A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đoàn giám sát của HĐND tỉnh Kon Tum làm việc với UBND huyện Kon Rẫy về công tác trồng rừng và đầu tư, phát triển và chế biến dược liệu

Chiều ngày 21/11/2022, Đoàn giám sát của HĐND tỉnh do đồng chí Trần Bá Tuấn, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc về tình hình thực hiện chỉ tiêu kế hoạch trồng rừng và tình hình triển khai thực hiện chỉ tiêu, nhiệm vụ đầu tư, phát triển và chế biến dược liệu trên địa bàn huyện Kon Rẫy; cùng đi còn có các lãnh đạo Văn phòng HĐND tỉnh, chuyên viên và đại diện lãnh đạo sở NN&PTNT. Tiếp và làm việc với đoàn có lãnh đạo Huyện ủy- HĐND- UBND huyện và một số cơ quan ban ngành có liên quan.

Quang cảnh Đoàn giám sát của HĐND tỉnh Kon Tum làm việc với UBND huyện Kon Rẫy

Trong năm 2022, nhờ sự quan tâm chỉ đạo triển khai quyết liệt từ tỉnh, huyện Kon Rẫy đã phát triển rừng đạt và vượt so với kế hoạch tỉnh giao, tổng diện tích đã trồng rừng năm 2022 là 437,07 ha, đạt 102,8% kế hoạch tỉnh giao (xã, thị trấn thực hiện 400,53 ha; các đơn vị chủ rừng thực hiện 36,5 ha). Có được kết quả đó nhờ nhận thức trong công tác quản lý bảo vệ và phát triển rừng ngày càng được nâng cao góp phần hạn chế các hành vi xâm hại rừng thúc đẩy phát triển rừng theo hướng bền vững, tạo việc làm, nâng cao thu nhập, cải thiện sinh kế cho người dân, bảo vệ tốt môi trường sinh thái, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh và trật tự an toàn xã hội.

Đối với công tác phát triển dược liệu trong năm 2021 và 2022, UBND huyện triển khai kịp thời các văn bản chỉ đạo của các cấp, các ngành; đồng thời ban hành nhiều văn bản chỉ đạo UBND các xã, thị trấn, các cơ quan, đơn vị có liên quan. Nhờ vậy hầu hết các xã, thị trấn và các đơn vị liên quan đã xây dựng và tổ chức thực hiện nghiêm túc, hiệu quả kế hoạch phát triển dược liệu trên địa bàn; thành lập các tổ công tác cấp xã, phân công phụ trách đến từng hộ dân để tuyên truyền, vận động và hướng dẫn, hỗ trợ kỹ thuật trong công tác trồng và phát triển dược liệu. Thành lập 06 tổ công tác cấp huyện phối hợp cùng với các tổ của xã để hướng dẫn, hỗ trợ công tác trồng và phát triển dược liệu tại địa bàn các xã, thị trấn. Kết quả trong năm 2022 đã thực hiện được 115 ha (trong đó: Trồng mới: 50 ha và khoanh nuôi: 65 ha)Các loài cây dược liệu chính trên địa bàn huyện như Nghệ vàng, Đinh lăng, Hà thủ ô, Sâm cau, Ba kích.... Nguồn giống chủ yếu có tại địa phương và trong tự nhiên.

Phát biểu kết thúc buổi làm việc, đồng chí Trần Bá Tuấn, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh ghi nhận kết quả mà huyện Kon Rẫy đạt được. Đồng thời, đề nghị UBND huyện bổ sung kiến nghị tăng định mức hỗ trợ trên 1 đơn vị diện tích vào báo cáo. Ngoài ra, huyện cần kêu gọi các công ty, doanh nghiệp nhà đầu tư vào đầu tư dược liệu trên địa bàn; tăng cường công tác kiểm tra việc trồng cây phân tán; tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân hiểu, ủng hộ và tham gia trồng rừng, chuyển đổi một số loại cây trồng có năng suất thấp, chưa hiệu quả sang trồng rừng góp phần làm giàu từ rừng./.

 


Tác giả: Lâm Hiền – Thành Trung (Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện Kon Rẫy)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật