A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội LHPN huyện Kon Rẫy tổ chức ra mắt mô hình Nuôi heo làng

Sáng ngày 23/9, Tại nhà rông Làng Kon KLâng, thôn Đăk ƠngLăng, xã Đăk Tờ Re, huyện Kon Rẫy. Hội LHPN huyện đã tổ chức ra mắt mô hình Nuôi heo làng cho hội viên phụ nữ  dân tộc thiểu số khó khăn.

Quang cảnh ra mắt mô hình nuôi heo làng

Về dự buổi lễ có các đồng chí đại diện các ban, ngành, đoàn thể huyện, xã Đăk Tơ Re, ban ngành thôn cùng hội viên, phụ nữ và bà con Nhân dân trong thôn Đăk ƠngLăng, xã Đăk Tờ Re.

Tại buổi ra mắt Hội LHPN huyện Kon Rẫy đã hỗ trợ 04 con heo giống cho 02 hộ là hội viên hội phụ nữ DTTS khó khăn của thôn, đó là chị Y Thick và chị Y Khổ, cùng ở thôn Đăk ƠngLăng, xã Đăk Tờ Re, mỗi hội viên được hỗ trợ 1 cặp heo làng giống, với tổng kinh phí hỗ trợ 7 triệu đồng.

Đây là mô hình thực hiện Đề án 939 hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017-2025 gắn với cuộc vận động làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của đồng bào DTTS, làm cho đồng bào DTTS vươn lên thoát nghèo bền vững năm 2022.  Được biết trong thời gian tới, Hội LHPN huyện tiếp tục tuyên truyền và nhân rộng mô hình này nhằm giúp hội viên có thu nhập ổn định, nâng cao đời sống, gắn kết với tổ chức Hội, xây dựng tổ chức Hội các cấp ngày càng vững mạnh./.


Tác giả: Nguyễn Thủy- Hội LHPN huyện

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật