A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị BCH lần thứ 8 Hội Nông dân huyện khóa XI ( 2018 -2023)

Vừa qua, Hội nông dân huyện đã tổ chức Hội Nghị BCH lần thứ XI, nhiệm kỳ 2018-2023, nhằm đánh giá công tác Hội và phong trào nông dân 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm 2021.

Quang cảnh hội nghị BCH hội Nông dân

Dự Hội nghị có đồng chí Đinh Thị Mỹ Hảo, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Đinh Thị Anh, UVBTV- Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy- Chủ tịch UBMTTQVN huyện, đại diện các ban, ngành, đoàn thể của huyện; Chủ tịch, phó chủ tịch Hội Nông dân các xã, thị trấn.

Trong 6 tháng đầu năm 2021, Hội Nông dân các cấp huyện Kon Rẫy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác Hội và phong trào nông dân. Hội đã triển khai các nhiệm vụ đến các chi hội, hội viên; công tác Hội và phong trào nông dân trên địa bàn huyện có những đổi mới về nội dung và phương thức hoạt động gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương; chất lượng hội viên ngày càng được nâng lên; đã kết nạp mới được 60 hội viên, tổng số hội viên đến nay là 3.667 hội viên, giới thiệu cho Đảng xem xét và kết nạp được 08 Đảng viên mới.

Các cấp Hội đã vận động được 2.500 ngày công, đổi công lao động,  giúp đỡ nhau về cây, con giống. Vận động nông dân mạnh dạn đưa khoa học kỹ thuật trong sản xuất nông nghiệp để nâng cao năng suất và tăng thêm thu nhập; liên kết sản xuất, tiêu thụ nông sản. Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động hội viênnông dân thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, tích cực tham gia xây dựng thôn, làng văn hoá; chấp hành nghiêm Luật giao thông đường bộ, tham gia giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội; thực hành tiết kiệm, ý thức giữ gìn vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo sức khỏe cộng đồng vv...

Đối với nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, Hội Nông dân huyện tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua trong hội viên, trọng tâm là phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững; vận động hội viên tích cực thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và bảo vệ môi trường; các chương trình mục tiêu về y tế, giáo dục, an toàn giao thông, an toàn lao động, vệ sinh, an toàn thực phẩm, bình đẳng giới, kế hoạch hóa gia đình, chăm sóc, giáo dục trẻ em, các chính sách đối với người có công với cách mạng; tập trung công tác phát triển hội viên mới và bồi dưỡng giới thiệu hội viên ưu tú cho Đảng. Tiến hành tổng kết đánh giá, phân loại tổ chức Hội năm 2021.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã ghi nhận những kết quả của Hội và phong trào nông dân trong 6 tháng đầu năm. Trong thời gian tới, đồng chí đề nghị: Hội Nông dân huyện Kon Rẫy tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, hội viên; tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, đẩy mạnh hỗ trợ vốn cho nông dân; phối hợp tổ chức các lớp học nghề, chuyển giao khoa học kỹ thuật cho hội viên; xây dựng, phát triển các mô hình kinh tế có hiệu quả; phấn đấu đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra, góp phần xây dựng Hội ngày càng phát triển./.


Tác giả: Lâm Hiền – Hữu Huy (Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật