A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HĐND tỉnh giám sát hoạt động Hợp tác xã trên địa bàn thị trấn Đăk Rve

Ngày 18/8/2022, Hội đồng nhân dân tỉnh do đồng chí Huỳnh Thị Hồng, Phó Ban VH-XH làm Trưởng đoàn, đã có buổi giám sát về tình hình hoạt động của các Hợp tác xã trên địa bàn thị trấn Đăk Rve. Về phía huyện có đồng chí Nguyễn Văn Thủy, UVBTV, Phó Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo ban ngành có liên quan, Đảng ủy, chính quyền và đại diện HTX trên địa bàn.

Thị trấn Đăk Rve hiện có 2 hợp tác xã đang hoạt động (HTX sản xuất kinh doanh, dịch vụ nông nghiệp tổng hợp và HTX nông nghiệp và dịch vụ Hoa Nam).

HTX sản xuất kinh doanh, dịch vụ nông nghiệp tổng hợp được thành lập ngày 09/7/2020 có 24 thành viên, với vốn điều lệ 1,5 tỷ đồng. Ngay từ khi thành lập và đi vào hoạt động HTX luôn được sự quan tâm lãnh đạo của UBND thị trấn mà trực tiếp là Hội Nông dân thị trấn Đăk Rve đã tạo điều kiện cho HTX được thành lập và hỗ trợ duy trì hoạt động.

Đoàn giám sát tỉnh và huyện kiểm tra tình hình hoạt động của các Hợp tác xã

HTX nông nghiệp và dịch vụ Hoa Nam được thành lập và đi vào hoạt động từ ngày 12/07/2021 nhằm giúp nhân dân và các doanh nghiệp được liên kết với nhau trong sản xuất và tiêu thụ nông sản, không để không bị ép giá, nhằm tăng thu nhập cho người nông dân.

Nhìn chung, hoạt động của 2 HTX trên địa bàn đang hoạt động ổn định. Tuy nhiên, các HTX vẫn còn khó khăn về việc đầu tư thiết bị công nghệ cao, trang thiết bị máy móc còn thiếu thốn nên chưa đáp ứng được nhu cầu hoạt động của HTX. Một số chính sách hỗ trợ HTX phục vụ cho việc phát triển theo hướng công nghệ cao của Trung ương, của Tỉnh còn chưa tiếp cận được. Chưa xây dựng được thương hiệu sản phẩm nên việc quảng bá sản phẩm còn gặp nhiều khó khăn, sản phẩm tiếp cận thị trường còn rất chậm.

Tại buổi làm việc, Đoàn đã phân tích thêm những vấn đề có tính khả thi để các ban ngành chức năng quan tâm, tham mưu với cấp trên trong triển khai thực hiện và vận dụng cơ chế, chính sách cho HTX trong thời gian tới./.


Tác giả: Y Nhàn – Hữu Huy (Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật