A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị tổng kết 20 năm triển khai chính sách tín dụng ưu đãi đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác

Chiều ngày 26/7/2022, UBND huyện Kon Rẫy tổ chức tổng kết 20 năm triển khai chính sách tín dụng ưu đãi đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác theo Nghị định số 78/2002/NĐ-CP ngày 04/10/2002 của Chính phủ.

Quang cảnh hội nghị tổng kết 20 năm triển khai chính sách

Về dự hội nghị có đồng chí Lê Danh Thứ - Giám đốc chi nhánh ngân hàng chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh Kon Tum; đồng chí Đinh Thị Mỹ Hảo - Phó Bí thư thường trực Huyện ủy; đồng chí Huỳnh Ngọc Phong – UVBTV, Phó Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Đinh Thị Hồng Thu - HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban đại diện hội đồng quảng trị (HĐQT) NHCSXH huyện; các đồng chí là đại diện lãnh đạo các ban, ngành huyện; lãnh đạo NHCSXH huyện qua các thời kỳ, các đồng chí thành viên HĐQT, NHCSXH huyện.

Trong 20 năm qua, Ban đại diện HĐQT Ngân hàng CSXH huyện đã có nhiều đóng góp quan trọng cho địa phương.

Về cơ sở vật chất, trụ sở, phương tiện làm việc của Ngân hàng CSXH luôn được đảm bảo; địa điểm, thời gian, công tác an ninh, an toàn đối với hoạt động giao dịch của Ngân hàng CSXH tại điểm giao dịch xã được quan tâm thực hiện hiệu quả.

Việc triển khai chính sách tín dụng ưu đãi đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác theo Nghị định số 78/2002/NĐ-CP ngày 04 tháng 10 năm 2002 của Chính phủ trên địa bàn huyện đã đạt được nhiều kết quả rất quan trọng. Nguồn lực tín dụng chính sách đã góp phần tích cực cùng địa phương thực hiện mục tiêu giảm nghèo, tạo việc làm, xây dựng nông thôn mới trên địa bàn. Toàn huyện có 112 Tổ TK&VV, hoạt động đều khắp ở 49 thôn trên địa bàn huyện. Vốn các chương trình tín dụng được đầu tư đều trên địa bàn 7 xã, thị trấn; các nguồn vốn tập trung cho hộ vay sử dụng chăn nuôi gia súc, trồng cây công nghiệp dài ngày, phát triển kinh tế vườn, kinh doanh, buôn bán... với tổng dư nợ các chương trình tín dụng chính sách xã hội đạt 302.359 triệu đồng, 5.092 khách hàng còn dư nợ. Qua 20 năm, tỷ lệ hộ nghèo đã giảm mạnh; thời điểm năm 200536,38%, đến nay còn 24,86%, tỷ lệ hộ cận nghèo còn 13,91%; giải quyết việc làm cho 2.918 lao động; xây dựng gần 12.124 công trình vệ sinh và nước sạch; hỗ trợ vốn vay giúp gia đình nghèo, cận nghèo và khó khăn về tài chính có tiền trang trãi chi phí học tập cho 825 em học sinh, sinh viên được tiếp bước vào các trường đại học, cao đẳng...; 381 căn nhà ở cho hộ nghèo được sửa chữa và xây mới 23 căn nhà nhà ở xã hội cho các đối tượng chính sách.

Tại hội nghị thành viên hội đồng quảng trị đã thảo luận, định hướng mục tiêu và giải pháp thực hiện chính sách tín dụng ưu đãi đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác giai đoạn đến năm 2030.

 Hội nghị đề ra phương hướng, mục tiêu cụ thể thực hiện trong thời gian tới như: 100% hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác đủ điều kiện vay vốn được tiếp cận nguồn vốn tín dụng chính sách. Phấn đấu mức tăng trưởng nguồn vốn bình quân hằng năm từ 10% trở lên.  Phấn đấu mức tăng trưởng dư nợ bình quân hằng năm từ 8%- 10%.  Tăng cường hiệu quả sử dụng vốn của hộ vay, phấn đấu giữ tỷ lệ nợ quá hạn dưới 0,1%. Nâng cao hiệu quả hoạt động tại Điểm giao dịch, tạo điều kiện để bà con nhân dân dễ dàng tiếp cận các sản phẩm dịch vụ của NHCSXH. Thực hiện tốt kế hoạch tài chính tỉnh giao, đảm bảo thu nhập ổn định cho cán bộ và người lao động.

Đồng chí Đinh Thị Mỹ Hảo, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

 Đồng chí Lê Danh Thứ - Giám đốc chi nhánh ngân hàng chính sách xã hội tỉnh; đồng chí Đinh Thị Mỹ Hảo, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã phát biểu chỉ đạo tại hội nghị; trong đó, các đồng chí lãnh đạo đã ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực, quyết tâm của các cấp, ngành, tổ chức chính trị - xã hội nhận uỷ thác, tập thể lãnh đạo, cán bộ Ngân hàng CSXH trong triển khai thực hiện các Chương trình tín dụng ưu đãi của Ngân hàng Chính sách xã hội trên địa bàn huyện. Đồng thời, yêu cầu cả hệ thống chính trị xã hội huyện, tiếp tục thực hiện có hiệu quả hơn nữa đối với tín dụng chính sách; quan tâm nguồn ngân sách địa phương đồng hành cùng nguồn vốn của Trung ương, của tỉnh để đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu thụ hưởng của các đối tượng trên địa bàn. 

Chủ tịch HĐQT NHCSXH tặng giấy khen cho cá nhân 

 

UBND huyện trao giấy khen cho tập thể và các nhân đã có thanh tích xuất sắt trong hoạt động tín dụng chính sách xã hội

Nhằm ghi nhận những thành tích xuất sắc của các tập thể, cá nhân trong hoạt động tín dụng chính sách xã hội nhân kỷ niệm 20 năm thành lập NHCSXH và thực hiện Nghị định số 78/2002/NĐ-CP ngày 04/10/2002 của Chính phủ, đã có 01 cá nhân được Chủ tịch HĐQT NHCSXH tặng giấy khen; 05 tập thể và 10 cá nhân được UBND huyện tặng giấy khen; 03 tập thể và 09 cá nhân được tổng giám đốc NHCSXH tặng giấy khen       .


Tác giả: Y Nhàn - Hữu Huy (Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật