A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đại hội Công đoàn huyện Kon Rẫy khóa VIII, nhiệm kỳ 2023 - 2028

Ngày 10/5, Liên đoàn Lao động huyện Kon Rẫy đã lọng trọng tổ chức Đại hội Công đoàn huyện lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2023 – 2028.

Quang cảnh Đại hội

Dự Đại hội có đồng chí Nguyễn Văn Nguyên - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; đồng chí Đinh Thị Mỹ Hảo – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; các đồng chí lãnh đạo trong thường trực HĐND - UBND, UBMTTQVN huyện, cùng 79 đại biểu tiêu đại diện cho gần 3.200 đoàn viên công đoàn tại 57 công đoàn cơ sở trên địa bàn huyện.

        Trong 5 năm qua, hoạt động công đoàn và phong trào CNVCLĐ trên địa bàn huyện đạt nhiều kết quả quan trọng, tiêu biểu như Liên đoàn Lao động huyện và công đoàn cơ sở đã tặng hàng nghìn suất quà cho CNVCLĐ nghèo với tổng tiền gần 2 tỷ đồng. Phối hợp với LĐLĐ tỉnh triển khai hỗ trợ xây dựng mới 09 nhà, sửa chữa 01 nhà Mái ấm Công đoàn cho đoàn viên nghèo có hoàn cảnh khó khăn.

 Công tác phát triển đoàn viên, xây dựng CĐCS vững mạnh luôn được Công đoàn huyện xác định đây là yếu tố quyết định sự phát triển bền vững của tổ chức công đoàn nên Ban Chấp hành đã tập trung toàn lực, chỉ đạo quyết liệt. Trên cơ sở Nghị quyết 20-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X về “Tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa ”.  Trong nhiệm kỳ đã thành lập mới 05 CĐCS, kết nạp 251 đoàn viên, vượt 200 % chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội VII đã đề ra, đến nay Công đoàn huyện Kon Rẫy đã có 57 công đoàn cơ sở với 3.200 đoàn viên.

Công tác bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp luôn được các cấp công đoàn quan tâm. Trong 5 năm các cấp công đoàn đã giới thiệu những đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, bồi dưỡng và đã kết nạp được 142 cán bộ, đoàn viên ưu tú đứng vào hàng ngũ của Đảng.

      Trong nhiệm kỳ 2023-2028, LĐLD huyện Phấn đấu thành lập trên 02 CĐCS; kết nạp trên 50-60 đoàn viên công đoàn giai đoạn 2023- 2028. Phấn đấu 50-70% đơn vị, doanh nghiệp ngoài nhà nước đủ điều kiện thành lập được tổ chức công đoàn Việt Nam. Phấn đấu có 80-85% trở lên các doanh nghiệp, đơn vị có tổ chức công đoàn  ký kết được thỏa ước lao động tập thể theo quy định của pháp luật. Phấn đấu có 90% trở lên công đoàn cơ sở tham gia với người sử dụng lao động ban hành, triển khai thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở. Phấn đấu có ít nhất 70-75% số vụ việc của đoàn viên, tổ chức công đoàn có nhu cầu tư vấn, tranh tụng sẽ có đại diện công đoàn tham gia.  ….vv.

Đại hội cũng đã bầu 15 đồng chí vào BCH Liên đoàn lao động huyện Kon Rẫy khóa VIII, nhiệm kỳ 2023 – 2028 và 9 đại biểu dự Đại hội Công đoàn tỉnh Kon Tum lần thứ XI, LĐLĐ tỉnh Kon Tum.

Tặng bằng khen, giấy khen cho tập thể và cá nhân

Nhân dịp này có 2 tập thể và 3 cá nhân được LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen; có 24 tập thể và 46 cá nhân được UBND huyện, LĐLD huyện tặng Giấy khen có thành tích sắc xuất trong hoạt động công đoàn và phong trào CNVCLĐ nhiệm kỳ 2018-2023.


Tác giả: Lâm Hiền - Thành Trung ( Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện Kon Rẫy)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật