A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đưa Biển đảo về với Kon Rẫy

Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum vừa qua đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa trên địa bàn huyện Kon Rẫy, những hoạt động này nhằm giúp cho cán bộ chủ chốt cấp huyện và cấp xã cán bộ và Nhân dân huyện Kon Rẫy nhận thức rõ tầm quan trọng của Biển đảo Việt Nam trong tình hình mới hiện nay, đồng thời chung tay cùng với huyện Kon Rẫy làm tốt công tác an sinh xã hội góp phần xây dựng địa phương ngày càng phát triển.

Tuy đoàn công tác của Công ty Tân Cảng Sài Gòn và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum chỉ đến thăm trường tiểu học Lê Quý Đôn ở xã Đăk Ruồng trong khoảng thời gian ngắn để trao tặng sách vở và dụng cụ học tập cho các em học sinh, nhưng cũng đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp đối với thầy và trò nhà trường nơi đây.

Trao tặng sách, vở cho các em học sinh trường Tiểu học Lê Quý Đôn

Em Nguyễn Hoài Lam – học sinh lớp 4B, trường tiểu học Lê Quý Đôn ở xã Đăk Ruồng, huyện Kon Rẫy vui mừng cho biết “Em cảm thấy rất vui khi các chú ở Cảng Sài Gòn và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đến trường để tặng quà cho chúng em. Em sẽ cố gắng học tập thật giỏi và thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ”.

Tổng công ty Tân Cảnh Sài Gòn được Quân chủng Hải Quân giao nhiệm vụ phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum tuyên truyền Biển đảo trên địa bàn tỉnh Kon Tum từ năm 2016. Theo đó, Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn đã có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, không chỉ giáo dục tình yêu Biển đảo quê hương cho cán bộ chủ chốt từ cấp huyện đến cấp cơ sở mà đơn vị còn nhận phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng; tổ chức thăm hỏi, tặng quà và động viên các gia đình chính sách, hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa, trao học bổng cho các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở Kon Tum, trong đó có huyện Kon Rẫy.

Trao nhà tình nghĩa cho ông A B Rông - thôn 2- xã Đăk Kôi

Thượng tá Đoàn Văn Uẩn - Phó Chủ nhiệm Chính trị, Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn cho biết thêm “Lần đầu tiên lên Kon Rẫy, mặc dù là huyện không có Biển, không đảo nhưng chúng tôi thấy tinh thần của bà con hướng về Biển đảo chúng tôi rất tự hào và trân trọng. Bên cạnh làm tốt công tác tuyên truyền biển đảo, đơn vị còn thực hiện phối hợp trao nhà tình nghĩa và làm tốt công tác dân vận trên địa bàn. Với tình cảm và trách nhiệm chúng tôi mong muốn mang tinh thần nhỏ bé của mình cùng địa phương giúp cho đồng bào bớt đỡ những khó khăn góp phần xây dựng địa phương ngày càng giàu đẹp”.

Những hoạt động thiết thực Tổng công ty Tân Cảnh Sài Gòn tổ chức tại huyện Kon Rẫy đã thể hiện tinh thần và trách nhiệm đưa tuyên truyền Biển đảo về với Kon Rẫy nhằm góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về vai trò, vị trí chiến lược của Biển đảo Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc./.


Tác giả: Lâm Hiền - Thành Trung (Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật