A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum tiếp xúc cử tri tại huyện Kon Rẫy

Chiều 04/10, Đoàn ĐBQH tỉnh do đồng chí Phạm Đình Thanh - Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh làm Trưởng đoàn tiếp xúc cử tri huyện Kon Rẫy.

Quang cảnh Đoàn đại biểu quốc hội tỉnh Kon Tum tiếp xúc cử tri 

Tham dự buổi tiếp xúc cử tri còn có đồng chí Nghe Minh Hồng, TUV - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, đại diện lãnh đạo các sở ban, ngành của tỉnh. Về phía huyện Kon Rẫy có đồng chí Nguyễn Quang Thạch, TUV - Bí thư Huyện ủy Kon Rẫy - Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Võ Văn Lương – Phó Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch UBND huyện; Thường trực UBND huyện; thường trực HĐND, UBMTTQ huyện; đại diện một số ngành liên quan.

Tại Hội nghị, đại diện Đoàn ĐBQH khoá XV tỉnh Kon Tum đã báo cáo với cử tri dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 2, Quốc hội khoá XV.

Với tinh thần dân chủ, thẳng thắn và cởi mở, cử tri huyện Kon Rẫy đã có ý kiến, kiến nghị với Đoàn ĐBQH tỉnh những vấn đề mà cử tri quan tâm, tập trung vào một số lĩnh vực như: Đề nghị Bộ Giao thông vận tải điều chỉnh lại quy định cắm mốc lộ giới và quy hoạch chiều rộng Quốc lộ 24 qua trung tâm hành chính huyện nhằm tạo điều kiện cho bà con sống gần quốc lộ đảm bảo an toàn giao thông; Gia hạn thêm Bảo hiểm y tế cho người dân tộc thiểu số trên địa bàn vì đời sống, thu nhập của người dân gặp nhiều khó khăn và đông con nên không đủ điều kiện mua BHYT cho tất cả người trong gia đình; Đề nghị lắp tấm đan đậy nắp mương thoát nước dọc quốc lộ 24 qua đoạn xã Đăk Ruồng và qua trung tâm huyện vì hiện nay mương thoát không có nắp đầy nên nguy cơ xẩy ra tai nạn giao thông; đề nghị các cấp đề xuất, xem xét bố trí chức danh công chức Văn phòng Đảng ủy cấp xã; nâng cao việc quản lý tài nguyên khoáng sản việc khai thác đá, cát vì hiện nay trên địa bàn khai thác cát gây sạc lỡ đất ở, đất sản xuất của người dân; khai thác đá làm ảnh hưởng đến đất sản xuất liền kề của người dân gần mỏ đá; Hiện nay các công trình thủy điện vừa và nhỏ rất nhiều, khi mưa lũ các công trình thủy điện tập trung xả lũ gây ngập úng, sạt lở đất sản xuất của người dân, khi mùa khô thủy điện tích nước thì lại gây hạn hán vùng hạ lưu, vấn đề này cử tri đề nghị Quốc hội xem xét, điều chỉnh việc điều tiết nước để tránh gây thiệt hại đời sống và sản xuất của người dân.

Tại buổi tiếp xúc, lãnh đạo huyện Kon Rẫy, đại diện Sở Giao thông và vận tải và một số ngành liên quan của huyện đã tiếp thu và trả lời làm rõ các ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền.

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội khoá XV tỉnh Kon Tum ông Phạm Đình Thanh - Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội  đánh giá cao những kết quả mà huyện huyện Kon Rẫy đã đạt được cũng như các ý kiến, kiến nghị của các cử tri. Đối với ý kiến Bảo hiểm y tế đối với hộ nghèo Đoàn Quốc hội ghi nhận, còn ý kiến chức danh Văn phòng Đảng ủy xã đề nghị Huyện ủy lưu tâm và đề nghị cấp trên xem xét và giải quyết.


Tác giả: Lâm Hiền – Thành Trung (Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật