A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị tập huấn tuyền truyền phổ biến Bộ Luật lao động năm 2019 và chính sách chính sách BHXH, BHYT, BH thất nghiệp năm 2021.

Sáng ngày 26/11, Liên Đoàn Lao động tỉnh và Bảo hiểm xã hội tỉnh Kon Tum đã tổ chức Hội nghị tập huấn tuyền truyền phổ biến Bộ Luật lao động năm 2019 và chính sách chính sách BHXH, BHYT, BH thất nghiệp năm 2021 tại huyện Kon Rẫy.

Quang cảnh hội nghị tập huấn

Tham gia có gần 50 cán bộ Công đoàn cơ sở trên địa bàn huyện Kon Rẫy.

Hội nghị đã tuyên truyền phổ biến Bộ Luật lao động năm 2019 và cung cấp tài liệu những điều cần biết về chính sách, pháp luật BHXH, BHYT, BHTN và hướng dẫn cho các học viên tham dự về ý nghĩa của việc cài đặt, sử dụng ứng dụng VssID- Bảo hiểm Xã hội số, vận động người lao động tham gia BHXH, BHYT thực hiện cài đặt ứng dụng VssID trên điện thoại thông minh một cách tiện lợi, dễ dàng, nhanh chóng. Ứng dụng này và thông tin của cá nhân trên ứng dụng là một hình thức thay thế và có giá trị tương đương cho thẻ Bảo hiểm y tế, thông báo quá trình đóng Bảo hiểm xã hội trong thực hiện các giao dịch.

Thông qua Hội nghị, nhằm kịp thời tháo gỡ những vướng mắc trong quá trình thực hiện Luật BHXH, BHYT, BHTN và các chệ độ chính sách liên quan đến người lao động tại huyện Kon Rẫy.


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật