A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị giao ban quý III/ 2021 HĐND huyện Kon Rẫy

Sáng ngày 29/9, HĐND huyện Kon Rẫy đã tổ chức Hội nghị giao ban quý III năm 2021. Đồng chí Nguyễn Quang Thạch, TUV – Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Huỳnh Ngọc Phong, UVBTV – Phó Chủ tịch HĐND huyện chủ trì Hội nghị.

Quang cảnh Hội nghị giao ban quý III/ 2021

Tham dự có Bà Huỳnh Thị Hồng, Phó Ban VH-XH HĐND tỉnh; đại diện các Ban HĐND huyện và Thường trực HĐND các xã, thị trấn.

Trong quý III/2021, hoạt động của Thường trực, các Ban HĐND, các Tổ đại biểu và đại biểu HĐND huyện đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của người đại biểu nhân dân; tổ chức triển khai các hoạt động đúng kế hoạch, chất lượng, hiệu quả; Thường trực HĐND huyện và các Ban HĐND huyện thực hiện tốt việc giám sát trên các lĩnh vực. Công tác phối hợp giữa HĐND với UBND, Ủy ban MTTQ huyện và các cơ quan chuyên môn luôn được quan tâm, duy trì mối quan hệ phối hợp thường xuyên.

Hội nghị đã đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội trong quý III và giải pháp kinh tế - xã hội quý IV/2021, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 huyện Kon Rẫy tiếp tục thực hiện “nhiệm vụ kép” vừa phòng chống dịch vừa phát triển kinh tế- xã hội. Theo đó tổng giá trị sản xuất thực hiện 1,143 tỷ đồng, đạt trên 74 %, tăng 10,4 % so với cùng kỳ. Tổng diện tích giao trồng đạt trên 12.400 ha. Thu ngân sách tăng so với cùng kỳ; công tác đầu tư xây dựng được chú trọng, công tác trồng cây ăn quả, cây dược liệu và trồng rừng được chú trọng triển khai đảm bảo kế hoạch; có 04 sản phẩm OCOP 3 sao đạt cấp tỉnh; các chế độ, chính sách đối với đối với người có công, an sinh xã hội và giảm nghèo được triển khai đầy đủ, kịp thời, chất lượng học tập được nâng lên; công tác phòng dịch bệnh tích cực triển khai, chất lượng khám chữa bệnh được cải thiện rõ rệt; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được gữi vững ổn định.

Trong quý IV/2021, Thường trực HĐND huyện, xã, các Tổ đại biểu và đại biểu HĐND tiếp tục triển khai thực hiện các Nghị quyết của HĐND các cấp; tổ chức thực hiện chương trình khảo sát, giám sát năm 2021, đảm bảo có chất lượng; nâng cao hiệu quả giám sát; nâng cao chất lượng hoạt động tiếp xúc cử tri; thực hiện tốt công tác tiếp công dân thường xuyên, định kỳ, tiếp nhận và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân theo quy định.

Giải pháp trong quý IV/2021 là UBND huyện tập trung xây dựng một số sản phẩm chủ lực của huyện gắn với nâng cao hiệu quả chương trình mỗi xã 01 sản phẩm. Phấn đấu cuối năm thu nhập bình quân đầu người đạt 32 triệu đồng/ người/năm; giảm 7 % tỷ lệ hộ nghèo vào cuối năm 2021; phấn đấu đến hết niên độ năm 2021 giải ngân 100% kế hoạch vốn được giao; tiếp tục triển khai các giải pháp phòng chống dịch Covid-19, phấn đấu có 02 đạt chuẩn quốc gia nâng tổng số trường đạt chuẩn quốc gia lên 10 trường….vv


Tác giả: Lâm Hiền – Thành Trung (Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật