A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị tiếp xúc cử trị tại các xã, thị trấn.

Ngày 4/01/2023, Tổ đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện Kon Rẫy đã tiếp xúc cử tri xã Đăk Kôi, Đăk Tờ Lung, Tân Lập và thị trấn Đăk RVe sau kỳ họp thứ 5 HĐND các cấp (nhiệm kỳ 2016-2021). Dự buổi tiếp xúc có đại diện lãnh đạo UBND huyện, các đơn vị, ban ngành có liên quan của huyện và đông đảo xã Đăk Kôi, Đăk Tờ Lung, Tân Lập và thị trấn Đăk RVe.

Quang cảnh hội nghị tiếp xúc cử trị

Tại buổi tiếp xúc, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh và HĐND huyện Kon Rẫy, HĐND xã thông báo kết quả kỳ họp thứ 5 HĐND tỉnh, HĐND huyện khóa XV (nhiệm kỳ 2016-2021).

*. Tại thị trấn Đăk RVe: Dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Quang Thạch – Bí Thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Võ Văn Lương - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Đinh Thị Anh- Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQVN huyện và đại diện lãnh đạo ban, ngành huyện cùng đông đảo bà con cử tri.

Cử tri thị trấn Đăk Rve

Bà con cử tri thị trấn Đăk Rve đề nghị các vấn đề sau: làm đường liên thôn; đường đi vào khu sản xuất Hố Chuối tại thôn 5; đầu tư cầu kiên cố bắc qua sông Đăk PNe tại thôn 3; chuyển mục đích sử dụng đất cho một số hộ dân còn chậm; Công tác tuyền truyền bảo vệ rừng chưa được thường xuyên; Hướng dẫn thủ tục hồ sơ trồng rừng cho các hộ dân tự trồng và Hướng dẫn cho bà con trồng cây Lâm nghiệp và đinh hướng đầu ra để bà con yên tâm trồng.

Cử tri xã Tân Lập

*. Cử tri xã Tân Lập ý kiến kiến nghị với đại biểu HĐND các cấp quan tâm cấp đất cho 16 hộ đi xây dựng kinh tế mới chưa cấp bìa đỏ sản xuất; sữa mương thoát nước bị sạc lỡ; xử lý nước thải sinh hoạt và chăn nuôi ra ruộng ảnh hưởng của bà con; Ban quản lý thủy lợi Đập Đăk Snghe có kế hoạch nạo vét kênh mương sớm hơn để dẫn nước về cho bà con sản xuất; Di dời trụ điện dọc Quốc lộ 24 (đường cũ) và làm thủ tục chuyển viện đi tuyến trên còn chậm. 

          

Cử tri Đăk Kôi

*. Tại xã Đăk Kôi: về dự hội nghị có đồng chí Huỳnh Thị Hồng, Phó Ban văn hóa xã hội HĐND tỉnh, đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại huyện; đồng chí Đinh Thị Hồng Thu, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện, đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại huyện; đồng chí Huỳnh Ngọc Phong, UVBTV, Phó Chủ tịch HĐND huyện; các Ban HĐND; đại biểu HĐND huyện ứng cử tại xã, lãnh đạo ban, ngành huyện cùng đông đảo bà con cử tri.

Cử tri xã Đăk Kôi đã có những ý kiến, kiến nghị với đoàn đại biểu HĐND các cấp về những vấn đề như: Đầu tư hỗ trợ sửa chữa đường nội thôn, đầu tư tuyến đường đi vào khu sản xuất; Sửa chữa đoạn kênh mương bị hư hỏng để người dân dẫn nước vào chân ruộng sản xuất; Hỗ trợ làm nhà ở cho người có công cách mạng; Hỗ trợ sửa chữa mái nhà cho hộ Y Diên thuộc hộ diện hộ nghèo của thôn 9, căn nhà bị tốc một phần mái nhà do ảnh hưởng của cơn bảo vừa qua; đề nghị cấp trên tăng thêm mức hỗ trợ cho người khuyết tật; Đẩy nhanh việc chi trả tiền hỗ trợ cho người dân bị nhiễm Covid-19, bi cách ly. Quan tâm hỗ trợ chế độ cho quân nhân đi học sỹ quan dự bị. Cử tri thôn 10 đề nghị thêm cấp trên quan tâm đến một số con em của thôn hiện đã tốt nghiệp đại học nhưng chưa có việc làm, để định hướng việc làm cho các em; Hỗ trợ tiền xây dựng nhà rông cho thôn.

 

Cử tri Đăk Tờ Lung

*. Tại xã Đăk Tờ Lung: Cử tri kiến nghị công ty TH thu hồi đợt 2 của người dân nhưng không được duyệt phê sử dụng thì trả lại hiện trang ban đầu cho nhân dân sản xuất; chuyển đổi đất nông nghiệp sang đất thổ cư còn chậm.

Hầu hết kiến, kiến nghị của cử tri đều được lãnh đạo UBND huyện và UBND xã Đăk Kôi, Đăk Tờ Lung, Tân Lập và thị trấn Đăk RVe giải trình, trả lời đầy đủ và chi tiết tại buổi tiếp xúc. Các ý kiến còn lại, Tổ đại biểu HĐND các cấp tổng hợp, chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết theo quy định.

 

 


Tác giả: Lâm Hiền – Y Nhàn – Thành Trung – Hữu Huy ( Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện Kon Rẫy)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật