông tin chuyên đề “Tiếp tục đổi mới chính sách, pháp luật về đất đai trong thời kỳ đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới”; đồng chí Đỗ Thành Trung - Vụ trưởng Vụ Kinh tế tổng hợp quốc dân (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) thông tin chuyên đề “Tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2022, dự báo tình hình và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm 2022”.

Định hướng công tác tuyên truyền trong thời gian tới, đồng chí Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đề nghị: Ban Tuyên giáo các tỉnh ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Trung ương, đội ngũ báo cáo viên các cấp cần tuyên truyền sâu rộng tới cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân 02 chuyên đề nêu trên mà báo cáo viên tại hội nghị đã đề cập. Trong đó, tập trung vào một số nội dung như: Tại Hội nghị Trung ương 5 khóa XIII, Ban Chấp hành Trung ương đã bám sát Cương lĩnh của Đảng, Hiến pháp của Nhà nước, Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và kết quả tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 6 (khóa XI) đã dành nhiều thời gian để nghiên cứu, thảo luận và thống nhất cao ban hành Nghị quyết về “Tiếp tục đổi mới, hoàn thiện thể chế, chính sách; nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý và sử dụng đất; tạo động lực đưa nước ta trở thành nước phát triển có thu nhập cao”. Trong Nghị quyết đã nêu rõ quan điểm: đất đai thuộc sở hữu toàn dân do Nhà nước là đại diện chủ sở hữu và thống nhất quản lý. Quyền sử dụng đất là quyền sử dụng một loại tài sản và hàng hóa đặc biệt nhưng không phải là quyền sở hữu; quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất được pháp luật bảo hộ. Người sử dụng đất có quyền và nghĩa vụ theo quy định của pháp luật. Nhà nước không thừa nhận việc đòi lại đất đã được Nhà nước giao cho các tổ chức, cá nhân khác sử dụng trong quá trình trình thực hiện chính sách, pháp luật về đất đai; không đặt vấn đề điều chỉnh lại đất nông nghiệp đã giao cho hộ gia đình, cá nhân; có chính sách để đất nông nghiệp được sử dụng một cách có hiệu quả cao nhất.

Về tình hình kinh tế - xã hội, tuyên truyền nhấn mạnh: Trong bối cảnh kinh tế thế giới tiếp tục đà phục hồi, song chậm lại, bấp bênh và đối mặt với nhiều rủi ro do lạm phát, giá năng lượng, lượng thực tăng cao; tăng trưởng của các nền kinh tế lớn đều đang có dấu hiệu suy giảm hoặc chậm lại đáng kể, nhưng kinh tế vĩ mô của Việt Nam tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát, các cân đối lớn được bảo đảm, có xu hướng khởi sắc ở hầu hết các ngành, lĩnh vực. Tăng trưởng GDP quý II/2022 đạt 7,72%, cao nhất kể từ năm 2011 (10 năm qua). Tính chung 6 tháng, GDP tăng trưởng 6,42% so với cùng kỳ, vượt kịch bản đề ra tại Nghị quyết 01 của Chính phủ. Một số ngành đã có mức tăng cao hơn trước khi dịch COVID-19 xuất hiện, FDI thực hiện có mức tăng cao nhất của 6 tháng đầu năm trong 5 năm qua (10,06 tỷ USD). Có được kết quả trên là do chúng ta đã triển khai và thực hiện chủ trương nhất quán của Việt Nam là: (1) Không lựa chọn nền kinh tế đóng mà luôn kiên định đường lối đổi mới, mở cửa, chủ động, tích cực hội nhập sâu rộng, thực chất, hiệu quả; (2) Tạo môi trường pháp lý phù hợp, ổn định và điều kiện thuận lợi, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của các doanh nghiệp, đối tác đầu tư, kinh doanh lâu dài, hiệu quả, bền vững trên nguyên tắc lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ và tuân thủ pháp luật; (3) Việt Nam mong muốn là bạn tốt, là đối tác tin cậy, là thành viên có trách nhiệm và sẵn sàng chung tay cùng cộng đồng quốc tế giải quyết các thách thức có tính chất toàn cầu, toàn dân. 

Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền các nội dung: (i) Phòng, chống dịch Covid-19, tính đến nay, Việt Nam đã cơ bản kiểm soát được dịch bệnh, các hoạt động đang dần trở lại bình thường, việc phục hồi và phát triển đạt kết quả tương đối toàn diện trên các mặt; (ii) Tuyên truyền kết quả Hội nghị toàn quốc tổng kết 10 năm công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực giai đoạn 2012 - 2022; (iii) Tuyên tuyền Kết luận số 36-KL/TW ngày 23/6/2022 của Bộ Chính trị về bảo đảm an ninh nguồn nước và an toàn đập, hồ chứa nước đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; (iiii) Tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng: Kỷ niệm 75 năm Ngày Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2022); 110 năm Ngày sinh đồng chí Nguyễn Văn Cừ (9/7/1912 - 9/7/2022), Tổng Bí  thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam; 110 năm Ngày sinh đồng chí Võ Chí Công (7/8/1912 - 7/8/2022), Chủ tịch Hội đồng Nhà nước (nay là Chủ tịch nước)…


Tác giả: Trần Quốc Vy - Ban Tuyên giáo Huyện ủy.

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật