A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện Đề án 06

Chiều ngày 8/9, UBND huyện đã tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện Đề án 06  (phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia), đề ra phương hướng nhiệm vụ, giải pháp nâng cao chất lượng công tác cải cách hành chính, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh (DDCI) huyện trong thời gian tới.

Quang cảnh hội nghị đánh giá kết quả thực hiện Đề án 06

Đồng chí Võ Văn Lương, Phó Bí thư - Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị, tham gia hội nghị có đồng chí Nguyễn Ngọc Phú, UVBTV- Trưởng Công an huyện, đồng chí Đinh Thị Hồng Thu, HUV- Phó Chủ tịch UBND huyện đồng chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có các đồng chí UV UBND huyện, lãnh đạo các phòng ban, cơ quan, đơn vị, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn, thành viên tổ công tác Đề án 06.

Hội nghị được tổ chức trực tuyến với các điểm cầu các xã, thị trấn.

Từ tháng 4/2022 đến nay, Ban chỉ đạo Đề án 06 huyện đã tổ chức tuyên truyền được 54 buổi, về lợi ích của dịch vụ công trực tuyến, tài khoản định danh và xác  thực điện tử cũng như các điều kiện để đăng ký  sử dụng tài khoản trên Cổng dịch vụ công trực tuyến, ứng dụng định danh và xác thực điện tử của Bộ công an, tại các thôn làng, khu dân cư cho khoản 5.102 lượt người tham gia.

Tiến độ thực hiện 25 dịch vụ công thiết yếu liên quan đế người dân theo Đề án 06, đến nay Công an huyện đã triển khai 7/11 dịch vụ công của Bộ công an bao gồm: Xác nhận chứng minh nhân dân khi đã được cấp thẻ căn cước công dân, Cấp lại, đổi thẻ Căn cước công dân, Đăng ký thường trú, Đăng ký tạm trú; Khai báo tạm vắng; Thông báo lưu trú; Đăng ký, Cấp biến số mô tô, xe gắn máy. Đến ngày 21/8/2022 Công an huyện đã tiếp nhận 116 hồ sơ thuộc 25 dịch vụ công thiết yếu đăng ký trực tuyến đến cổng dịch vụ công;

Bảo hiểm xã hội huyện phối hợp các đơn vị có liên quan duy trì tốt việc kết nối, luyên thông dữ liệu đăng ký khai sinh và cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi và triển khai việc sử dụng thẻ Căn cước công dân thay thế cho bảo hiểm xã hội phục vụ việc khám  chữa bệnh tại các cơ sở y tế, bệnh viên.

Đối với công tác phục vụ phát triển công dân số, đến nay đã cấp  tài khoản Định danh điện tử cho 376 tài khoản. Tiếp tục hoàn thiện Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Cơ sở dữ liệu căn cước công dân, toàn huyện hiện có 7.956 hộ với 31.017 nhân khẩu, hiện Công an huyện đã  cập nhật thông tin số hộ và số khẩu lên  hệ thống dân cư của huyện để tiện phục vụ yêu cầu nghiệp vụ của ngành.

 Đối với việc cắp thẻ Căn cước công dân gắn chíp ngành chức năng huyện vẫn đang tiếp tục rà soát số công dân đủ điều kiện chưa được cấp Căn cước công dân tiếp tục vận động tuyên truyền và thu nhận hồ sơ cấp căn cước công dân theo quy định….

Tuy nhiên thời gian vừa công tác tuyên truyền đã thực hiện nhưng chưa thực sự phát huy hiệu quả, người dân vẫn chưa nắm được những tiện ích, quyền lợi được hưởng, vẫn còn thói quen đến trực tiếp trụ sở cơ quan hành chính các cấp  để được nghe hướng dẫn thực hiện các thủ tục hành chính nhưng chưa có nhu cầu đăng ký dịch vụ công trực tuyến. Trình độ nhận thức của người dân về công nghệ thông tin còn hạn chế.

Hội nghị để phương hướng trong thời gian tới như: Tiếp tục tăng cường các giải pháp nâng cao hiệu quả tuyên truyền vào các nội dung Đề án 06 để người dân hiểu và thực hiện; Tiếp tục hoàn thiện cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và thu nhận Quản lý Căn cước công dân, bảo đảm dữ liệu chính xác, minh bạch và thống nhất./.


Tác giả: Y Nhàn - Hữu Huy (Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật