A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Giao ban thường kỳ UBND huyện tháng 6 năm 2021

Vừa qua UBND huyện đã tổ chức Hội nghị giao ban tháng 6 năm 2021, nhằm đánh giá kết quả đạt được trong tháng 6 và 6 tháng đầu năm 2021. Hội nghị dưới sự chủ trì của đồng chí Võ Văn Lương - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Nguyễn Văn Thủy - UVBTV, Phó Chủ tịch UBND huyện.

Quang cảnh hội nghị trực tuyến

Hội nghị được tổ chức trực tuyến giữa điểm cầu của UBND huyện với 07 điểm cầu các xã, thị trấn.

Tháng 6 và 6 tháng đầu năm 2021, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp với nhiều khó khăn, thách thức khi tiếp tục thực hiện “nhiệm vụ kép” vừa phòng chống dịch Covid-19, vừa phát triển kinh tế - xã hội. Song, dưới sự lãnh đạo của Ban Thường vụ, Thường trực Huyện ủy, sự giám sát của HĐND huyện, công tác chỉ đạo điều hành của UBND huyện và sự nỗ lực của các Phòng, ban, đơn vị, sự chung tay, góp sức của toàn dân, tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn tiếp tục ổn định, phát triển và đạt được nhiều kết quả. Về tăng trưởng kinh tế: Tổng giá trị sản xuất đạt 664,5 tỷ đồng đạt 43,3% kế hoạch, tăng 14,7% so với cùng kỳ; trong đó: Nông lâm - Thủy sản tăng 3,3%, Công nghiệp - Xây dựng tăng 27,7%, Thương mại - Dịch vụ, tăng   21,6%. Thu ngân sách tăng so với cùng kỳ; đầu tư xây dựng có trọng tâm, trọng điểm; kế hoạch trồng cây ăn quả, cây dược liệu và trồng rừng được chú trọng triển khai. Công tác quản lý nhà nước về lâm nghiệp được triển khai quyết liệt, có hiệu quả. Công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 được tổ chức khẩn trương, chặt chẽ, đúng tiến độ và đảm bảo thời gian theo qui định. Các chế độ, chính sách đối với người có công với cách mạng, an sinh xã hội và giảm nghèo được triển khai đầy đủ, kịp thời. Trường lớp học được quan tâm đầu tư; chất lượng học tập được nâng lên. Công tác phòng chống dịch bệnh ở người, trên cây trồng và đàn vật nuôi được chỉ đạo quyết liệt có hiệu quả. Cải cách thủ tục hành chính được thực hiện mạnh mẽ. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn ổn định, không có vụ việc phức tạp xảy ra.

Bên cạnh những kết quả đạt được, còn có một số hạn chế và khó khăn: Tình trạng vi phạm Luật giao thông đường bộ; tai nạn giao thông vẫn còn xảy ra; công tác tham mưu triển khai thực hiện nhiệm vụ của một số cơ quan, đơn vị còn chậm và chất lượng chưa cao.

Hội nghị đề ra nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm 2021: Tập trung xây dựng một số sản phẩm chủ lực của huyện, gắn với nâng cao hiệu quả chương trình mỗi xã 01 (OCOP), phấn đấu đến cuối năm có 04 sản phẩm đạt OCOP cấp tỉnh. Khai thác có hiệu quả tiềm năng, lợi thế của huyện, nhất là các thế mạnh về nông nghiệp, du lịch... nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, phấn đấu cuối năm 2021 thu nhập bình quân đầu người đạt 32 triệu đồng/người/năm.

Thực hiện nghiêm túc và quyết liệt công tác quản lý, bảo vệ rừng, phòng cháy, chữa cháy rừng, phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị từ huyện đến cấp xã, thôn (làng) và các chủ rừng trong việc quản lý, bảo vệ rừng.

Thực hiện quyết liệt, đảm bảo tiến độ trồng rừng sản xuất, khoanh nuôi phục hồi theo chỉ tiêu được giao. Khẩn trương hoàn thiện các thủ tục để công nhận xã Tân Lập đạt nông thôn mới nâng cao và thôn 3 - xã Tân Lập đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu. Chủ động triển khai có hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025, phấn đấu đến cuối năm có thêm xã Đăk Tờ Re đạt xã nông thôn mới và xã Đăk Ruồng đạt xã nông thôn mới nâng cao. Phối hợp đồng bộ và lồng ghép chặt chẽ giữa Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới với Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo và an sinh xã hội bền vững giai đoạn 2021-2025 và Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030 sau khi được UBND tỉnh có Quyết định đầu tư. Rà soát, củng cố các lực lượng, phương tiện, vật tư, hậu cần để tổ chức tốt công tác phòng chống thiên tai theo phương châm “04 tại chỗ” khi xảy ra, không để bị động.

Theo dõi, nắm chắc diễn biến tình hình dịch bệnh Covid-19 để kịp thời chỉ đạo, chuẩn bị mọi điều kiện về nhân lực và vật chất để sẵn sàng ứng phó với các tình huống, tuyệt đối không chủ quan, lơ là, bị động, kiên quyết không để dịch bệnh phát sinh, lây lan;

Tiếp tục bảo tồn, phát huy bản sắc của đồng bào các dân tộc thiểu số tại chỗ, quan tâm đầu tư xây dựng các thiết chế văn hóa cơ sở để đảm bảo 100% làng đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ có bộ cồng chiêng và đội cồng chiêng phục vụ sinh hoạt cộng đồng. Chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức Đại hội Thể dục Thể thao cấp huyện, cấp xã, tiến tới Đại hội Thể dục Thể thao tỉnh Kon Tum lần thứ VII năm 2022.... /.


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật