A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Đăk Tơ Lung huyện Kon Rẫy

Chiều 26/11, Đoàn ĐBQH tỉnh gồm các đồng chí U Huấn - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Trưởng Ban nội chính tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, cùng các thành viên ĐBQH tỉnh Kon Tum đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Đăk Tơ Lung, huyện Kon Rẫy sau kỳ hợp lần thứ 2 Quốc hội khóa XV. Cùng dự buổi tiếp xúc cử tri có đồng chí Dương văn Trang, UVTW Đảng, Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Hùng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa -Thể thao và Du lịch; lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ngành liên quan và lãnh đạo huyện Kon Rẫy.

 

Quang cảnh tiếp xúc cử tri tại xã Đăk Tơ Lung

Tại buổi tiếp xúc, Đoàn ĐBQH tỉnh thông tin đến cử tri kết quả Kỳ họp thứ hai, Quốc hội khóa XV và hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh tại kỳ họp. 

Cử tri kiến nghị

Cử tri xã Đăk Tơ Lung và huyện Kon Rẫy đã bày tỏ sự đồng tình nhất trí cao và vui mừng với kết quả của Kỳ họp thứ hai, Quốc hội khóa XV. Đồng thời cử tri kiến nghị một số nội dung như:  Những năm gần đây mô hình du lịch trải nghiệm trên địa bàn huyện Kon Rẫy nói riêng, tỉnh Kon Tum nói chung đang phát triển, trong đó có điểm du lịch trải nghiệm đèo Măng Đen. Tuy nhiên hầu hết các tour du lịch đều do cá nhân, tổ chức một cách tự phát, chưa có sự quản lý, đầu tư của cơ quan nhà nước, nên chưa phát huy được thế mạnh của điểm du lịch và các dịch vụ kèm theo. Tại huyện Kon Rẫy, hiện có 2 khu di tích lịch sử là Khu căn cứ Huyện ủy H16 và Khu di tích chiến thắng đồn Kon Braih có giá trị rất lớn trong việc giáo dục truyền thống cách mạng cho cán bộ, đảng viên và nhân dân, nhất là thế hệ trẻ. Mặc dù đã được cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm đầu tư tu bổ, chỉnh trang hàng năm, nhưng nguồn lực có hạn. Vì vậy, cử tri kính mong Đoàn đại biểu Quốc hội, Đồng chí Bộ trưởng Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch quan tâm đầu tư xây dựng điểm du lịch cũng như hỗ trợ địa phương trùng tu, chỉnh trang 2 khu di tích lịch sử này vừa để giáo dục truyền thống vừa để khai thác, phát triển du lịch.

Tại buổi tiếp xúc đồng chí Nguyễn Văn Hùng, UVTW Đảng, Bộ trưởng Bộ VHTT, thay mặt đoàn đại biểu Quốc hội giải đáp thỏa đáng những ý kiến, kiến nghị của cử tri trong phạm vi thẩm quyền ngay tại buổi tiếp xúc.


Tác giả: Y Nhàn- Thành Trung (Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật