A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị tiếp xúc đối thoại trực tiếp giữa bí thư cấp ủy người đứng đầu chính quyền với hội viên Hội người cao tuổi và Hội LHPN năm 2022

Sáng ngày 29/7/2022, Huyện ủy Kon Rẫy đã tổ chức hội nghị tiếp xúc đối thoại trực tiếp giữa Bí thư cấp ủy, người đứng đầu chính quyền với hội viên Hội người cao tuổi và Hội LHPN huyện năm 2022.

Quang cảnh hội nghị tiếp xúc đối thoại trực tiếp giữa bí thư cấp ủy người đứng đầu chính quyền

Hội nghị dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Quang Thạch TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Võ Văn Lương, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện. Tham dự hội nghị có Thường trực HĐND-UBND-UBMTTQVN huyện, lãnh đạo các cơ quan tham mưu giúp việc Huyện ủy; lãnh đạo các phòng ban, ngành huyện; Thường trực Đảng ủy- HĐND-UBND-UBMTTQVN các xã, thị trấn cùng hội viên người cao tuổi và Hội viên hội phụ nữ.

Hội nghị đã thông qua báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội - quốc phòng, an ninh của địa phương. Bao cáo đánh giá: trong 6 tháng đầu năm 2022, tình hình kinh tế - xã hội tiếp tục ổn định, phát triển và đạt được nhiều kết quả quan trọng. Nhân dân tích cực sản xuất vụ Đông Xuân 2021-2022. Tổ chức tốt công tác thăm và tặng quà các đối tượng gia đình chính sách, lão thành cách mạng, hộ nghèo, cận nghèo trong dịp Tết. Thực hiện tốt công tác quản lý giá cả, không xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hóa và sốt giá trước, trong và sau Tết. Việc vui xuân, đón Tết của Nhân dân trên địa bàn huyện diễn ra đầm ấm, vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, không có trường hợp nào đói và không có Tết. Các chế độ, chính sách về an sinh xã hội và giảm nghèo được triển khai đầy đủ, kịp thời, đúng quy định; tình hình dịch bệnh tương đối ổn định, kiểm soát tốt; chất lượng khám, chữa bệnh được cải thiện; cải cách thủ tục hành chính được chỉ đạo triển khai; công tác quản lý nhà nước về lâm nghiệp được triển khai quyết liệt; kỷ luật, kỷ cương hành chính được chú trọng; quốc phòng, an ninh được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.

Ý kiến, kiến nghị của hội viên

Tại hội nghị, đã có 20 lượt ý kiến, kiến nghị của hội viên hội người cao tuổi và hội viên phụ nữ với những ý kiến cụ thể như: Đề nghị mở nhiều lớp học nghề thiết thực đối với lực lượng phụ nữ tại các cơ sở hội, hỗ trợ tạo việc làm ổn định cho phụ nữ góp phần phát triển kinh tế cho địa phương trên địa bàn thị trấn Đăk Rve; Mở các lớp xóa mù chữ tại địa phương để chị em phụ nữ có thể tiếp cận được; Việc đo đạc và cấp bìa đỏ cho người dân là hết sức khó khăn, hầu hết là người dân tộc thiểu số tại chỗ ít hộ gia đình có sổ đỏ, gây khó khăn trong việc xây dựng nhà ở cho người dân; Đề nghị UBND huyện hỗ trợ kinh phí cho các cấp hội phụ nữ triển khai công tác khởi nghiệp hiệu quả hơn. Ngoài ra, còn có các nội dung về vấn đề xảy ra tình trạng bạo lực gia đình; công tác chăm sóc sức khỏe NCT ốm đau, già yếu không đi lại được phải nằm tại nhà điều trị; khám sức khỏe định kỳ cho NCT hằng năm tại Trung tâm Y tế huyện; hỗ trợ mua sắm dụng cụ, phương tiện phục vụ cho hoạt động các Câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau.

Đồng chí Võ Văn Lương, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện.

Sau khi nghe ý kiến, kiến nghị, đề xuất của hội viên; theo chức năng, nhiệm vụ, lãnh đạo UBND huyện, các phòng, ban, ngành có liên quan đã tiếp thu, trả lời trực tiếp từng ý kiến, kiến nghị của hội viên.

Qua một buổi làm việc hết sức nghiêm túc, hội nghị đã thành công tốt đẹp. Qua đó, đã góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với hội viên; giúp cho người đứng đầu cấp ủy, chính quyền trực tiếp gặp gỡ, trao đổi, lắng nghe ý kiến phản ánh tâm tư nguyện vọng của hội viên để kịp thời giải quyết những vấn đề bức xúc, kiến nghị ngay tại cơ sở... 


Tác giả: Y Nhàn - Hữu Huy (Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật