A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chủ tịch nước: Cán bộ tham nhũng không có chuyện về hưu là hạ cánh an toàn

Theo Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, Nhà nước xử lý cán bộ tham nhũng cả khi đương chức, về hưu cũng không có chuyện hạ cánh an toàn.

Chiều 27/4, tại Đà Nẵng, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng có buổi tiếp xúc cử tri các quận Thanh Khê, Hải Châu, Sơn Trà (TP Đà Nẵng) chuẩn bị cho kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri Đà Nẵng

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri Đà Nẵng

Trả lời ý kiến cử tri, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cho biết, thời gian tới Đảng, Nhà nước tiếp tục đẩy mạnh công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực. Kiên quyết, kiên trì và xử lý nghiêm cán bộ tham nhũng, tiêu cực, với tinh thần “không có vùng cấm, không có ngoại lệ, bất kể đó là ai.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cho hay, chúng ta xử lý tham nhũng lớn nhưng cũng xử lý cả tham nhũng vặt.

Chủ tịch nước nêu ví dụ, trước đây khi đăng kiểm xe ô tô thì tốn vài trăm ngàn, nhưng khi tích góp lại thì rất lớn. Do vậy phải kiên trì xử lý.

"Làm thất thoát lớn phải xử lý nghiêm, nhưng tham nhũng vặt ở cơ sở cũng phải xử lý nghiêm. Có sai phạm thì xử lý cả khi đương chức, về hưu cũng không có chuyện hạ cánh an toàn”, Chủ tịch nước nói.

Chủ tịch nước cho biết thêm, còn nhiều vụ việc đang tiếp tục làm và sẽ sớm có thông báo công khai, xét xử cho người dân được biết.

Tại đây, cử tri Lê Thị Bích Hòa (quận Hải Châu) cho biết, cử tri Đà Nẵng rất ủng hộ việc xử lý nghiêm các đối tượng tham nhũng, bất kể đó là ai.

"Các cử tri luôn theo dõi và quan tâm hàng ngày về công tác phòng, chống tham nhũng. Đề nghị trong thời gian tới Trung ương tiếp tục xử lý dứt điểm các vụ việc, vụ án tham nhũng, có thông tin chính thống trong quá trình xử lý để tránh tình trạng đồn đoán sai lệch, mất ổn định tư tưởng trong nhân dân", cử tri Hòa nói.

Cử tri Trần Văn Chức (quận Thanh Khê) cho rằng, việc thu hồi tài sản do tham nhũng tại các vụ án vẫn còn thấp so với thực tế. Cử tri Chức đề nghị đẩy mạnh hơn nữa việc thu hồi tài sản tham nhũng.

Theo ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, Đà Nẵng là một trong những địa phương đầu tiên thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống tham nhũng.

Từ khi thành lập, hoạt động của Ban chỉ đạo đã đi vào nền nếp và có kết quả tích cực. Qua theo dõi, ta có thể thấy rõ số lượng vụ án tham nhũng trong thời gian qua trên địa bàn thành phố được phát hiện nhiều hơn, xử lý nhiều hơn và nghiêm túc hơn.

Theo ông Quảng, bên cạnh việc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, Quốc hội, Chính phủ cần nghiên cứu ban hành chính sách bồi dưỡng giáo dục cho cán bộ công chức. Cụ thể là văn hóa liêm chính trong thực thi công vụ để góp phần làm tốt hơn công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng.

Theo Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, xử lý những vụ tham nhũng trong thời gian vừa qua là việc bắt buộc phải làm, để môi trường kinh doanh lành mạnh hơn, để giá trị làm ra phải thuộc về xã hội, về đất nước.

Loại bỏ cán bộ thoái hóa, biến chất ra khỏi bộ máy Nhà nước, xây dựng đội ngũ cán bộ đủ phẩm chất năng lực, uy tín, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

Kịp thời thay thế cán bộ làm việc không hoàn thành nhiệm vụ, uy tín hạn chế, hiệu quả làm việc thấp.

Vĩnh Nhân


Nguồn:Báo mới Sao chép liên kết

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật